Press Esc to close

Thông tinWorld
Đấu giá thư tay của phu nhân cố Tổng thống Mỹ Kennedy

Đương thời, khi là Đệ nhất phu nhân Mỹ, bà Jacqueline Kennedy được coi là biểu tượng thời trang của nước Mỹ. Giờ đây, những lá thư tay bà từng viết cho các nhà thiết kế, những mẫu vẽ phác thảo phục trang do chính tay bà từng thực hiện được đem ra bán đấu giá.

Đấu giá thư tay của phu nhân cố Tổng thống Mỹ Kennedy
 

Cuối tuần qua, những lá thư viết tay của phu nhân cố Tổng thống Mỹ John F. Kennedy đã được đem bán đấu giá. Những lá thư tay được phu nhân Jacqueline Kennedy Onassis viết gửi tới những nhà thiết kế thời trang từng thực hiện trang phục cho bà.

Trong những lá thư thân mật này, vị Đệ nhất phu nhân đã đưa ra những yêu cầu đối với các bộ trang phục mà bà đặt hàng, đôi khi bà cũng đưa ra một số ý kiến nhận định ngoài lề về thời trang. Chẳng hạn trong một lá thư, phu nhân Jacqueline từng thú thật rằng bà đã chán ngán những bộ váy áo màu đen - màu vốn từ lâu được coi là sang trọng, đẳng cấp và lịch lãm.

“Tôi rất thích bộ vest mà anh vừa thực hiện, và chắc chắn tôi sẽ mặc đi dự nhiều sự kiện bởi tôi đã quá chán ngán thấy mọi người liên tục mặc những bộ đồ màu đen… như thể mọi người đang để tang từ suốt 20 năm nay vậy” - vị phu nhân từng viết trong một lá thư tay gửi tới nhà thiết kế Bill Hamilton.

Đấu giá thư tay của phu nhân cố Tổng thống Mỹ Kennedy
Đương thời, khi còn là Đệ nhất phu nhân Mỹ, bà Jacqueline Kennedy được coi là biểu tượng thời trang của Mỹ.

Đấu giá thư tay của phu nhân cố Tổng thống Mỹ Kennedy
Những lá thư tay phu nhân Jacqueline từng viết cho các nhà thiết kế thời trang và một số ảnh cá nhân của bà đã được đem bán đấu giá.

Những
lá thư viết tay và những bản vẽ thiết kế thời trang do chính phu nhân
Jacqueline thực hiện.
Những lá thư viết tay và những bản vẽ thiết kế thời trang do chính phu nhân Jacqueline thực hiện.

Trong một số thư tay còn có những nét vẽ của phu nhân Jacqueline phác thảo dáng những bộ đồ thời trang mà bà muốn đặt hàng với nhà thiết kế. Trước đây, những thư từ cá nhân của bà hiếm khi xuất hiện trước công chúng.

Những lá thư tay này đã phần nào khiến người ta hiểu hơn về tính cách của phu nhân Jacqueline Kennedy Onassis - người phụ nữ từng hai lần trở thành góa phụ. Bà trải qua hai cuộc hôn nhân trong đời, cuộc hôn nhân thứ nhất với Tổng thống John F. Kennedy kéo dài 10 năm (1953-1963), kết thúc khi ông bị ám sát. Cuộc hôn nhân thứ hai với triệu phú người Hy Lạp Aristotle Socrates Onassis kéo dài 7 năm (1968-1975), cho tới khi ông này qua đời vì bệnh tật.

Trong những lá thư phu nhân Jacqueline gửi tới một số nhà thiết kế thời trang, người ta dễ dàng nhận thấy sự nhã nhặn, tính cách dễ chịu của một vị phu nhân nổi tiếng, bà biết cách khiến những người phục vụ mình cảm thấy thoải mái và được trân trọng.

Những lá thư này đều được kết thúc bằng những lời cảm ơn vì những bộ trang phục mà các nhà thiết kế đã thực hiện cho bà. Các lá thư đem đấu giá lần này được viết từ khoảng giữa thập niên 1980 cho tới tận khi bà qua đời năm 1994.

Những
lá thư viết tay và những bản vẽ thiết kế thời trang do chính phu nhân
Jacqueline thực hiện.
Khi còn là Đệ nhất phu nhân, bà Jacqueline được coi là biểu tượng thời trang của Mỹ. Ngay cả những năm tháng về sau, bà vẫn luôn giữ cho mình một phong cách ấn tượng.

Nhà thiết kế thời trang Bill Hamilton vẫn còn nhớ những kỷ niệm từ khi còn thực hiện phục trang cho phu nhân Jacqueline. Bà là người biết chính xác mình muốn gì và làm việc rất nghiêm túc để đạt được thứ bà muốn.

Có những ngày, vị phu nhân sang trọng đến thử đồ, bà mang sẵn bánh sandwich trong túi để sẵn sàng cùng ngồi làm việc qua trưa với nhà thiết kế Hamilton để thống nhất được cách thực hiện những chi tiết quan trọng trên trang phục theo đúng ý của bà.

Phu nhân Jacqueline thường tự tay vẽ những mẫu thời trang mà bà muốn nhà thiết kế thực hiện, khi gặp bất đồng, bà cũng thường vẽ ra giấy để làm toát lên mong muốn của mình. Công đoạn mà bà mất nhiều thời gian nhất trong chuyện may mặc chính là lúc lựa chọn chất liệu. Phu nhân Jacqueline rất cầu kỳ trong việc chọn lựa chất vải ưng ý để may đồ.

Jacqueline là một người tôn thờ sự hoàn hảo, bà luôn muốn khi mình xuất hiện ở ngoài, mọi thứ đều phải ở trạng thái tuyệt vời nhất, vì vậy, bà không bao giờ phó mặc phong cách thời trang của mình cho các nhà thiết kế.

Vì thường xuyên làm việc với những nhà thiết kế thời trang nên bà có mối quan hệ khá thân tình với họ. Chẳng hạn trong một tấm bưu thiếp bà gửi về từ Pháp cho một nhà thiết kế, bà đã viết rất tình cảm: “Tôi hy vọng cuộc đời sẽ trả lại cho bạn tất cả những điều đẹp đẽ mà bạn đã đem lại cho cuộc đời, cho mọi người”.

Tại buổi đấu giá còn xuất hiện những bức ảnh của nhiếp ảnh gia Bob Davidoff - người đã chụp ảnh cho gia đình bà Jacqueline trong suốt nhiều thập kỷ. Những bức ảnh đen trắng cho thấy phong cách cổ điển nhưng rất sành điệu mà phu nhân Jacqueline từng theo đuổi.

Những
lá thư viết tay và những bản vẽ thiết kế thời trang do chính phu nhân
Jacqueline thực hiện.
Những bức ảnh chụp phu nhân Jacqueline được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia quen thuộc với gia đình bà suốt nhiều thập kỷ - tay máy Bob Davidoff.

Nhà đấu giá đã kỳ vọng những thư từ cá nhân và ảnh của phu nhân Jacqueline sẽ có mức giá từ 800-1200 đô la/vật phẩm (17-25 triệu đồng). Mức giá thực tế đạt được tại buổi đấu giá đã cao hơn kỳ vọng này. Tổng số tiền buổi đấu giá thu về từ việc rao bán 20 ảnh và thư từ cá nhân của phu nhân Jacqueline đạt 28.400 đô la (604 triệu đồng).

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.