Press Esc to close

Thông tinWorld
Dấu ấn khó phai của phong cách trang điểm những năm 1920

Trước thập niên 1920 của thế kỷ trước, mỹ phẩm chỉ dành cho những cô gái "bán hoa" hoặc diễn viên sân khấu. Nhờ danh tiếng của những nữ minh tinh như Clara Bow hay Mae Murray, phái nữ đã chú tâm hơn vào son phấn và vẻ ngoài của họ.


Cũng từ đó phong cách trang điểm flapper của thập niên 1920 trở nên thịnh hành và trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho cái đẹp trong suốt nhiều năm về sau.

Mỹ phẩm thập niên 1920 và những dấu ấn khó phai
Trước những năm 1920:

Trong thế chiến thứ I, phái nữ áp đảo số lượng so với phái nam nên việc trang điểm được nhìn nhận như một hình thức thu hút cánh đàn ông của các cô gái thời đó. Không chỉ vậy, những sản phẩm làm đẹp như phấn má, son môi thời đó cũng khá khó dùng do được bọc gói trong giấy nến thay vì ở dạng thỏi, hộp tròn như thời hiện đại. Việc dùng mỹ phẩm cũng tiềm ẩn mối họa khôn lường do hàm lượng chì và các chất hoá học có trong đó gây nên.
 
Mỹ phẩm thập niên 1920 và những dấu ấn khó phai
Phấn má
 
Phấn má thường được thoa tán lên bầu má theo đường tròn thay vì dùng cọ phủ phấn theo đường cánh như ngày nay.
 
Mỹ phẩm thập niên 1920 và những dấu ấn khó phai
Son môi
 
Đối với son môi, những cô gái của thập niên 20 thường ưa chuộng phong cách trang điểm là tô viền môi như cánh cung của thần Cupid. Son môi được tô đầy đặn nhỏ hơn khuôn môi thật, riêng phần cánh môi trên được chăm chút rất cẩn thận và sắc nét cho ra hình cánh cung cong vút.
 
Mỹ phẩm thập niên 1920 và những dấu ấn khó phai
Mascara
 
Để có hàng mi cong và dày, phụ nữ của những năm 1920 trộn thạch dầu hoả cùng bồ hóng rồi chuốt lên mi. Phải mãi đến những năm cuối thập niên này, mascara của Maybelline mới được ra đời. Tuy nhiên, những cây cọ mascara thời đó vẫn chưa được gọn gàng xinh xắn như bây giờ.
 
Lông mày
 
Nếu thời nay ưa chuộng những cặp lông mày rậm rạp tự nhiên như Cara Delevingne thì phái đẹp của những năm 1920 lại ưa mốt lông mày thanh mảnh. Họ thường nhổ lông mày của mình để có được đường chân mày mong manh lá liễu. Thậm chí, họ còn cạo hết lông mày rồi vẽ lại cho chuẩn bằng bút sáp.
 
Mỹ phẩm thập niên 1920 và những dấu ấn khó phai
 
Móng tay
 
Đây cũng là thập niên ra đời của những lọ sơn móng tay cho các quý cô nhờ hợp chất nitơ xe-lu-lô trong ngành công nghiệp tráng phim. Trong quá khứ, nếu như bộ móng của bạn được giữ gìn sạch sẽ, điều đó chứng tỏ bạn thuộc tầng lớp quý tộc. Tuy nhiên, càng về sau, việc giữ móng đẹp càng trở nên đơn giản. Ở Pháp, người ta thường chỉ sơn phần giữa móng và để trống phần đầu và đuôi móng. 
 
Mỹ phẩm thập niên 1920 và những dấu ấn khó phai
Cảm hứng những năm 1920:

Mỹ phẩm thập niên 1920 và những dấu ấn khó phai

Những năm 1920 khi được nhìn lại vẫn được tôn vinh là kỉ nguyên nhạc Jazz với không chỉ phong cách trang điểm mà cả lối sống lộng lẫy của con người thời bấy giờ. Những chiếc váy flapper lóng lánh sequin hay kiểu tóc pixie ôm sát khuôn mặt, lối trang điểm môi trái tim, chân mày mỏng mảnh. Cho đến nay rất nhiều tác phẩm nghệ thuật của âm nhạc, thời trang hay điện ảnh vẫn còn bị ảnh hưởng mạnh mẽ từ nguồn cảm hứng bất tận này.
 
Mỹ phẩm thập niên 1920 và những dấu ấn khó phai
 
Mỹ phẩm thập niên 1920 và những dấu ấn khó phai
Ví dụ như hình ảnh của những cô vũ công trong bộ phim kinh điển Chicago, nàng Daisy ngây thơ của Đại gia Gatsby hay hình ảnh những cô mẫu trong show diễn của John Galliano.
 
Mỹ phẩm thập niên 1920 và những dấu ấn khó phai
Mỹ phẩm thập niên 1920 và những dấu ấn khó phai

Để có được vẻ ngoài của những thập niên 1920, bạn chỉ cần ghi nhớ những chi tiết trong phong cách trang điểm như sau: môi luôn được tô trái tim nhỏ hơn khuôn môi thật, còn chân mày được kẻ mảnh dẻ và phấn mắt lấp lánh ánh nhũ.

Theo Trí thức trẻ

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.