Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Đây chính là thời điểm mẹ bầu dễ lâm bồn nhất theo tiết lộ của chuyên gia và chắc chắn sẽ làm các mẹ bất ngờ

Các nhà khoa học đã tìm ra thời điểm mà phụ nữ mang thai dễ lâm bồn nhất, vậy các mẹ lưu ý cần chuẩn bị kĩ càng theo hướng dẫn sau đây để luôn sẵn sàng cho cuộc vượt cạn thành công.

Có thể rất nhiều bà mẹ đang thắc mắc khi nào mới là thời điểm sinh phù hợp, tại sao hầu như các bé đều được sinh ra buổi đêm mà không phải ban ngày. Có một sự thật khá thú vị liên quan đến thời điểm sinh của hầu hết các mẹ bầu đó chính là vào ban đêm, rạng sáng hôm sau. Ngay cả với những mẹ bầu không có kế hoạch hoặc có kế hoạch sinh trước đó thì các bé vẫn có xu hướng chào đời vào thời gian này nhiều hơn cả.

Đây chính là thời điểm mẹ bầu dễ lâm bồn nhất theo tiết lộ của chuyên gia và chắc chắn sẽ làm các mẹ bất ngờ - Ảnh 1.

Càng đến gần ngày sinh thì người mẹ càng hồi hộp và không biết mình sẽ sinh vào ban ngày hay đêm (Ảnh minh họa)

Đây không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên mà đã từng có nghiên cứu khoa học về vấn đề này. Trường Đại học City London phối hợp cùng với trường Đại học College London (Anh) tiến hành phân tích và nghiên cứu về thời điểm sinh nở của người mẹ với hơn 5 triệu ca sinh trong giai đoạn 10 năm. Theo các nhà khoa học, có một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến thời gian sinh của các bà mẹ trong đó bao gồm thời gian bắt đầu chuyển dạ. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng khi người mẹ sinh thường thì có nhiều bà mẹ sinh con vào ban đêm hơn so với buổi chiều hoặc ban ngày.

Đây chính là thời điểm mẹ bầu dễ lâm bồn nhất theo tiết lộ của chuyên gia và chắc chắn sẽ làm các mẹ bất ngờ - Ảnh 2.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng khi sinh thường thì có nhiều bà mẹ sinh con vào ban đêm hơn so với buổi chiều hoặc ban ngày (Ảnh Internet)

Tiến sĩ Peter Martin, tác giả, nhà nghiên cứu chính đồng thời là Giảng viên Thống kê ứng dụng tại Đại học College London lí giải: "Có một giả thuyết được đặt ra đó là do sự tiến hóa của con người. Tổ tiên của chúng ta thời xưa thường sinh sống theo nhóm, bầy đàn và thường phân tán hoạt động vào ban ngày, cùng nhau nghỉ ngơi vào ban đêm. Điều này có nghĩa là các bà mẹ dễ bị tổn thương hơn vào ban ngày khi mà họ phải rời khỏi tổ, nơi trú ẩn an toàn của mình. Nhưng vào ban đêm, khi người phụ nữ cùng nghỉ ngơi với những người khác thì họ được an toàn và bảo vệ hơn. Cuối cùng, con người tiến hóa để chuyển dạ và sinh con vào ban đêm – thời điểm được cho là an toàn hơn nhiều so với ban ngày, giúp bảo vệ cả mẹ và bé sơ sinh khỏi các mối nguy hiểm". Nghiên cứu này cũng chỉ ra các ca sinh thường xảy ra trong khoảng từ 1 giờ sáng đến 6:59 sáng, trong đó thời gian sinh nở cao nhất rơi vào khoảng 4:00 sáng.

Đây chính là thời điểm mẹ bầu dễ lâm bồn nhất theo tiết lộ của chuyên gia và chắc chắn sẽ làm các mẹ bất ngờ - Ảnh 3.

Giả thuyết cho việc chào đời ban đêm nhiều hơn là do sự tiến hóa của loài người nhằm bảo vệ sự an toàn của mẹ và con (Ảnh Internet)

Sau khi biết được lí do mang tính tiến hóa này, các mẹ càng phải có kế hoạch cụ thể và chuẩn bị sẵn sàng hơn cho ca sinh của chính mình. Ngoài việc chuẩn bị cho phương pháp sinh là đẻ tự nhiên hay đẻ mổ thì việc có lập kế hoạch cho các công việc liên quan cũng giúp các y bác sĩ chủ động hơn. Sau đây là một số việc cần kíp mẹ bầu hãy lưu ý để chuẩn bị và có kế hoạch cụ thể để việc sinh nở an toàn và thành công:

Đây chính là thời điểm mẹ bầu dễ lâm bồn nhất theo tiết lộ của chuyên gia và chắc chắn sẽ làm các mẹ bất ngờ - Ảnh 4.

Mẹ chú ý lập kế hoạch dự sinh để chủ động và vượt cạn thành công (Ảnh minh họa)

- Lập bảng thông tin cá nhân đầy đủ như tên, thông tin liên lạc, ngày dự sinh, bác sĩ yêu cầu, địa điểm muốn sinh và người thân sẽ đồng hành cùng.

- Lên danh sách các loại dịch vụ mong muốn, nhu cầu cá nhân khi đi sinh như ánh sáng phòng sinh, âm nhạc, hoặc thậm chí nếu người mẹ muốn có người quay video về ngày sinh của mình.

- Phụ kiện sinh đi kèm nếu muốn chẳng hạn như sử dụng thêm ghế tựa, bóng đỡ.

- Lên kế hoạch trước về việc có muốn sử dụng thuốc giảm đau, gây tê màng cứng hay không.

- Lựa chọn phương pháp sinh thường hay sinh mổ.

- Nếu mẹ muốn cho con bú ngay sau khi sinh thì cũng nên lên kế hoạch trước.

- Kế hoạch cắt dây rốn cho bé: người cắt, thời gian nhanh hay chậm.

- Lựa chọn phòng ở sau sinh tại bệnh viện.

- Gửi kế hoạch sinh cho bác sĩ và chồng hoặc người thân để được thông qua và nắm rõ.

 

Theo afamily

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.