Press Esc to close

Thông tinWorld
Đau lòng bé trai 11 tháng tuổi thiệt mạng vì hóc thạch rau câu

Theo người nhà bệnh nhi, trước đó cháu bé đang ăn thạch thì bị sặc và tím tái toàn thân. Người nhà lập tức đưa cháu đến bệnh viện trong tình trạng hôn mê sâu, ngừng tim, ngừng thở phải hồi sức tim phổi nhưng đồng tử 2 bên giãn, không còn phản xạ thần kinh. Dẫu rất cố gắng nhưng các y, bác sỹ đành bất lực. Ngày 5/12, bé đã được gia đình đưa về lo hậu sự.

 

Cha mẹ cũng cần chú ý tới con khi cho con ăn thạch rau câu để trẻ tránh bị hóc. (Ảnh: Minh họa) 
Cha mẹ cũng cần chú ý tới con khi cho con ăn thạch rau câu để trẻ tránh bị hóc. (Ảnh: Minh họa) 

Chia sẻ với PV, Bác sỹ Nguyễn Hùng Mạnh - Trưởng Khoa Hồi sức Chống độc, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, thời gian vừa qua, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An liên tiếp tiếp nhận nhiều trường hợp bệnh nhân bị hóc dị vật.

Gần đây nhất là trường hợp một cháu bé 16 tháng tuổi bị hóc giấy ăn trong lúc chơi đùa. Đây là tai nạn rất phổ biến nhưng có thể để lại hậu quả rất nặng nề. Cha mẹ và những người chăm sóc trẻ cần đặc biệt lưu ý khi lựa chọn và chế biến thức ăn cho trẻ cũng như các loại đồ chơi trong nhà.

Cha mẹ cũng cần chú ý tới con khi cho con ăn thạch rau câu để trẻ tránh bị hóc. (Ảnh: Minh họa) 
Cha mẹ cũng cần chú ý tới con khi cho con ăn thạch rau câu để trẻ tránh bị hóc. (Ảnh: Minh họa) 

Bác sỹ Mạnh cho biết thêm: "Thời gian vàng để cứu trẻ bị hóc dị vật chỉ trong khoảng 5-10 phút. Sau khoảng thời gian này xem như đã trễ, mọi cách cứu chữa gần như vô phương. Nếu có cứu được cũng để lại di chứng nặng nề, bệnh nhi có thể phải sống thực vật”.

Khi gặp phải tình huống trên, các bậc phụ huynh nên dùng tay ấn lên lồng ngực, hoặc vùng thượng vị, làm tăng áp lực trong lồng ngực để tống dị vật ra ngoài. Nếu làm cách đó không hiệu quả, trẻ vẫn tím tái, cha mẹ nên hà hơi thổi ngạt để nhanh chóng cung cấp oxy cho não, phổi đồng thời gọi cấp cứu. Trên đường đến bệnh viện, người thân phải liên tục hồi sức tránh để trẻ ngưng tim, ngưng thở.

HOÀNG HÀ - Theo yan.thethaovanhoa.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.