Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Đây là những con quỷ khiến người xem ‘khóc thét’ ở ‘Insidious’

Cách xây dựng, chăm chút nhân vật phản diện ở "Insidious" từ ngoại hình đến thần thái quỷ quyệt là chìa khóa làm nên thành công của loạt phim kinh dị này.

Insidious là chuỗi phim kinh dị ăn khách, thu hút đông đảo sự quan tâm từ khán giả. Giống như các nhân vật có sức ám ảnh cao như chú hề, búp bê Annabelle, đám ma quỷ ở Insidious là những hình ảnh nổi tiếng mang khả năng “dọa người”. Bộ phim không gây ấn tượng đơn thuần nhờ tạo cảm giác mạnh cho người xem, mà còn lôi cuốn bởi tính logic, khó đoán và sự liên kết giữa hiện tượng siêu nhiên với nhau.

Mỗi con quỷ ở Insidious đều có những thân phận và quá khứ riêng. Tìm ra và lý giải cái chết của linh hồn u tối là cách để nhân vật trong phim thoát khỏi sự đeo bám từ chúng. Không những thế, bi kịch mà oan hồn trải qua khi còn sống khiến chúng trở nên tàn ác hơn và đầy ám ảnh. Cách xây dựng, chăm chút nhân vật phản diện ở Insidious từ ngoại hình đến thần thái quỷ quyệt là chìa khóa làm nên thành công của loạt phim kinh dị này.

Quỷ Mặt Đỏ ở “Insidious” (2010)

Năm 2010, phần đầu tiên Insidious của đạo diễn James Wan ra đời. Trong đó, con quỷ “trùm phản diện” có sức mạnh đen tối nhất phim là Quỷ Mặt Đỏ, hắn bắt cóc cậu bé Dalton vào The Further. The Further (tạm dịch: Cõi xa xăm) là thế giới tồn tại song song cùng cuộc sống thực, tuy nhiên, nơi đây tràn ngập linh hồn u tối, quỷ dữ.

Lấy ý tưởng từ kẻ phản diện Darth Maul ở loạt phim Star Wars, Quỷ Mặt Đỏ có ngoại hình cơ bắp, toàn thân đen đúa, khuôn mặt loang lổ những vết đen, đỏ ghê rợn, cùng hàm răng và đôi mắt trắng dã. Bên cạnh đó, hắn ám ảnh người xem bởi bàn tay tối màu nhọn hoắt, thô ráp. Quỷ Mặt Đỏ thường xuyên quanh quẩn trong phòng Dalton và xuất hiện nghuệch ngoạc trên nét vẽ của cậu bé. Cuối cùng, hắn bắt Dalton đến Cõi xa xăm, buộc Josh - cha Dalton (Patrick Wilson thủ vai) giải cứu.

Cậu bé Dalton.

Giải cứu con trai, theo lời nhà tâm linh Elise (Lin Shaye thủ vai), cha Dalton buộc phải đến Cõi xa xăm - hang ổ chứa đầy tội ác của Quỷ Mặt Đỏ. Tại đây, những đoạn nhạc Tiptoes Through cũ kĩ, đầy ám ảnh vang lên khiến người xem “nín thở”. Bên cạnh Quỷ Mặt Đỏ, Josh còn chạm mặt nhiều linh hồn khác như Naked Man với làn da nhợt nhạt, Doll Girl cùng nụ cười ghê rợn đã bắn chết cả gia đình mình. Kết phim, dù cứu được Dalton, Josh bị Cô dâu áo đen theo về và chiếm lấy thân xác. Đây là kết thúc mở ra phần Hai Insidious, khi Cô dâu áo đen trở thành kẻ phản diện chính.

Cô dâu áo đen ở “Insidious 2” (2013)

Sau thành công từ Insidious phần đầu tiên, Insidious 2 ra đời với nhân vật phản diện chính là Cô dâu áo đen. Thì ra, những linh hồn đen tối đã tìm đến Josh trước khi con trai anh - Dalton bị bắt đến Cõi xa xăm trong phần Một vì theo lời nhà tâm linh Elise, Josh có khả năng kết nối thế giới người chết. Ở quá khứ, mẹ anh - Lorraine Lambert mời Elise cứu giúp con trai khỏi oan hồn người đàn bà mặc áo đen.

Cô dâu áo đen từng xuất hiện trong ảnh của Josh khi anh còn nhỏ.

Insidious 2 trở nên ám ảnh hơn sau khi Elise bị giết chết, Lorraine Lambert tìm đến Specs và Tucker - cộng sự trẻ tuổi của Elise và Carl để nhờ Elise giúp đỡ thông qua cách cầu cơ. Hồn ma được cho là Elise dẫn họ tới bệnh viện mà trước kia Lorraine từng làm việc. Khi tới phòng chăm sóc tăng cường, mẹ Josh nhớ lại câu chuyện về bệnh nhân già tên Parker Crane và việc bà từng gặp hồn ma ông lang thang trong bệnh viện. Tìm đến nhà Parker Crane, các nhân vật kinh hoàng phát hiện ra căn phòng chứa đầy xác chết đội khăn trắng, thì ra, ông ta chính là Cô dâu áo đen. Theo sai khiến từ mẹ - Michelle Crane, Parker Crane mặc váy đen, hóa trang là con gái mỗi khi giết người.

Cô dâu áo đen là một người đàn ông.

Mẹ của Cô dâu áo đen.

