Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Dấu hiệu gan yếu và cách thải độc trong 5 ngày

Các nguyên liệu tự nhiên như vỏ cam, chanh, cần tây, mùi tây, lá bồ công anh... có thể làm sạch chất độc tích tụ trong gan.

Lá gan của chúng ta luôn phải làm việc cật lực để giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Gan giữ hàng trăm chức năng phức tạp, bao gồm: chống lại sự nhiễm trùng và các loại bệnh, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, kiểm soát mức cholesterol, phân hủy chất béo, tiết mật, hỗ trợ tiêu hóa...

Độc tố là những chất có thể gây tổn hại đến các mô trên cơ thể. Chúng là những thứ như kim loại nặng, các gốc tự do và sản phẩm phụ sinh ra trong quá trình chuyển hóa cơ thể. Độc tố có thể xâm nhập vào cơ thể thông qua thực phẩm, không khí, nước cũng như được sản sinh trong cơ thể thông qua các phản ứng hóa học. 

Xã hội hiện đại với lối sống công nghiệp hiện nay lại đem đến nhiều vấn đề gây áp lực cho hoạt động của lá gan. Khi chúng ta ăn quá nhiều hoặc ăn thực phẩm chế biến sẵn, đồ chiên và tiếp xúc với chất gây ô nhiễm môi trường, áp lực căng thẳng... gan đều phải làm việc quá sức. Trong tình trạng quá tải, gan không thể xử lý được độc tố và chất béo một cách hiệu quả.

dau-hieu-gan-yeu-va-cach-thai-doc-trong-5-ngay

Lá gan phải xử lý một chuỗi hoạt động phức tạp để cơ thể khỏe mạnh.

Nếu không thải độc gan, bạn có thể dễ bị mắc các bệnh khác nhau, chẳng hạn như xơ gan, dẫn đến suy gan - một căn bệnh đe dọa tính mạng. Theo Lifehealthandfood, khi thấy cơ thể xuất hiện những dấu hiệu dưới đây nghĩa là đã đến lúc bạn cần phải thải độc cho gan:

1. Bụng đầy hơi

2. Đau hoặc khó chịu trong gan (bên phải vùng bụng trên dưới lồng xương sườn)

3. Mỡ bụng quá mức: Bụng lồi về phía trước hoặc bè ra xung quanh 

4. Phải loại bỏ túi mật

5. Trào ngược/ợ nóng 

6. Xuất hiện các đốm đen trên da thường gọi là đốm gan

7. Cơ thể quá nóng hoặc đổ mồ hôi quá mức

8. Mụn/mụn trứng cá đỏ hoặc ngứa, đầy vết loang lổ

9. Tăng cân không giải thích được và không có khả năng để giảm cân ngay cả với chế độ ăn uống ít calo

10. Khó tiêu hóa thức ăn béo

Có nhiều loại thực phẩm có thể giúp làm sạch gan tự nhiên bằng cách kích thích khả năng đào thải chất độc hại ra khỏi cơ thể. Bạn có thể tham khảo công thức với 3 thành phần dưới đây để thải độc gan. Mỗi đợt detox gan được thực hiện trong 5 ngày và có thể lặp lại nhiều lần mỗi khi bạn nhận thấy xuất hiện các dấu hiệu trên.

Thành phần:

- 2 quả cam, gọt lấy phần vỏ

- 1/2 nhánh cần tây

- 1/2 chén nước ép cây bồ công anh (hoặc loại lá màu xanh có vị đắng khác).

Cách thực hiện: Bỏ toàn bộ nguyên liệu này vào máy và xay cho đến khi hỗn hợp mịn. Bạn cũng có thể thêm vỏ của một quả chanh và 1/2 chén rau mùi tây để đạt hiệu quả tốt hơn.

theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.