Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
DC vẫn còn cách Marvel một khoảng khá xa trên màn ảnh

Đó là một thực tế mà tất cả phải nhìn nhận sau khi “Suicide Squad” ra mắt và bản thân chất lượng tác phẩm không được như mức kỳ vọng.

Đối với một thương hiệu điện ảnh, thất bại từ tác phẩm ra quân là bất thường. Tác phẩm thứ hai vẫn thất bại là vấn đề lớn. Nhưng đến tác phẩm thứ ba vẫn thất bại thì quả là thảm họa. Trong con mắt của giới phê bình, vũ trụ phim siêu anh hùng DC của Warner Bros. đang gặp phải điều đó.

Con số 55% của Man of Steel (2013) từng khiến nhiều người thất vọng, khi bộ phim riêng về Siêu Nhân do Zack Snyder làm đạo diễn và có Christopher Nolan đóng vai trò nhà sản xuất.

Cho đến trước năm 2016, các fan còn rất háo hức khi cho rằng Batman v Superman: Dawn of Justice cùng Suicide Squad sẽ sớm giúp DC rút ngắn khoảng cách, hay thậm chí là bắt kịp Marvel Studios trên màn ảnh rộng. Nhưng rốt cuộc điểm số của hai phim lúc này chỉ là 27% và 26%.

Nếu xét trên mặt doanh thu, Batman v Superman không phải là một thất bại khi thu hơn 872 triệu USD sau khi ra mắt hồi cuối tháng 3. Nhưng nó còn kém mục tiêu 1 tỷ USD do chính Warner Bros. đặt ra một khoảng cách rất xa. Cuối tuần trước, Suicide Squad ra quân rầm rộ ở mức 267 triệu USD toàn cầu, bất chấp những lời chê bai khắc nghiệt từ báo giới.

DC van con cach Marvel mot khoang kha xa tren man anh hinh anh 1
Suicide Squad là một thất bại nữa của vũ trụ phim siêu anh hùng DC trong con mắt giới phê bình. Ảnh: Warner Bros.

Nhưng nhiều người đang lo sợ rằng Biệt đội Cảm tử sẽ “hạ nhiệt” nhanh không kém Người Dơi và Siêu nhân sau khi hiệu ứng truyền miệng tiêu cực lan rộng. Các fan của DC có thể hết lời bảo vệ tác phẩm, nhưng liệu đại chúng có cảm thấy hài lòng hay không?

Như Jeff Bock, một chuyên gia phòng vé tại Exhibitor Relations, đặt ra câu hỏi rằng: “Những bộ phim kiểu thế này sẽ trụ rạp trong bao lâu? Liệu chúng có được khán giả đại chúng nhớ tới sau 5 hay 10 năm nữa không?”.

Nghi ngờ đó hoàn toàn có cơ sở, bởi tại Bắc Mỹ, số lượng vé bán ra của Suicide Squad trong ngày 6/8 đã giảm tới 41% so với ngày 5/8 (thời điểm khởi chiếu). Fan của dòng phim DC thì giận dữ, kiến nghị đòi dẹp bỏ trang Rotten Tomatoes sau khi bom tấn bị chê hết lời từ lúc chưa kịp ra rạp.

Có nhiều người đặt ra thuyết âm mưu rằng Marvel Studios đã “mua chuộc” giới phê bình. Nhưng họ nên nhớ rằng, về bản chất, Rotten Tomatoes thuộc quyền sở hữu của chính Warner Bros.

Sau khi Suicide Squad vấp phải luồng dư luận chỉ trích, người ta bèn lập tức đi tìm những nguyên do đằng sau thất bại về chất lượng của bộ phim. Nhiều thông tin được tờ The Hollywood Reporter hé lộ, như chuyện đạo diễn kiêm biên kịch David Ayer chỉ có vỏn vẹn 6 tuần để hoàn thành kịch bản, đội ngũ nhà sản xuất dường như đã can thiệp quá sâu vào quá trình thực hiện bộ phim…

Tất cả những thông tin tiêu cực đó đều bị chính Ayer và các đại diện của Warner Bros. chối bỏ. Nhưng việc bộ phim bị cắt dựng thiếu khéo léo, với nhiều cảnh quay thêm thắt lộ rõ, là điều mà ngay cả các fan của DC cũng không thể chối cãi.

DC van con cach Marvel mot khoang kha xa tren man anh hinh anh 2
Đâu phải phim nào của Marvel Studios cũng hay? Thor: The Dark World trên thực tế là một bộ phim tương đối tẻ nhạt. Ảnh: Disney

Có một điều thú vị rằng không phải quá trình thực hiện bộ phim nào của đối thủ Marvel Studios và Disney cũng diễn ra suôn sẻ. Họ từng trải qua lùm xùm với chiếc ghế đạo diễn của Iron Man 2 (2010), Thor: The Dark World (2013) hay Ant-Man (2015), và đây cũng khó có thể coi là các tác phẩm thành công của hai đơn vị.

