Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Đặt Monstar và Uni5 lên 'bàn cân' so sánh

Ra mắt gần như cùng một thời điểm, hai nhóm nhạc nam này có những điểm tương đồng nhưng cũng rất khác biệt, hứa hẹn là những cái tên gây chú ý của Vpop dịp cuối năm 2016.

Monstar là nhóm nhạc 5 thành viên được St.319 xây dựng và đào tạo. Hiện tại nhóm chỉ mới ra mắt ba thành viên bao gồm Erik, Nicky và Key. Trong khi đó, Uni5 là “gà chiến” mới của nhà Đông Nhi, Ông Cao Thắng. Nhóm gồm 2 thành viên K.O và Toki, vừa ra mắt khán giả sản phẩm đầu tay có tên C’Mon.

Cùng ảnh hưởng Kpop

Công ty quản lý của cả Monstar và Uni5 đều không giấu giếm cách xây dựng hình tượng và chiến lược giống như những nhóm nhạc thần tượng Kpop. Nhìn vào sản phẩm đầu tay của Monstar – Baby Baby, khán giả có thể thấy nhóm có gì đó ảnh hưởng từ nhóm Got7. Từ trang phục, phong cách âm nhạc đều khiến công chúng liên tưởng đến điều này.

Dat Monstar va Uni5 len 'ban can' so sanh hinh anh 1
Nhóm Monstar.

Đặc biệt, Monstar đã từng có chuyến sang Hàn Quốc, giao lưu và học hỏi những đồng nghiệp quốc tế. Nhóm đã có buổi giao lưu cùng các thành viên hai nhóm nhạc AOA và B1A4.

Phiên bản hiện tại của Monstar vẫn chưa phải là đội hình hoàn chỉnh. Nhóm có 5 thành viên nhưng sẽ ra mắt dần trong thời gian tới. Trước đó, thành viên Erik cũng đã có sản phẩm solo đầu tay gây sốt Sau tất cả, trở thành hiện tượng Vpop nửa đầu năm 2016. Dự kiến đến cuối năm nay, Monstar sẽ ra mắt đầy đủ các thành viên. Công ty đại diện cũng cho biết, dù hoạt động nhóm nhưng mỗi thành viên vẫn có những dự án âm nhạc riêng.

Cũng giống như Monstar, Uni5 cũng đi theo mô hình nhóm nhạc Kpop. Qua teaser và MV đầu tay, khán giả có thể nhận thấy bộ đôi này có những nét hao hao G-Dragon và T.O.P của Big Bang. Sản phẩm đầu tay của nhóm – C’Mon nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Nhóm cũng đang được kỳ vọng sẽ mang đến luồng gió mới cho Vpop.

Dat Monstar va Uni5 len 'ban can' so sanh hinh anh 2
Hai chàng trai của nhóm nhạc Uni5.

Uni5 đi theo dòng nhạc sôi động. Công ty đại diện của nhóm nhạc này cũng từng dành vô số lời “có cánh” cho hai thành viên chính. Không chỉ sở hữu ngoại hình điển trai, bắt mắt, Uni5 còn được đánh giá có thực lực. Các thành viên có thể chơi nhạc cụ và sáng tác. Sản phẩm đầu tay cũng do nhóm đồng tác tác với nhạc sĩ Huỳnh Hiền Năng, và producer Đỗ Hiếu.

Bệ phóng vững chắc

Monstar và Uni5 đều có cùng một lợi thế ở bệ phóng vững chắc. Đứng đằng sau hai nhóm nhạc này là những công ty giải trí khá tiếng tăm. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất chính ở việc, họ đều có những ê-kíp chuyên nghiệp và tài năng hỗ trợ.

Đứng đằng sau Monstar là Khắc Hưng, nhạc sĩ, nhà sản xuất trẻ được đánh giá cao. Anh là “cỗ máy tạo hit” của Vpop trong thời gian qua. Khắc Hưng có con mắt nhạy bén với thị trường và thị hiếu khán giả. Anh có thể sáng tác nhiều thể loại, từ EDM đến R&B, pop, ballad. Những ca khúc như Tìm, Yêu (Min), Sau tất cả (Erik), Cuộc tình không may (Mỹ Tâm)... đều là sản phẩm của Khắc Hưng. Anh cũng là cái tên đứng đằng sau album Khởi hành của Nguyễn Trần Trung Quân từng đoạt giải Âm nhạc Cống hiến trước đây.

