Press Esc to close

Thông tinWorld
Đây chính là "cha đẻ" của những bộ manga Nhật Bản từng khiến chúng ta "mất ăn mất ngủ" một thời!

Aoyama Gōshō (Conan)

Aoyama Gōshō - tác giả bộ truyện tranh nổi tiếng Thám tử lừng danh Conan
Aoyama Gōshō - tác giả bộ truyện tranh nổi tiếng Thám tử lừng danh Conan

Đây chính là chân dung người đàn ông hơn 20 năm mới cho hai nhân vật chính một nụ hôn... vào má. Ngài Aoyama Gōshō, tên khai sinh là Aoyama Yoshimasa, sinh ngày 21/6/1963 tại Hokuei tỉnh Tottori, Nhật Bản. Về gia đình, cha mẹ ông là chủ 1 trạm xăng dầu, ông có 1 người anh và 1 người em trai. Anh trai ông là 1 nhà khoa học, còn người em quản lý 1 gas station trong bệnh viện, người em này đã cung cấp cho ông khá nhiều chi tiết trong Conan.

 Aoyama Gosho
 Aoyama Gosho

Năm 2005, khi 42 tuổi, ông Aoyama Gosho kết hôn với cô Minami Takayama (là ca sĩ của ban nhạc "Two-Mix" cực kì nổi tiếng ở Nhật và cũng là 1 diễn viên lồng tiếng tài năng), ông kết hôn rất muộn và cô dâu (vợ ông) là một người giống ông, có niềm đam mê mãnh liệt với manga và tôn thờ chủ nghĩa độc thân. Conan (nhân vật chính trong truyện) được cho là người "se duyên" cho "cha mình" với cô Minami Takayama. Trước đó 2 người đã quen nhau 10 năm trước khi kết hôn và đặc biệt là vợ ông - Minami là người cầu hôn trước.

Aoyama ghét nho, chính vì vậy mà Shinichi một nhân vật trong Conan cũng cực kì ghét nho, thích cơm cà ri. Ông thích thể thao, đặc biệt là bóng chày. Được biết, ông là fan cuồng nhiệt của đội Tokyo Giants. Ông là người rất yêu điện ảnh, thích chơi điện tử. Trong phòng ngủ của ông có rất nhiều băng video và đĩa.

Masashi Kishimoto (Naruto)

Đây chính là cha đẻ của những bộ manga Nhật Bản từng khiến chúng ta mất ăn mất ngủ một thời!

Masashi Kishimoto là cha đẻ của Naruto. Ông có một người anh em sinh đôi là Seishi Kishimoto, hai anh em sinh vào ngày 8 tháng 11 năm 1974. Cả hai anh em đều có niềm đam mê với manga và thường chia sẻ mối quan tâm chung về anime , manga và cùng trưởng thành qua những tác phẩm kinh điển Kinnikuman và Dragon Ball . Mối quan tâm chung của họ không dừng lại ở đó vì cả hai đều trở thành nghệ sĩ manga với phong cách nghệ thuật tương tự. Trong khi người anh Masashi tạo ra Naruto thì người em Seishi đã tạo ra O-Parts Hunter và Sukedachi 09.

Đây chính là cha đẻ của những bộ manga Nhật Bản từng khiến chúng ta mất ăn mất ngủ một thời!

Món ăn yêu thích của Kishimoto là ramen chính vì thế mà cửa hàng ramen yêu thích của Naruto (nhân vật trong truyện) là cửa hàng hoàn toàn có thật. Kishimoto cũng là một fan hâm mộ Doraemon. 

Sau khi manga phát sóng gần 15 năm và kết thúc thì "kiệt tác" này vẫn tiếp tục với phần anime tiếp diễn trên truyền hình cùng loạt film, game, và các sản phẩm ăn theo khác. Naruto đã mang về cho “cha đẻ” của nó khối tài sản trị giá khoảng 20 triệu USD. Kishimoto được xem là một trong những nhà triệu phú nổi tiếng cùng thời. 