Nhưng chúng lại giống như “bước hy sinh” dành cho những The Avengers (2012), Avengers: Age of Ultron (2014) hay Captain America: Civil War (2016) sau này.

Điều đó có nghĩa Marvel Studios và Disney đã lên kế hoạch rất kỹ lưỡng cho từng đường đi nước bước của họ, kể từ trước Iron Man (2008). Cách đây một thập kỷ, DC và Warner Bros. có loạt Batman của đạo diễn Christopher Nolan, rồi gặp thất bại thê thảm bởi Green Lantern (2010). Ý định thực hiện vũ trụ phim siêu anh hùng chỉ manh nha kể từ Man of Steel (2013).

Tại thời điểm đó, các phim siêu anh hùng của Marvel Studios và Disney đã thống trị các phòng vé, với đỉnh cao là The Avengers (2012). DC và Warner Bros. thông báo kế hoạch phim siêu anh hùng mới vào tháng 10/2014, nhưng xem ra nước đi của họ có phần hơi vội vã. Thay vì làm phim riêng cho các nhân vật, họ mạo hiểm thực hiện Batman v Superman: Dawn of Justice.

DC van con cach Marvel mot khoang kha xa tren man anh hinh anh 3
Batman v Superman: Dawn of Justice có lẽ nước đi quá mạo hiểm của DC và Warner Bros. Thất bại của nó khiến họ trở nên thực sự đau đầu vào lúc này. Ảnh: Warner Bros.

Hãy nhớ lại rằng nhiệm vụ của bộ phim là giới thiệu Batman của Ben Affleck, Wonder Woman của Gal Gadot, đồng thời là phần tiếp theo cho Man of Steel, trở thành cầu nối đến Justice League. Ôm đồm quá nhiều thứ như vậy khiến bom tấn trở nên quá lê thê. Bản thân những tác phẩm cùng dạng như thế của Marvel Studios như Iron Man 2 hay Avengers: Age of Ultron cũng không hẳn được lòng fan.

Cho đến tận bây giờ, định hướng của DC và Warner Bros. vẫn cứ thay đổi. Họ mới thông báo họ sẽ tập trung làm Man of Steel 2 - một dự án không nằm trong kế hoạch công bố cách đây hai năm. Chưa kể, còn một phim riêng về Batman do Ben Affleck thực hiện đến giờ vẫn chưa tiết lộ thời điểm phát hành.

Trong lúc những bộ phim đã ra mắt chưa gặt hái thành công, DC và Warner Bros. càng có lý do để lo lắng, bởi các dự án tới đây chủ yếu tập trung vào riêng các nhân vật. Giả sử Justice League lại bị chê trong cuối năm 2017, liệu công chúng có còn đủ hứng thú để sau đó tới rạp theo dõi các tác phẩm riêng về Aquaman, The Flash hay Cyborg không?

Trái lại, dựa trên bệ phóng thành công của những Iron Man, Thor, Captain America rồi Avengers, Marvel Studios và Disney có thể tự tin tung ra Guardians of the Galaxy, hay sắp tới đây là Doctor Strange, Black Panther hay Captain Marvel, cho dù họ là những nhân vật còn khá xa lạ với khán giả đại chúng.

DC van con cach Marvel mot khoang kha xa tren man anh hinh anh 4
Hơn bao giờ hết, DC và Warner Bros. cần một người có tầm nhìn chiến lược như Kevin Feige. Ảnh: AP

Giờ thì người ta chỉ ra một điểm khác biệt trong cuộc đua giữa DC và Marvel Studios trên màn ảnh rộng: giám đốc kiêm sản xuất Kevin Feige. Ông là người có tầm nhìn chiến lược ngay từ ban đầu, giúp định hình thế giới phim siêu anh hùng Marvel tại thời điểm năm 2006.

Trong một cuộc phỏng vấn với EW cách đây ba năm, Feige tiết lộ mình đã lên kế hoạch cho tới tận… năm 2028!

Một nhân vật như thế là điều mà DC và Warner Bros. còn thiếu. Thời gian qua, họ chọn Zack Snyder. Nhưng có lẽ phong cách sáng tạo có phần tăm tối của tác giả 300 (2006) và Watchmen (2009) không hợp lòng tất cả.

Hết thất bại này tới thất bại khác, giờ thì hai đơn vị sản xuất vừa mời Geoff Johns và Jon Berg trở thành “những Kevin Feige tại Warner Bros.”, với hy vọng về một tương lai tươi sáng hơn.

Một số nguồn tin nội bộ cho rằng Johns và Berg đến quá muộn và không kịp tạo ra thay đổi cho Suicide Squad theo chiều hướng tích cực. Do đó, người ta giờ chỉ có thể hy vọng những thay đổi kể từ Wonder Woman Justice League - hai bom tấn của DC và Warner Bros. lần lượt ra mắt trong tháng 6 và 11/2017.

Còn bây giờ, hãy tạm chấp nhận một thực tế rằng Suicide Squad đã khiến họ tiếp tục còn cách Marvel Studios và Disney một khoảng khá xa.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.