Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Đến Hàn Quốc dịp hoa anh đào nở

Mùa xuân, Hàn Quốc trở nên huyền ảo hơn với sắc hồng phơn phớt ẩn trên từng chùm hoa nở rộ dọc miền đất nước, như mời gọi du khách đến đây thưởng ngoạn.

Du ngoạn xứ sở kim chi những ngày tháng 3, tháng 4 năm nay, bạn hãy nhớ những thông tin sau để có một chuyến đi thưởng thức hoa anh đào hoàn hảo

Dự báo thời điểm hoa nở

Năm nay, thời điểm an toàn nhất để được ngắm hoa anh đào tại Hàn Quốc là vào cuối tháng 3 đến giữa tháng 4 hàng năm. Tuy nhiên, do hoa nở tại các vùng miền không cùng thời điểm, bạn có thể tham khảo thong tin dự báo dưới đây để lên lịch trình. 

Đảo Jeju: 20-27/3

Busan: 25/3-1/4

Gwangju: 29/3-2/4

Daegu: 31/3-5/4

Seoul: 9-15/4

Incheon: 12-17/4

Đến Hàn Quốc dịp hoa anh đào nở

Thăm Hàn Quốc mùa hoa anh đào sẽ cho bạn nhiều trải nghiệm lý thú.

Những điểm ngắm hoa lý tưởng

Ở Seoul: Hội hoa xuân Yeouido

Đảo Yeouido nằm trên sông Hàn là một trong những địa điểm ngắm hoa nổi tiếng nhất thủ đô xứ kim chi. Hàng năm, hội hoa xuân Yeouido thu hút rất nhiều du khách và người dân nhờ tầng tầng, lớp lớp những chùm hoa thắm sắc hồng và bầu không khí sôi động. Với hơn 1.600 cây anh đào trên đảo, Yeouido được xem như thiên đường của loài hoa này. 

Đến Hàn Quốc dịp hoa anh đào nở

Vẻ đẹp thơ mộng của hoa anh đào trên đảo Yeouido.

Phố đi bộ Yeouiseo-ro là nơi du khách có thể tản bộ, vẽ tranh chân dung, hoặc thưởng thức các món ăn đường phố tuyệt ngon. Đêm về cũng là lúc những ánh đèn lung linh nhảy múa cùng cánh hoa mỏng manh làm nức lòng người ngắm cảnh.

Di chuyển: Tàu điện ngầm Seoul line 5 đến trạm Yeouinaru (Lối ra 1), hoặc line 9 đến trạm Nhà Quốc hội (Lối ra 6). Vé người lớn khoảng 35.000 VNĐ, trẻ em là 12.000 VNĐ.

Hội hoa anh đào hồ Seokchon

Hội hoa anh đào hồ Seokchon là nơi tôn vinh cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời. Xung quanh hồ có đến hàng trăm gốc cây đào uyển chuyển khoe mình dưới sắc hoa thắm hồng, lại ngọt ngào thoang thoảng chút hương xuân. Không chỉ có khung cảnh đẹp, tại đây bạn có thể tham gia nhiều hoạt động như vẽ chân dung, thi vẽ tranh. Chưa hết, công viên giải trí Lotte World kề bên sẽ khiến cho đám trẻ không thể rời đi được.

Di chuyển: Đi tàu điện ngầm line 2 đến trạm Jamsil (Lối ra 2). Phí người lớn khoảng 34.000 VNĐ, trẻ em là 12.000 VNĐ. 

Đến Hàn Quốc dịp hoa anh đào nở

Hội hoa anh đào hồ Seokchon là nơi tôn vinh cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời.

Ở Busan

Hội hoa anh đào Jinhae Gunhangje

Thành phố cảnh Jinhae xinh đẹp là địa điểm dành cho tất cả những ai yêu hoa anh đào. Chỉ cách Busan một tiếng đồng hồ xe chạy, Jinhae là quê hương của hội hoa anh đào lớn nhất Hàn Quốc. Tuy nhiên, thành phố yên bình này sẽ sáng bừng sức sống suốt 10 ngày lễ hội với những cuộc diễu hành, ẩm thực đường phố lấy cảm hứng từ hoa anh đào. 

Đến Hàn Quốc dịp hoa anh đào nở

Jinhae là quê hương của hội hoa anh đào lớn nhất Hàn Quốc.

Có hai địa điểm không thể bỏ qua khi đến đây. Trạm xe lửa Gyeonghwa là nơi những hàng cây cổ kính được trồng ven đường tạo nên một cung đường đầy sắc màu. Trong khi đó, những khóm hoa anh đào dọc theo suối Yeojwachen lại toát lên chất tươi tắn, thanh bạch. Ngay cả khi đã lưu lại đây 10 ngày, bạn vẫn sẽ tiếp tục muốn ở lại lâu hơn với thiên nhiên tươi đẹp này.

Di chuyển: Bắt xe bus từ cổng Seobu ở Busan để đi tới Jinhae trong 45 phút tới một tiếng. Vé một chiều khoảng 135.000VNĐ.

Marathon hoa anh đào ở Gyeongju

Hãy trải nghiệm nét đẹp của loài hoa nổi tiếng từ một góc độ hoàn toàn khác với giải marathon hoa anh đào ở Gyeongju. Năm nay, sự kiện này sẽ tổ chức vào ngày 9/4. Nếu bạn lo ngại phải chạy quãng đường dài, có hẳn 3 hạng mục để tham gia: Nửa chặng, 10 km, và 5 km. Sẽ có rất nhiều bóng bay, kim tuyến, thậm chí là pháo hoa hồng suốt đường chạy. Giữa tiết trời mùa xuân ấm áp, khung cảnh hoa nở tuyệt đẹp, đây là cuộc đua dành cho những người yêu thích sắc hoa anh đào.

Phí tham gia: 783.000 VNĐ cho toàn bộ hoặc nửa chặng và 10 km; 515.000 VNĐ cho 5 km.

Di chuyển: Bắt xe tốc hành từ cổng trung tâm xe bus Busan để đến Gyeongju trong 50 phút tới một tiếng. Giá vé một chiều là 123.000 VNĐ.

Ở Jeju

Hội hoa anh đào Jeju

Hòn đảo Jeju hiền hòa là địa điểm vô cùng hấp dẫn mỗi độ xuân về, khi những cây vua anh đào nở rộ từng cánh hoa mịn màng. Hoa anh đào ở Jeju cũng được xem như loài hoa lộng lẫy nhất Hàn Quốc, do đó cũng dễ hiểu khi nhiều người đổ xô về đây để cho ra các bức ảnh để đời.

Vào mùa lễ hội, bạn có thể thưởng thức các buổi hòa tấu ngoài trời và triển lãm hoa xuân đầy màu sắc. Đến với khu trung tâm Seogwipo và khu phức hợp thể thao Jeju để có những góc chụp lý tưởng nhất. Nhớ rằng, hoa chỉ nở rộ trong vòng 2-3 ngày, do vậy bạn kiểm tra dự báo và lên lịch thật cẩn thận.

Di chuyển: Từ sân bay quốc tế Jeju, đi xe bus Limousine sân bay (tuyến 600) đến Seogwipo. Thời gian di chuyển khoảng 1 tiếng, giá vé 1 chiều là 130.000 VNĐ.

 

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.