Press Esc to close

Thông tinWorld
Đêm rủ nhau leo núi Bà Đen ngắm mây trời

Núi Bà Đen từ lâu trở thành điểm đáng chinh phục”của biết bao bạn trẻ yêu phượt, thích khám phá. Họ đến đây không chỉ để leo núi, ngắm hoàng hôn, bình minh, săn mây trời...

Dem ru nhau leo nui Ba Den ngam may troi hinh anh 1

Núi Bà Đen cao 986 m, là đỉnh núi cao và khó chinh phục nhất vùng đất phía Nam. Có nhiều hướng để lên đỉnh: đường chùa (ngắn nhất, nhưng lại dốc nhất, nhiều đá tảng khó vượt qua), đường cột điện (đường dễ leo và phổ biến nhất), đường Ma Thiên Lãnh (khó đi và dài), đường dốc Đá Trắng (khó chinh phục nhất, chỉ thích hợp bạn nào có sức khỏe tốt).

Dem ru nhau leo nui Ba Den ngam may troi hinh anh 2

Leo núi ban ngày, bạn dễ ngắm cảnh hơn, ít nguy hiểm. Nhưng nếu ngại trời nắng nóng, leo núi ban đêm có nhiều trải nghiệm thú vị: ngắm hoàng hôn dần buông, soi đèn tìm đường đi, lạc lõng giữa núi rừng chỉ bốn bề bóng tối đen nghịt...

Dem ru nhau leo nui Ba Den ngam may troi hinh anh 3

Chúng tôi bắt đầu leo núi lúc 17h đến 22h mới có thể lên đến đỉnh núi. Nhóm nào ít thành viên, sức khỏe tốt có thể leo trong vòng 3-4 tiếng. Nhóm đông hay lần đầu đi có thể mất 5-6 tiếng. Trong ảnh là phong cảnh đồng ruộng Tây Ninh lúc chập choạng tối, góc nhìn từ 100 m.

Dem ru nhau leo nui Ba Den ngam may troi hinh anh 4

Mỗi thành viên trong đoàn đều phải mang vác ít nhất từ 7 kg (nữ) - 10 kg (nam), bao gồm cả vật dụng cá nhân, nước uống, thức ăn và lều trại... Trong vòng một giờ đầu tiên, bạn sẽ thấy uể oải vì mệt, vì thời tiết nóng... nhưng bù lại bạn được thiết đãi vô vàn cảnh đẹp, hoàng hôn đỏ rực khuất dần sau những rẫy chuối, làng mạc...

Dem ru nhau leo nui Ba Den ngam may troi hinh anh 5

Cả không gian rừng núi lúc này chỉ còn một bức màn đen kịt, tĩnh mịch. Xa xa, đường dưới chân chùa đã lên đèn. Núi rỉ rả tiếng í ới của các đoàn, tiếng côn trùng bắt đầu rít rít.

Dem ru nhau leo nui Ba Den ngam may troi hinh anh 6

Màn đêm buông quá nhanh, khiến tôi chẳng còn khai thác được gì trên hành trình lên núi, đành nhanh chóng vượt bao dốc núi, rừng tre, cầu thang đá... mà đến được đỉnh, để có thể ôm trọn lòng mình biết cao cảnh sắc từ trên cao.

Dem ru nhau leo nui Ba Den ngam may troi hinh anh 7

Đêm ở Bà Đen huyền ảo với những bức màn sương đêm giăng kín, tầm nhìn 5 m. Thời tiết se se lạnh, không gian dưới chân núi lung linh thơ mộng với ánh đèn đường đã lên, làm bật sáng cả khung trời.

Dem ru nhau leo nui Ba Den ngam may troi hinh anh 8

Từ đỉnh núi, phóng tầm mắt về hướng tây, sương mù lúc 1h làm ướt sẫm những đám cây rừng, bụi cỏ, bảng lảng khắp nền trời, tạo nên những khung cảnh hết sức quyến rũ, ảo diệu.

Dem ru nhau leo nui Ba Den ngam may troi hinh anh 9

Cảnh đêm ở Bà Đen sẽ đẹp hơn nếu ngắm từ khoảng 19-20h, vì thời điểm này đèn đường sáng hơn. Tuy nhiên, vì xuất phát trễ, nên chúng tôi đành thưởng lãm những cảnh sắc có phần khác biệt lúc 23h-1h.

Dem ru nhau leo nui Ba Den ngam may troi hinh anh 10

Theo các dân phượt dày kinh nghiệm leo núi Bà Đen nhiều lần, để bình minh có mây đẹp để săn, đêm hôm trước phải có mưa thì mây mới bay bồng bềnh, lãng du trong gió đưa, thật đẹp. Nếu không, sáng chỉ có mình minh mà thôi, sương nặng hạt, gió lạnh. Trong ảnh là cảnh sắc núi Bà Đen phơi sáng lúc 5h15.

Dem ru nhau leo nui Ba Den ngam may troi hinh anh 11

Bạn nên thức dậy sớm 5h để đón chờ bình minh lên, đừng quá muộn vì chỉ vài giây trôi qua thôi, bạn cũng đã đánh mất những giây phút đẹp của mây trời cùng hòa hợp tạo nên. Trong ảnh xa xa là hồ Dầu Tiếng bảng lãng sương giăng, mây lồng bóng nước, nơi ánh mặt trời dần xuất hiện.

Dem ru nhau leo nui Ba Den ngam may troi hinh anh 12

“Ở nơi ấy, trên ngọn núi cao, có hai người yêu nhau”. Với các cặp đôi đang rạo rực con tim, yêu nhau, một lần nắm tay cùng đón chờ ngắm bình minh lên ở một nơi xa, quả là rất tuyệt.

Dem ru nhau leo nui Ba Den ngam may troi hinh anh 13

Khoảng 5h45 mặt trời bừng đỏ trên nền trời, hắt những vệt nắng hồng xuống lòng hồ Dầu Tiếng, khiến bức tranh thôn quê ngày mới tràn đầy sức sống.

 

Dem ru nhau leo nui Ba Den ngam may troi hinh anh 14

Bình minh trên Hồ Dầu Tiếng, góc nhìn từ núi Bà Đen.

Dem ru nhau leo nui Ba Den ngam may troi hinh anh 15

Những trái tim lữ hành đợi chờ những giây phút đẹp nhất trong suốt hành trình leo núi. Nếu đến Bà Đen chưa ngắm bình minh thì coi như chưa đặt chân đến.

Dem ru nhau leo nui Ba Den ngam may troi hinh anh 16

 

Dem ru nhau leo nui Ba Den ngam may troi hinh anh 17

Sớm thức dậy ở một nơi xa, được đất trời thết đãi vô vàn những cảnh sắc khó quên.

Dem ru nhau leo nui Ba Den ngam may troi hinh anh 18

Hành trình trở về, nhóm quyết định về theo đường chùa. Con đường vô cùng dốc, đá tảng lớn, có lúc vừa bò, trườn, vừa đu đây để qua.

Dem ru nhau leo nui Ba Den ngam may troi hinh anh 19

Đu bám những cành cây, gốc rễ để xuống núi...

Dem ru nhau leo nui Ba Den ngam may troi hinh anh 20

Đu dây để vượt qua thử thách.

Dem ru nhau leo nui Ba Den ngam may troi hinh anh 21

Tảng đá có view đẹp, thích hợp cho bạn trẻ check-in sống ảo.

Dem ru nhau leo nui Ba Den ngam may troi hinh anh 22

Cảnh sắc miền thôn quê Tây Ninh.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.