Usui Yoshito (Shin)

Yoshito Usui
Yoshito Usui

Yoshito Usui (21/04/1958 – 11/09/2009), là một họa sĩ truyện tranh người Nhật nổi tiếng với bộ truyện Shin - Cậu Bé Bút Chì. Ra đời năm 1990 và kết thúc năm 2009 sau sự ra đi đột ngột của tác giả Yoshito Usui, “Shin – Cậu bé bút chì” là một trong những bộ manga nổi tiếng nhất của Nhật Bản, được xuất bản tại hơn 30 quốc gia trên thế giới. Năm 2006, NXB Kim Đồng mua bản quyền và xuất bản lần đầu ở Việt Nam. 

Đây chính là cha đẻ của những bộ manga Nhật Bản từng khiến chúng ta mất ăn mất ngủ một thời!

Tháng 9/2009, gia đình Usui thông báo rằng ông đã mất tích sau một chuyến đi bộ đường dài gần tỉnh Gunma. Vào ngày 19/09/2009, một thi thể đã được tìm thấy bên dưới một vách đá tại ngọn núi Arafune ở tỉnh Gunma với những mô tả và quần áo giống báo cáo của gia đình ông. Thi thể đã được xác nhận là của Usui thông qua hồ sơ nha khoa và gia đình nạn nhân vào ngày hôm sau. Máy ảnh của ông đã được phục hồi và bức ảnh cuối cùng được chụp từ vách đá, theo wikipedia. 

Toriyama Akira (Dragon Ball)

Toriyama Akira chụp ảnh cùng diễn viên Thành Long

Toriyama Akira chụp ảnh cùng diễn viên Thành Long

Toriyama Akira sinh ngày 5/4/1955 tại Nagoya, Aichi (Nhật Bản) nổi tiếng với bộ truyện Bảy viên ngọc rồng.  Ông hiện đang là một trong những tác giả truyện tranh có khối tài sản khổng lồ nhất. Ông có vợ hai con, một gái một trai. Ông có niềm đam mê mãnh liệt với phim hoạt hình của Walt Disney. Ông có những nỗi sợ rất dí dỏm như: bóng tối, sợ lạnh, sợ chuột... Akira Toriyama cho biết phong cách của ông có ảnh hưởng rất lớn từ của Osamu Tezuka (tác giả Astro boy), bộ phim 101 con chó đốm của hãng Walt Disney và các phim hành động của nghệ sĩ Thành Long (Jackie Chan)... Đặc biệt ông rất thích diễn viên Thành Long

Fujiko F.Fujio (Doraemon)

Fujiko F.Fujio
Fujiko F.Fujio

Ông là một trong những họa sĩ truyện tranh đã làm nên sự “vươn lên thần kỳ” của ngành công nghiệp truyện tranh Nhật Bản, song hành cùng với đất nước. Doraemon ra mắt lần đầu tiên vào tháng 12/1969. Nhân vật Doraemon được tác giả lấy ý tưởng từ hình ảnh con lật đật - món đồ chơi yêu thích của cô con gái nhỏ. Đây là sản phẩm chung của ông và Motoo Abiko. Tuy nhiên chỉ có Fujimoto Hiroshi theo đuổi đến tập cuối cùng. Doraemon giờ đây thực sự nổi tiếng khắp thế giới không chỉ truyện tranh mà còn hoạt hình.

Ông mắc bệnh khi bước sang tuổi 90, ông qua đời vào ngày 23/9/1996, thọ 93 tuổi. Ông có vợ và hai cô con gái nhỏ, ông hướng thiện và được đánh giá là một người hiền lành đầy sự tử tế như nhân vật chính ông khắc họa nên. 

Fujiko F. Fujio được Bộ Văn hóa Thông tin Việt Nam trao tặng huy chương “Chiến sĩ văn hóa” vào năm 1996 do đã đóng góp vào công tác giáo dục trẻ em qua truyện Doraemon. Ông đã từng đến Việt Nam với niềm cảm kích và vui vẻ vì những tác phẩm của ông được đón nhận nồng nhiệt ở Việt Nam. 

Manga không đơn giản để giải trí mà nó còn mang đến những thông điệp sâu sắc thông qua cách thể hiện bằng nét vẽ và lời thoại tự nhiên, gần gũi. Với cách sáng tác truyện độc đáo và sự đầu tư của các họa sĩ vẽ truyện tranh đất nước mặt trời mọc, độc giả như cuốn mình vào những bộ truyện Manga không hề giáo điều hay cứng nhắc chính vì điều này manga được đón nhận tại khắp nơi trên thế giới và cả Việt Nam. 

 Theo yan.thethaovanhoa.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.