Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Đầu tư 13 tỷ, Ánh Viên vẫn chưa vào nổi chung kết Olympic

Qua 5 năm tập huấn dài hạn trên đất Mỹ, kình ngư Việt được đầu tư với tổng kinh phí lên tới 13 tỷ đồng. Tuy nhiên, cô vẫn chưa thể hoàn thành mục tiêu "được bơi ở chung kết Olympic".

dau-tu-13-ty-anh-vien-van-chua-vao-noi-chung-ket-olympic

Ánh Viên và thày Đặng Anh Tuấn nỗ lực cải thiện thành tích sau Olympic Rio. Ảnh: TT.

Tính đến hết năm 2016, tài năng 20 tuổi quê Cần Thơ có tròn 5 năm tập huấn tại Mỹ trong một quy trình đào tạo chuẩn quốc tế, với các điều kiện chăm sóc chuyên biệt. Với những gì đã thể hiện, Ánh Viên chính là mẫu hình thành công nhất của thể thao Việt Nam, kèm theo đó cũng là một khoản kinh phí khủng.

Trong 5 năm, năm nào Ánh Viên cũng là tuyển thủ được đầu tư nhiều nhất, ở mức vượt trội, kể cả so với các tuyển thủ trọng điểm khác, như xạ thủ Xuân Vinh, đô cử Thạch Kim Tuấn. Ngay năm đầu tiên con số là trên hai tỷ đồng và năm nay không dưới 4 tỷ đồng. Nếu tính riêng chiến dịch Olympic Rio mà Việt Nam có 23 tuyển thủ đoạt vé, mức chi phí cho Ánh Viên cũng bằng 4-5 người khác cộng lại.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, chuyện đầu tư cho Ánh Viên "hiệu quả đến từng đồng". Từ một xuất phát điểm rất thấp của bơi Việt Nam, cô gái sinh năm 1996 bứt lên thành một kình ngư hàng đầu châu lục, từng bước tiếp cận châu Á. Cô từng đoạt hai HC đồng Asiad 2014, 8 HC vàng cùng 8 kỷ lục SEA Games 28, một HC bạc, hai HC đồng Cup thể giới. Trong đó, kỳ tích của Ánh Viên tại SEA Games 28 tạo ra một hiệu ứng thể thao và xã hội, góp phần mang tới bước ngoặt cho cả ngành thể thao.

Thế nhưng kết thúc Olympic Rio, khoản đầu tư khổng lồ cùng những bước thăng tiến ngoạn mục vẫn chưa thể giúp Ánh Viên hoàn thành được mục tiêu "được bơi ở chung kết" của mình. Ánh Viên để lỡ suất vào chung kết nội dung 400m hỗn hợp khi chỉ kém đối thủ xếp thứ 8 vỏn vẹn 0,31 giây.

Ánh Viên thừa nhận mình thi đấu rất tệ, trong một kỳ Olympic thất bại. Có lẽ qua đây, không chỉ thầy trò cô gái vàng mà cả giới chuyên môn cùng người hâm mộ thấy rõ Ánh Viên đang ở đâu, đẳng cấp Olympic cao đến mức nào để từ đó biết phải làm gì.

HLV Đặng Anh Tuấn khẳng định, cô học trò sẽ đạt tới điểm "chín" sau hai năm nữa. Mọi người đều tin tưởng trông chờ ở Ánh Viên của kỳ Olympic 2020 có thể tranh huy chương. Điều đó hoàn toàn có cơ sở, bởi Ánh Viên hội đủ các yếu tố cần thiết. Tuy nhiên, tất cả sẽ không đủ nếu sự đầu tư cho cô không có những điều chỉnh căn bản, theo hướng dài hạn chuyên biệt và tập trung hơn. Nhiều người chắc hẳn phải nuối tiếc vì giá như Ánh Viên được đầu tư cao độ hơn cho "mũi nhọn" 400m hỗn hợp.

Với Ánh Viên, Olympic 2016 đã qua và SEA Games 28 cũng ở càng xa.

 

Theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.