Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Đạo diễn phim hài Việt: 'Châu Tinh Trì cũng bị chê nhảm'

Đạo diễn phim "Đại gia chân đất" cho biết đến hài của Châu Tinh Trì còn bị chê là nhảm, do vậy không khó hiểu khi khán giả phàn nàn về chất lượng của thị trường hài Việt hiện nay.

Thời gian gần đây, câu chuyện về hài nhảm và sự khác biệt của hài Nam - Bắc được nhiều người quan tâm. Zing.vn có cuộc trao đổi với đạo diễn Trần Bình Trọng, một diễn viên hài đồng thời cũng là đạo diễn của loạt phim hài Tết Làng ế vợĐại gia chân đất.

Dao dien phim hai Viet: 'Chau Tinh Tri cung bi che nham' hinh anh 1

Châu Tinh Trì còn bị chê là hài nhảm

- Trong cuộc tranh luận về hài Bắc – Nam, nhiều người cho rằng hài miền Bắc sâu sắc vì nội dung gửi gắm các thông điệp xã hội, trong khi hài Nam không quá chú trọng nội dung miễn sao khán giả cười là được. Quan điểm của anh thế nào?

- Là một diễn viên hài và đạo diễn hoạt động ở thị trường phía Bắc nhưng tôi chưa bao giờ đánh giá thấp hài miền Nam.

Các nghệ sĩ hài trong đó đang làm làm rất tốt công việc của mình. Mỗi miền có một gu thưởng thức riêng, do vậy, rất khó để đưa ra những so sánh hay nhận định về cả hai miền.

Tôi quan niệm hài là giải trí. Sản phẩm hài mang đến tiếng cười cho khán giả nhờ sự sáng tạo và hư cấu. Mọi người có thể nhận xét là nhảm nhưng nhảm mà nhiều người thích thì không có gì đang chê trách. Dịp Tết năm nào, tôi cũng nhận được những phản hồi về hài nhảm. Tất nhiên, câu chuyện này vẫn sẽ được nhiều người trao đổi.

- Nhưng cũng có ý kiến nhận định đó là thực trạng của nhiều năm về trước, bây giờ mọi thứ đã thay đổi, hài miền Nam không ngừng cải tiến chất lượng, trong khi hài Bắc vẫn dậm chân tại chỗ. Anh có nghĩ như vậy?

- Tôi không biết như thế nào là dậm chân tại chỗ nhưng mỗi năm, tôi đều cố gắng dành nhiều tâm huyết hơn cho các sản phẩm của mình. Các bộ phim mà tôi sản xuất mất rất nhiều thời gian, công sức và sự sáng tạo, chứ không phải đơn giản.

Phần 3 Làng ế vợ, tôi tiến hành quay tại nước Nga, Hòa Bình, Yên Bái. Đó là những bối cảnh rất xa xôi, di chuyển tốn kém. Tôi dẫn chứng như vậy không phải để kể lể. Nhưng rõ ràng, chúng tôi luôn cố gắng để phục vụ khán giả một cách tốt nhất thông qua việc đầu tư cho các sản phẩm của mình.

- Đành rằng hài miền Bắc được đầu tư về bối cảnh hơn trước không khó để nhận thấy những câu chuyện quẩn quanh trong kịch bản, không có nhiều mới mẻ về cả nội dung và diễn xuất?

- Thú thực là tôi rất bận nên cũng không có điều kiện để xem tất cả sản phẩm của các đạo diễn phim hài miền Bắc khác. Một ý kiến của tôi khó có thể khái quát được cả thị trường. Nhưng từ trường hợp của mình, tôi có thể tiết lộ rằng chúng tôi từng đầu tư những câu chuyện có tính chất sâu cay nhưng không thành công.

Tôi nghĩ không cần phải đưa những thứ cao siêu vào hài, chỉ cần khán giả cười và thích là được. Người xem cười là đạo diễn thành công. Cười ít thành công ít, cười nhiều thành công nhiều. Thú thực, đến Châu Tình Trì – một người nổi tiếng như vậy người ta còn đánh giá là hài nhảm, huống hồ là chúng tôi.

Dao dien phim hai Viet: 'Chau Tinh Tri cung bi che nham' hinh anh 2
Phim hài của Bình Trọng có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng miền Bắc như NSND Trung Hiếu, Quang Tèo, Chiến Thắng,... Ảnh: NVCC. 

"Càng nhiều đĩa lậu, tôi càng vui"

- Một trong những cách thức phát hành phim hài ở thị trường miền Bắc là ra đĩa. Nhưng những năm gần đây, đĩa lậu tràn lan, anh ứng phó như thế nào?

- Đĩa lậu tràn lan một cách khủng khiếp. Nhưng tôi không bao giờ lên án đĩa lậu. Phim có tốt thì người ta mới in lậu. Họ cũng có đơn vị thẩm định đàng hoàng đấy, nếu đĩa dở, họ không dại gì mà in.

Càng nhiều đĩa lậu, tôi càng vui. Đó là kênh phát hành còn tốt hơn kênh chính thống. Nhu cầu của chúng tôi là càng nhiều người xem càng tốt. Do vậy, đĩa chính thống chỉ là một cách thức phát hành, còn chúng tôi đăng tải trên mạng và sống chung với đĩa lậu.

- Nhưng chính suy nghĩ như vậy hình thành một nếp rất xấu về vấn đề bản quyền trong thị trường băng đĩa hài?

- Mấy năm về trước, chúng tôi từng kêu gào về chuyện đĩa lậu nhưng không có ai bảo vệ. Đĩa lậu được bày bán công khai, đàng hoàng trên thị trường, rất ít trường hợp bị xử lý. Như vây, chúng tôi làm sao có thể cạnh tranh được. Đĩa lậu rất rẻ, trong khi đĩa chính thống của mình lại đắt, chúng tôi phải tìm cách khác để tồn tại.

- Không thu lợi được từ việc bán đĩa, các anh chỉ còn một nguồn thu là nhờ tài trợ. Vậy có hay không việc nhà tài trợ có thể can thiệp nội dung tác phẩm?

- Đơn vị khác thì tôi không biết nhưng các sản phẩm của tôi, nhà tài trợ không thể can thiệp vào bất cứ nội dung nào. Nhưng tất nhiên, chúng tôi cần kinh phí để tái sản xuất, do vậy chúng tôi có trách nhiệm đưa vào phim một số thông tin hợp lý.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.