Thì ra, nhân vật đứng đằng sau mọi chuyện là Người đàn bà áo trắng đầy ám ảnh: Michelle Crane. Khi còn sống, bà thường xuyên bạo hành, đánh đập con trai Parker Crane, bắt Parker mặc váy, gọi tên nữ tính là Marilyn. Tuổi thơ đầy bi kịch khiến Cô dâu áo đen có tâm lý không bình thường, ông tìm đến và mượn thân xác Josh khi còn nhỏ để tìm lại thời thơ ấu đã mất.

Dù mới xuất hiện ở phần Hai, Michelle Crane ngay lập tức gây ám ảnh cho người xem bởi hình ảnh ả ta điên loạn, gào thét. Thậm chí, bà tấn công Renai và suýt giết chết Carl cùng Lorraine. Có thể nói, cả Cô dâu áo đen và Người đàn bà áo trắng Michelle Crane đều mang sự quỷ quyệt từ trang phục, trang điểm cho đến cách di chuyển, hành động, tạo cho khán giả cảm giác về những linh hồn ác quỷ tồn tại từ cổ xưa, vẫn đeo bám cuộc sống nhà Josh đến bây giờ.

Không chỉ làm người xem “nín thở” trong rạp, Insidious 2 gây ám ảnh kéo dài, hình ảnh đám quỷ trong phim tạo thành biểu tượng “hù dọa”. Bên cạnh đó, ý nghĩa nhân văn và thông điệp phim truyền tải cũng khiến khán giả tâm đắc. Tác phẩm nhanh chóng dành thành công lớn về thương mại, với doanh thu trên 128 triệu đô la Mỹ toàn thế giới, gấp gần hai mươi sáu lần chi phí sản xuất.

Người đàn ông không thể thở ở “Insidious 3”

Nếu ở hai phần đầu tiên Insidious, Leigh Whannell là biên kịch, James Wan làm đạo diễn, phim gây tiếng vang nhờ tư duy điện ảnh độc đáo, màu sắc u ám, quỷ quyệt nhờ đạo diễn gốc Á; thì phần Ba hoàn toàn giao cho Leigh Whannell. Không còn đám quỷ mang hơi hướng xưa cũ, Leigh Whannell tạo ra không khí hiện đại hơn, nhân vật phản diện đáng sợ, tà ác hơn - Người đàn ông không thể thở.

Vẫn mang đặc trưng riêng của loạt phim Insidious: cảnh nhà tâm linh Elise gọi hồn, Cõi xa xăm chứa đầy linh hồn u uất, những bóng ma xuất hiện ám ảnh, nhưng phần Ba không còn chất ma mị như cảnh Quỷ Mặt Đỏ mài móng trong gian phòng tối, trên nền giai điệu Tiptoes Through của The Tulips, hay cảnh người đàn bà mặc áo trắng di chuyển nhẹ nhàng ở phòng khách.

Người đàn ông không thể thở đeo bám cô gái trẻ tên Quinn khi cô cố tìm cách liên hệ với người mẹ đã mất. Nhân vật phản diện chính ở phần Ba đen tối hơn và đầy bạo lực, khiến Quinn chật vật, bị thương nặng, nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, cũng vì thế, hình ảnh ác quỷ giảm đi sự ám ảnh, ma mị như các phần trước đó. Nhận nhiều ý kiến trái chiều, Insidious 3 vẫn ghi dấu ấn vì thấm dẫm nhân văn, đặc biệt là ý nghĩa tình mẫu tử. Bên cạnh đó, khán giả hiểu thêm về nhà tâm linh Elise - nhân vật duy nhất xuất hiện cả ba phần Insidious. 

Ác ma chìa khóa ở Insidious 4

Insidious 4: The Last Key - tác phẩm được chắp bút bởi Leigh Whannell cùng sự trở lại của nhà sản xuất kì cựu James Wan, hợp tác với Jason Blum và Oren Peli - công chiếu đầu năm 2018 đang nhận quan tâm từ phía khán giả. Nếu phần Ba tiết lộ một phần cuộc đời nhà tâm linh Elise trước biến cố xảy ra ở hai phần đầu, thì phần Bốn ngược lại thời điểm trước cả ba phần, giải thích khả năng ngoại cảm của Elise bằng sự kiện bà gặp khi còn nhỏ.

Cụ thể, Elise nhận được cuộc điện thoại cầu cứu từ người đàn ông đang ở tại chính ngôi nhà của bà thời thơ ấu - nơi bà bị ám ảnh bởi các hồn ma. Tiếp tục tới Cõi xa xăm như ba phần trước, nhưng ác quỷ những nhân vật phải đối đầu hứa hẹn sẽ độc ác, đen tối hơn nhiều lần.

 

Trailer “Insidious 4”.

Dù chưa biết thân phận Ác ma chìa khóa, nhưng hình ảnh bàn tay sắc nhọn ẩn hiện sau ống tay áo, hay tàn nhẫn đâm xuyên qua cổ nạn nhân, cùng khuôn mặt ghê rợn, đầy ám ảnh của nhân vật phản diện trong Insidious 4 thu hút sự chú ý từ khán giả.

Người xem hi vọng không chỉ Insidious 4 gây tiếng vang, mà Ác ma chìa khóa cũng trở thành biểu tượng kinh dị như những nhân vật phản diện trong các phần trước đó: Quỷ Mặt Đỏ, Cô dâu áo đen hay Người đàn ông không thể thở!

Theo Saostar

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.