Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Đây là làm bánh phở tại nhà dễ chưa từng thấy mà ngon như ở tiệm

Bạn có thể tự làm bánh phở tại nhà vừa ngon vừa an toàn mà chẳng tốn nhiều thời gian đâu nhé!

Để làm bánh phở bạn cần chuẩn bị nguyên liệu sau:

1/2 chén bột gạo

2 muỗng canh tinh bột khoai mì (hoặc bột bắp)

1/2 muỗng cà phê muối

1 chén nước

1 muỗng cà phê dầu thực vật

Cách làm:

Day la lam banh pho tai nha de chua tung thay ma ngon nhu o tiem

Bước 1

Cho bột gạo, tinh bột sắn (hoặc bột bắp), muối và nước vào một bát trộn. Trộn và hòa tan tất cả mọi thứ với nhau. Thêm 1 muỗng cà phê dầu, và ray bột qua ray lưới vào một cái bát khác. Dùng bao ni lông bao kín miệng bát và để bột nghỉ trong 30 phút.

Day la lam banh pho tai nha de chua tung thay ma ngon nhu o tiem

Bước 2

Trong lúc hỗn hợp bột nghỉ, bắt một cái nồi nước và đặt vào trong đó 1 cái chảo phẳng (loại chảo chống dính) như để hấp cách thủy. Nấu cho nồi nước sôi và chảo bên trong nóng lên. Phết một lớp dầu lên mặt chảo rồi cho � cốc bột gạo vào chảo. Nghiêng nó một chút để bột gạo tràn ra đáy chảo thành một lớp mỏng.

Day la lam banh pho tai nha de chua tung thay ma ngon nhu o tiem

Bước 3

Đậy nấp nồi lại và nấu trên lửa lớn khoảng 5 phút. Bánh chín thì dùng cái vá cao su mỏng nhẹ nhàng lấy lớp bánh ra đặt lên cái thớt.

Day la lam banh pho tai nha de chua tung thay ma ngon nhu o tiem

Bước 4

Tiếp tục làm cái lớp bánh tiếp theo, lần lượt như thế cho đến hết bột. Khi tất cả những tấm bánh phở được thực hiện, bạn cắt các tấm phở thành miếng rộng 1 cm, nhưng bạn cũng có thể cắt chúng thành bất cứ kích thước và hình dạng nào bạn muốn.

Thành phẩm: 

Bánh phở đã sẵn sàng rồi đó, bạn có thể lưu trữ những trong tủ lạnh trong một hoặc hai ngày. Bánh có thể bị cứng một chút, nhưng chúng sẽ trở nên mềm mịn lại khi đun nóng lên. Có bánh phở rồi, bạn tha hồ chế biến thành những món bạn thích nhé!

Day la lam banh pho tai nha de chua tung thay ma ngon nhu o tiem

Một vài lưu ý:

- Để bánh phở không dính lại với nhau, bạn quét nhẹ dầu ăn lên các cọng phở.

- Có thể bạn làm một lúc với 2 chảo thì công việc bạn thực hiện sẽ nhanh hơn.

- Khi cho bột gạo vào chảo phải chắc chắn chảo đang nóng trong nồi nước đang sôi. Thì bánh phở mới chín đều và ngon hơn.

 Hao Chan / Theo Trí Thức Trẻ

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.