Press Esc to close

Thông tinWorld
Đến thăm bảo tàng hiếm có trên thế giới, lưu trữ gần 3000 bộ não người

Nhiều khách ghé thăm không khỏi kinh hoàng và ngất ngay tại chỗ.

 

Một "thư viện lưu trữ" não ở Peru với hơn 3000 mẫu nội tạng cơ thể con người trong suốt 300 năm qua được trưng bày và bảo quản đã thu hút hàng ngàn khách du lịch đến thăm mỗi năm.

Cụ thể, Viện Santo Toribio de Mogrovejo ở thủ đô Lima là cả một bộ sưu tập khổng lồ về những bộ não vẫn có thể hoạt động theo đúng chức năng, giúp cho các nhà nghiên cứu khai thác cũng như giáo dục cho mọi người về khía cạnh này.

Đây là bảo tàng duy nhất ở Mỹ Latin và là một trong số rất ít trên thế giới có giữ một số lượng lớn não bộ đến như vậy.


Bác sỹ Diana Rivas với hình ảnh tủ bày não đằng sau.

Bác sỹ Diana Rivas với hình ảnh tủ bày não đằng sau.

 


Mọi người đều có quyền tự do chiêm ngưỡng chúng.

Mọi người đều có quyền tự do chiêm ngưỡng chúng.


Hình ảnh của cả hộp sọ và não người trong bình.

Hình ảnh của cả hộp sọ và não người trong bình.

Viện được thành lập từ hơn 3 thế kỷ trước, hiện giữ tổng cộng 2912 bộ não và khoảng 300 trong số đó được trưng bày ra cho du khách tham quan.

Con số ghé thăm bảo tàng mỗi năm lên đến 20.000 người. Đến đây, ai cũng được hướng dẫn để có thể chạm tay vào một hộp sọ thực sự của con người, cảm nhận từng cấu trúc xương sọ.


Bác sỹ Rivas giữ một hộp kính có cả một chiếc đầu người bên trong.

Bác sỹ Rivas giữ một hộp kính có cả một chiếc đầu người bên trong.


Những bộ não của người bệnh.

Những bộ não của người bệnh.


Não người mắc Alzheimer được trưng bày.

Não người mắc Alzheimer được trưng bày.

Diana Rivas, cũng là một chuyên gia nghiên cứu thần kinh học, phát biểu: "Chúng tôi đem đến cho sinh viên những hình ảnh chân thực nhất của một bộ não khỏe mạnh, rồi sau đó là một bộ não khác bị mắc bệnh, như nhiễm nang sán gây co giật chẳng hạn."

Cô cũng cho biết bộ não của nam giới và nữ giới có một sự khác nhau rõ rệt, ngoài ra còn dựa trên chiều cao và cân nặng của từng người nữa.

"Não phụ nữ phát triển mạnh hơn đàn ông. Một trong những bằng chứng dễ thấy nhất là cách phụ nữ vận dụng ngôn ngữ nhiều hơn hẳn so với phái mạnh."

Chỉ đến một mẫu não có dấu hiệu nhiễm sán dây, cô cho biết loài ký sinh này có trong thịt lợn và thậm chí có thể lây truyền dễ dàng nếu chúng ta không rửa tay kỹ.

Ngoài ra, Rivas cũng chia sẻ: "Có khoảng 5% số sinh viên tới đây cảm thấy sợ hãi, có người ngất, có người buồn nôn ngay lập tức."


3 mẫu bào thai khác nhau biểu hiện cho 3 bệnh lý cơ thể.

3 mẫu bào thai khác nhau biểu hiện cho 3 bệnh lý cơ thể.

theo genk

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.