Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Đen Vâu 'tất niên' với MV 'Một triệu like', chốt lại năm Hợi với 10 hit và 1 liveshow

Đen Vâu đã mừng fanpage tròn 1 triệu like với một nhạc phẩm mới toanh có tên Một triệu like, đây là sản phẩm đầu tiên của Đen năm 2020 cũng là sản phẩm tạm biệt năm Kỷ Hợi để chuẩn bị đón Tết Canh Tý.

Tối 19/1, Đen Vâu bất ngờ 'đánh úp' fan với nhạc phẩm Một triệu like, không kèn không trống, không poster quảng bá, không cả tung teaser. Đen luôn làm nhạc theo cách ngẫu hứng như vậy.

Mượn giai điệu bài Triệu đóa hồng, Đen đã sáng tác một bài rap cực chất tặng fan nhân dịp fanpage tròn 1 triệu like. Có ai sướng như các 'Đồng âm' của Đen không? Một năm được nghe nhạc mệt nghỉ, được tham gia Show của Đen, giờ còn được thưởng thức bài hát mới toanh nhân cái mốc triệu like nữa.

Bài hát nằm trong chuỗi dự án Lộn xộn với 4 ca khúc từng được ra mắt thành công trước đây. Kết hợp cùng Đen trong sản phẩm lần này là giọng ca đầy chất tự sự - Thành Đồng. Một triệu like không chỉ đánh dấu cột mốc một triệu lượt like trên fanpage mà còn là món quà đặc biệt nam rapper dành tặng cho người hâm mộ sau một năm nhận được sự ủng hộ và đón nhận nhiệt tình từ công chúng.

Vậy nên, Đen Vâu đã quyết định sử dụng phần nhạc nền của Triệu đóa hồng - ca khúc tiếng Nga nổi tiếng do nhạc sĩ Latvia Raimond Voldemarovich Pauls sáng tác - nhằm truyền tải thông điệp đầy ý nghĩa đến khán giả. Với Đen, mỗi người hâm mộ cũng như một đoá hoa hồng tươi đẹp được ông trời dành tặng cho cuộc đời của mình và anh rất biết ơn về điều đó.

Với Đen mỗi fan như một đóa hồng.

Với Đen mỗi fan như một đóa hồng.

Bài hát chia làm 3 đoạn rap với nội dung khác nhau của Đen Vâu và phần melody điệp khúc thể hiện bởi Thành Đồng. Giống như 4 sáng tác nằm trong chuỗi dự án Lộn xộn trước đó, Một triệu like tiếp tục là những dòng cảm xúc, suy nghĩ về cuộc đời được Đen Vâu ghi lại một cách đầy ngẫu hứng.

Nếu đoạn rap mở đầu ẩn chứa những tâm sự của Đen Vâu khi fanpage vừa cán mốc 1 triệu like thì đoạn rap thứ hai nói về trải nghiệm từ khi còn lông bông đến ngày trở thành 'rap star', hay như đoạn rap thứ ba lại là lời nhắn nhủ có phần gay gắt đến những người hay có những định kiến, thái độ công kích cuộc đời mình.

Đen chơi trốn tìm giữa lùm cây.

Đen chơi trốn tìm giữa lùm cây.

Có thể thấy ở Một triệu like, phần lời rap ở nửa cuối được Đen Vâu viết mạnh mẽ và gai góc hơn hẳn những sáng tác trước đây. Trong cuộc sống, bên cạnh bạn bè và người thân luôn ở bên cạnh thì ai cũng từng phải đối mặt với kiểu người thích đâm chọc và phán xét. Đen Vâu đã mượn lời rap rất vần điệu để chia sẻ với mọi người về một vấn đề rất quen thuộc trong đời sống theo cách phóng khoáng, thoải mái.

Nam rapper có phong cách bụi bặm.

Nam rapper có phong cách bụi bặm.

'Chúng ta không thể phủ nhận rằng trên đời sẽ có người tốt, người xấu và cũng có những chuyện vớ vẩn ập đến với mình. Nhạc rap có cái hay là không chỉ nói về tình yêu hay những gì đẹp đẽ, mộng mơ mà còn thể hiện mọi hỉ nộ ái ố của con người. Mặc dù câu từ của 'Một Triệu Like' có phần mạnh bạo nhưng hãy để nhạc rap được làm đúng vai trò của nó là thể hiện tâm tư, cảm xúc của người viết. Tôi muốn mọi người cảm thấy đồng cảm và thoải mái khi nghe ca khúc này, chứ không phải là sự gay gắt mang ý nghĩa tiêu cực.' - Đen Vâu chia sẻ.

Bài hát mới nằm trong chuỗi dự án Lộn xộn.

Bài hát mới nằm trong chuỗi dự án Lộn xộn.

Tuy sử dụng những từ ngữ và hình ảnh gây ấn tượng mạnh, nhưng bài hát vẫn mang đúng tinh thần âm nhạc của Đen Vâu từ trước tới nay. Khán giả sẽ được gặp gỡ một Đen Vâu rất chân thành, đơn giản và khiêm tốn khi tự nhận 'Cũng may không làm idol, không phải mang gánh nặng trên vai' hay ước mơ 'Nếu mỗi người cho ta một ngàn là ta sẽ có ngay một tỷ đồng. Lấy tiền đó lên vùng xa, xây được mấy cái lớp học vỡ lòng'.

Không bao giờ nhìn cuộc đời qua một lăng kính tối màu, Đen Vâu mang những suy nghĩ tự do, mới mẻ của mình gửi gắm vào Một triệu like để mỗi người tin rằng 'Khi mày yêu cuộc đời, cuộc đời cũng sẽ yêu mày đắm say'.

 

 

Theo baodatviet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.