Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Đầu năm sau, nhân loại có vaccine ngừa Covid-19

Giai đoạn thử nghiệm lâm sàng của loại vaccine này sẽ được thực hiện vào tháng 9. Dự kiến đến đầu 2021, nhân loại sẽ có vaccine Covid-19.

Theo BRG, trong một nghiên cứu công bố đầu tháng 3, nhóm các nhà khoa học thuộc Đại học Hoàng gia khẳng định vaccine cho bệnh Covid-19 sẽ mất ít nhất 18 tháng nữa mới được tìm ra. Tuy vậy, ngày 30/3, công ty Johnson & Johnson (J&J) cho biết họ đã tìm ra loại vaccine có thể phòng Covid-19.

Dau nam sau, nhan loai co vaccine ngua Covid-19 hinh anh 1 coronavirus_vaccine.jpg

Vaccine Covid-19 dự kiến sẽ có vào đầu năm 2021. Ảnh: Jacob Siegal.

Dự kiến, vaccine mới sẽ được thử nghiệm trên người vào tháng 9. Điều này rút ngắn đáng kể thời gian mà nhân loại phải chung sống với căn bệnh có sức lây lan khủng khiếp này.

J&J đã hợp tác với Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển Y sinh Tiên tiến (BARDA) để nghiên cứu tạo ra vaccine Covid-19. Công ty này cam kết đầu tư một tỷ USD để tài trợ nghiên cứu này.

Cũng trong cam kết trên, J&J sẽ mở rộng quy mô sản xuất vaccine tại Mỹ và các quốc gia khác để cung cấp hơn một tỷ liều vaccine khi dự án thành công.

Alex Gorsky, Chủ tịch và Giám đốc điều hành Johnson & Johnson cho biết thế giới đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng y tế khẩn cấp. "Chúng tôi cam kết tham gia góp sức để tạo ra vaccine Covid-19 với chi phí phải chăng trên toàn cầu càng sớm càng tốt", ông Alex nói thêm.

Theo thông cáo báo chí, J&J đã bắt tay nghiên cứu vaccine Covid-19 từ tháng 1, ngay khi cấu trúc chuỗi ADN virus SARS-CoV-2 được giải mã.

Nhiều cấu trúc đã được thử nghiệm. Cuối cùng họ chọn ra một ứng cử viên cùng với hai phiên bản khác của vaccine.

Giai đoạn thử nghiệm lâm sàng đầu tiên của vaccine này sẽ bắt đầu vào tháng 9 năm nay. Nếu không có gì thay đổi, đến đầu 2021, vaccine sẽ được áp dụng khẩn cấp cho nhân loại.

Ngày 16/3, loại vaccine có tên mã mRNA-1273, do Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH) và công ty công nghệ sinh học Moderna ở bang Massachusetts phối hợp nghiên cứu điều chế đã được thử nghiệm trên 45 người.

Tuy chưa có kết quả nhưng nếu thành công, loại vaccine này sẽ mất 12-18 tháng mới có thể được sản xuất đại trà, lâu hơn thời gian của J&J.

 

Theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.