Press Esc to close

Thông tinWorld
Đến Porto - thành phố cảng xinh đẹp của Bồ Đào Nha

Đến Bồ Đào Nha, địa chỉ đầu tiên của du khách thường là thủ đô Lisbon, tiếp theo là thành phố Porto, quê hương của loại rượu vang nổi tiếng.

Den Porto - thanh pho cang xinh dep cua Bo Dao Nha hinh anh 1

Đến với Porto, du khách có thể say mê khám phá vẻ đẹp khác của thành phố cảng còn nguyên vẹn kiến trúc Trung cổ từ dưới mặt sông, ngắm những cây cầu đinh tán của kiến trúc sư lừng danh Eiffel và cộng sự của ông sừng sững trên đầu.

 

 

Den Porto - thanh pho cang xinh dep cua Bo Dao Nha hinh anh 2

Cây cầu Ponte Luis, biểu tượng của Porto nối hai bờ sông Douro. Hãy dạo bộ qua cầu, đứng ở độ cao 46,5 m trên mặt sông trong ánh chiều tà, đôi khi dừng lại ngắm những con tàu xuôi ngược, ngắm những đoàn thuyền chở rượu nho dập dềnh, hòa mình vào khung cảnh tuyệt vời nơi đây.

Den Porto - thanh pho cang xinh dep cua Bo Dao Nha hinh anh 3

Khu phố cổ nằm trọn trong lưu vực sông Douro. Trung tâm Porto được quy hoạch hai bên sườn sông theo hình chữ V. Những ngôi nhà truyền thống ở đây được xây san sát dọc theo sườn đồi, cứ như thể dính chặt vào đó, tạo ra một vẻ đẹp đặc trưng. Mỗi ngôi nhà ở khu phố cổ đã tồn tại cả trăm năm, tuy nhiên kiến trúc lại rất khác biệt.

Den Porto - thanh pho cang xinh dep cua Bo Dao Nha hinh anh 4

Là thành phố công nghiệp, nhưng Porto lại được biết đến nhờ có phong cảnh hữu tình, với núi đồi, sông dài, biển cả nằm cạnh nhau, phố xá nhà cửa đẹp đẽ uốn lượn trên các triền đồi, ẩm thực tinh tế và đa dạng, con người dễ mến, lối sống gần gũi như phong cách người Việt, và đặc biệt là giá dịch vụ rất phải chăng.

Den Porto - thanh pho cang xinh dep cua Bo Dao Nha hinh anh 5

Thành phố cổ lung linh trong màn đêm, làm du khách mê đắm trước khung cảnh, chếnh choáng trong men rượu say.

 

 

Den Porto - thanh pho cang xinh dep cua Bo Dao Nha hinh anh 6

Sang trọng và cổ kính với phong cách Baroque, những ngôi nhà tuổi thọ nhiều trăm năm vẫn được bảo quản tốt. Các quảng trường, ngõ phố đều lát đá cẩm thạch kiểu mosaic rất đặc biệt, dễ hút mắt người xem.

 

 

Den Porto - thanh pho cang xinh dep cua Bo Dao Nha hinh anh 7

Ngọn hải đăng Porto là một trong 25 ngọn hải đăng độc đáo nhất thế giới, đã tồn tại qua chiến tranh và sóng gió của biển khơi.

 

 

Den Porto - thanh pho cang xinh dep cua Bo Dao Nha hinh anh 8

Khoảng 97% người Bồ Đào Nha theo đạo Công giáo La Mã. Nhà thờ là nơi người dân thường lui tới cầu nguyện, cũng là nơi du khách đến để chiêm ngưỡng những kiến trúc cổ kính nguy nga.

 

 

Den Porto - thanh pho cang xinh dep cua Bo Dao Nha hinh anh 9

Là trung tâm kinh tế lớn thứ 2 của Bồ Đào Nha với các công trình công cộng hiện đại, nhưng ở thành phố này vẫn luôn giữ được nét cổ kính, bình yên.

 

 

Den Porto - thanh pho cang xinh dep cua Bo Dao Nha hinh anh 10

Bồ Đào Nha - đất nước vùng Nam Âu luôn có một sức hút đặc biệt với những vị khách yêu lịch sử, với những vẻ đẹp vừa cổ kính vừa hiện đại. Quốc gia này có lịch sử hào hùng, chinh chiến trên những ngọn sóng biển, khám phá những vùng đất mới.

 

 

Den Porto - thanh pho cang xinh dep cua Bo Dao Nha hinh anh 11

Porto là thành phố luôn tất bật và nhộn nhịp, cũng là nơi nổi tiếng thế giới về sản xuất rượu vang. Đến với Porto, hãy đi bộ qua các dãy phố, ngắm nhìn những quán cà phê san sát nhau và tìm cho mình một vị trí đẹp nhâm nhi ly rượu vang, ngắm nhìn thành phố.

 


Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.