Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Đảo Mắt Rồng - con mắt huyền bí trên vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long còn rất nhiều địa điểm ẩn giấu những điều kỳ thú mà chưa nhiều người khám phá hết. Và đảo Mắt Rồng là một trong số đó.

Nếu vài năm trở lại đây Cô Tô, Quan Lạn là những hòn đảo được nhiều người thích thú lên kế hoạch khám phá thì năm nay đảo Mắt Rồng lại đang trở thành xu hướng mới thu hút sự tò mò của nhiều nhóm bạn trẻ.

dao-mat-rong-con-mat-huyen-bi-tren-vinh-ha-long

Đảo Mắt Rồng được “săn đón” bởi chính sự hoang sơ, nguyên thủy. Ảnh: Yên Chi

Đảo Mắt Rồng với diện tích khoảng 30 ha còn được biết đến bởi tên gọi là hòn Bái Đông. Đảo nằm ở phía nam của vùng vịnh Hạ Long, tiếp giáp với khu vực vịnh Lan Hạ.

Có thể nói điểm thu hút nhất của đảo Mắt Rồng nằm ở nét hoang sơ, nguyên thủy. Nếu có khả năng tài chính thực hiện một chuyến du lịch bằng thủy phi cơ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ vịnh Hạ Long từ trên cao thì sẽ hiểu tại sao hòn đảo này được gọi bằng cái tên Mắt Rồng.

Đảo nằm lọt thỏm giữa các dãy núi hùng vĩ. Và chắc chắn nếu bạn được tận mắt chiêm ngưỡng làn nước trong xanh mát lạnh của đảo bạn sẽ chỉ muốn đắm mình mãi ở nơi dường như có thể nhìn thấu cả đáy đó. 

dao-mat-rong-con-mat-huyen-bi-tren-vinh-ha-long-1

Đảo Mắt Rồng nhìn từ trên cao. Ảnh: Dragon Eye Island

Hiện nay các loại hình dịch vụ trên đảo đều rất hạn chế, nhưng có lẽ đây lại cũng chính là điểm càng khiến cho dân ưa dịch chuyển khao khát được đặt chân lên đảo Mắt Rồng.

Từ Hà Nội bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc tham khảo các hãng xe tuyến Hà Nội - Quảng Ninh khá uy tín như Kumho, Việt Thanh, Phúc Xuyên… Các bạn sẽ xuống ở bến xe Bãi Cháy sau đó tiếp tục bắt xe buýt, taxi hoặc xe ôm để di chuyển đến bến tàu Bãi Cháy. Từ đây các bạn mua vé thuê tàu đi ra đảo Mắt Rồng. Từ đất liền ra đảo sẽ mất khoảng 2 tiếng rưỡi. Ngoài ra bạn cũng có thể đến bến tàu Jumbo Đại Dương trên đường cột 5, đi thuyền cao tốc ra đảo, chỉ mất khoảng 30 - 45 phút.

dao-mat-rong-con-mat-huyen-bi-tren-vinh-ha-long-2

Cắm trại qua đêm trên đảo chắc chắn sẽ là trải nghiệm vô cùng khó quên. Ảnh: Phạm Trung Tuyến

Các dịch vụ trên đảo hầu như không có nên bạn hãy chủ động chuẩn bị đồ ăn mang theo. Nếu có nhu cầu cắm trại lại qua đêm trên đảo bạn cần liên hệ với chủ tàu trước để họ ra đón mình vào ngày hôm sau. Tuy nhiên bạn cần lưu ý trên đảo không có nước ngọt nên nếu có ý định ở lại qua đêm bạn cũng cần tính đến cả vấn đề này.

Bên cạnh những hoạt động thông thường như tắm biển, leo núi… các bạn cũng có thể tham gia vào các dịch vụ như trèo kayak, xuồng bay… hoặc mang theo đồ để tổ chức một bữa tiệc BBQ sôi động bên bờ biển nhé. Và đừng quên thu dọn sạch sẽ rác thải.

dao-mat-rong-3
dao-mat-rong-4
dao-mat-rong-6

dao-mat-rong-7

 

 

Theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.