Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Đến nơi các cặp tình nhân xếp hàng để... hôn nhau

Guanajuato, thành phố nằm ở miền Trung Mexico, được biết tới với tên gọi "thành phố cổ tích" bởi kiến trúc độc đáo cùng những ngôi nhà nhiều màu rực rỡ. Thành phố xinh đẹp tọa lạc trong thung lũng hẹp phía nam, trên cao nguyên Mexico với độ cao cách mặt nước biển hơn 2000m.

Bậc thang thứ 3 dưới ban công được sơn màu đỏ, là nơi các cặp đôi sẽ trao nhau nụ hôn
Bậc thang thứ 3 dưới ban công được sơn màu đỏ, là nơi các cặp đôi sẽ trao nhau nụ hôn

Đến với Guanajuato, du khách khó lòng bỏ qua một điểm đến hấp dẫn El Callejon del Beso - nơi được người dân ví von với cái tên "thung lũng của nụ hôn". Với địa hình đặc thù, cũng như mọi con phố khác, El Callejon del Beso khá hẹp, nằm khuất giữa những bức tường nhiều màu.

Hàng trăm người đứng chờ để …được hôn
Hàng trăm người đứng chờ để …được hôn

Tuy vậy, El Callejon del Beso vẫn hấp dẫn du khách theo cách rất riêng. Đặc biệt trong dịp tháng Hai hàng năm, mỗi ngày, con hẻm thu hút các cặp đôi tới để dành trọn tình yêu thương tới nhau. Hàng trăm cặp vợ chồng hoặc tình nhân kiên nhẫn đứng chờ tới lượt mình để bước lên bậc thứ 3 bên dưới ban công và trao nhau nụ hôn. Người ta nói rằng, cặp đôi nào hôn nhau ở bậc thứ 3 sẽ có hạnh phúc trọn vẹn và bền lâu.


Ngõ hẻm nhỏ gắn liền với câu chuyện tình buồn có thật

Ngõ hẻm nhỏ gắn liền với câu chuyện tình buồn có thật

Điều này xuất phát từ câu chuyện tình đẹp nhưng buồn của cặp tình nhân trẻ Dona Carmen và Luis. Carmen vốn xuất thân từ gia đình quyền quý, là con gái một gia đình người Tây Ban Nha giàu có. Trong khi đó, chàng trai Luis đến từ gia đình thợ mỏ nghèo. Để được gần bên người yêu, Luis đã thuê căn phòng nhỏ đối diện trực tiếp với ban công nhà nàng.

Cặp đôi vẫn hẹn hò bí mật hàng đêm dù bị gia đình phản đối kịch liệt. Ngày định mệnh xảy đến khi bố Carmen phát hiện ra hai người đang say sưa trò chuyện bên ban công. Trong cơn phẫn nộ, ông cầm dao găm đâm thẳng vào ngực con gái mình. Một số người nói rằng, khi ấy, Luis cố gắng bảo vệ người yêu bằng cách nhảy từ ban công nhà mình sang phía bên kia, nhưng anh đã vấp ngã và rơi xuống ngay ở bậc thang thứ 3.

Xung quanh ngõ là những bức tường nhiều màu
Xung quanh ngõ là những bức tường nhiều màu

Ngày nay, ngõ hẻm nơi chứng kiến cuộc tình buồn của Carmen và Luis đã trở thành điểm du lịch nổi tiếng. Ngay tại phòng ngủ được cho là nơi Carmen từng nghỉ biến thành cửa hàng bán quà lưu niệm. Du khách thường đi bộ lang thang quanh ngõ hẻm, ghi lại những lời nhắn nhủ yêu thương vào ổ khóa nhỏ trên thanh kim loại ở ban công.

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.