Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Đến Mộc Châu săn mai anh đào

Mộc Châu tưởng quen mà rất lạ khi mai anh đào đỏ rợp trời trong sắc nắng xuân. Loài hoa tưởng như là đặc sản Đà Lạt giờ đã ở rất gần các phượt thủ miền Bắc.

Mộc Châu, mảnh đất vốn gắn liền với mận, đào, cải, tam giác mạch…, đã trồng mai anh đào 3 năm nay. Sau Tết Đinh Dậu, loài hoa đỏng đảnh này bất ngờ bừng nở.

Mai anh đào không được trồng phổ biến, chỉ xuất hiện chủ yếu trên đường dẫn vào bản Dọi (cách trung tâm thị trấn Mộc Châu gần 20 km). Mặc dù vậy, những du khách may mắn gặp loài hoa này đều mê đắm trước vẻ rực rỡ của nó.

Người dân cho biết loài mai anh đào được mang giống từ Nhật Bản về. Do thời tiết và thổ nhưỡng, loài hoa này trổ nhiều lá hơn, nhưng hoa vẫn giữ nguyên sắc thắm.

Trên nền trời xanh ngắt của những ngày nắng ấm, mai anh đào càng long lanh khoe sắc.

Tuy nhiên, tuổi thọ của hoa không được bền như đào rừng, thường chỉ nở rộ trong khoảng một tuần.

So với mai anh đào, đào rừng Mộc Châu mang một vẻ đẹp đơn sơ, giản dị và khoẻ khoắn hơn. Năm nay, đào rừng nở muộn.

Hoa mận cũng là bản sắc của Mộc Châu. Trẻ em chơi Tết dưới màu trắng tinh khôi của mận là hình ảnh không thể thiếu của mảnh đất du lịch này.

Một góc chợ nhỏ với những món đồ lưu niệm độc đáo nằm ngay sát vườn mận. Không chỉ bán, người dân bản địa còn cho thuê trang phục để du khách có thể tự biến mình thành cô gái Thái trong thoáng chốc.

Đến Mộc Châu còn là đến với những nếp nhà gỗ đơn sơ, cũ kỹ, nơi những bếp lửa không bao giờ tắt để xua đi cái lạnh cắt da.

Một em bé soi mình trong tấm gương vỡ, món đồ chỉnh đốn trang phục của cả gia đình.

Cung đường uốn lượn như dải lụa đưa du khách về với những bản làng rộn sắc xuân của Mộc Châu.

Một số hình ảnh cuộc sống thường nhật giản dị của đồng bào dân tộc người Thái.

Em bé với bộ trang phục truyền thống.

Phút nghỉ ngơi trong khi đợi bố mẹ bán hàng.

Một căn nhà mái ngói ở Mộc Châu, kiểu kiến trúc phổ biến tại nơi đây.

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.