Bệ đỡ của Uni5 cũng không hề kém cạnh. Đứng đằng sau bộ đôi này là Đông Nhi và Ông Cao Thắng – những sao trẻ đang thu hút sự quan tâm đông đảo của khán giả. Tiềm lực đầu tư cho nhóm cũng được cho là khá mạnh.

Bên cạnh đó, Uni5 đang trực tiếp làm việc với những nhạc sĩ ăn khách Vpop như Đỗ Hiếu, Huỳnh Hiền Năng. Đây thực sự là một “vận may” của nhóm nhạc vì những cộng sự của họ rất am hiểu thị hiếu khán giả, có kinh nghiệm trong nghề và chủ nhân của những bản hit gây ấn tượng của Hồ Ngọc Hà, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh… 

Tranh luận trái chiều

Ra mắt cùng thời điểm và có hướng phát triển kiểu mô hình Kpop nên việc đặt Monstar và Uni5 lên bàn cân là điều không tránh khỏi. Tuy nhiên, khán giả lại có những phản ứng khác nhau với màn ra mắt của hai nhóm nhạc.

Baby Baby là ca khúc bắt tai và vừa vặn với Monstar. Tuy nhiên, sản phẩm này lại thiếu đi những điểm nhấn khiến khán giả thích thú mà các ca khúc trước đó của Erik như Sau tất cả, Turn It Up đã làm được. Tuy vậy, Monstar được khen ngợi là học hỏi Kpop nhưng vẫn giữ được chất riêng của mình. Có thể nói, nhóm nhạc này đang tạm khoác “chiếc áo” Kpop nhưng âm nhạc vẫn có nét riêng.

Dat Monstar va Uni5 len 'ban can' so sanh hinh anh 3
Monstar giao lưu với những nghệ sĩ của công ty giải trí nổi tiếng Hàn Quốc FNC.

Trái với Monstar, Uni5 nhận được nhiều phản ứng tiêu cực hơn từ khán giả. Nhóm bị chỉ trích là ảnh hưởng Kpop quá mức và chưa tạo ra được nét riêng. Bên cạnh đó, việc công ty quản lý hơi quá lời về tài năng của Uni5 cũng khiến công chúng nghi ngờ. Tuy vậy, ca khúc C’mon thực sự là bản nhạc điện tử bắt tai, và cũng là sản phẩm debut khá ấn tượng.

Ai sẽ thành công hơn?

Nếu như Monstar lấy Hà Nội làm thị trường âm nhạc chủ yếu thì Uni5 lại là TP HCM. Hai nhóm nhạc có những lợi thế riêng khi môi trường hoạt động chính của họ lại khác nhau và rất ít đụng chạm đến nhau.

Trước khi Monstar ra mắt, thành viên Erik là “phép thử”. Tuy Erik thành công ngoài sức mong đợi nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc nhóm nhạc của chàng ca sĩ trẻ này cũng như vậy. Ngược lại, trước khi Uni5 ra mắt, “gà” cùng nhà LipB cũng được xuất xưởng. LipB có những thành công bước đầu nhưng vẫn chưa tạo được nên sự đột phá. Liệu Uni5 có học hỏi được người tiền nhiệm để được thành công hơn?

Dat Monstar va Uni5 len 'ban can' so sanh hinh anh 4
Uni5 được kỳ vọng là luồng gió mới thổi vào Vpop.

Bên cạnh đó, việc cả hai nhóm nhạc đều quá mới và chưa khẳng định được nhiều tại Vpop nên rất khó để nói ai sẽ thành công hơn. Tuy vậy, với thị trường âm nhạc đang “khát” các nhóm nhạc như hiện nay, cả Monstar lẫn Uni5 đều có cơ hội để chinh phục khán giả.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.