Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Đạo diễn “Cô dâu 8 tuổi” chia sẻ về khó khăn khi chấm giải giải Ngôi sao Xanh 2016

Lần đầu đặt chân đến Việt Nam và cũng lần đầu tiên đảm nhận vai trò “cầm cân nảy mực” cho Giải thưởng Ngôi Sao Xanh, đạo diễn Sidharth Sengupta đã có những chia sẻ về khó khăn, lo ngại khi đảm nhận trọng trách đặc biệt này.

 

dao dien co dau 8 tuoi chia se ve nhung kho khan khi tham gia cham giai ngoi sao xanh 2016

Năm 2015, bộ phim Cô dâu 8 tuổi từng được khán giả Việt Nam bình chọn và đoạt giải “Phim nước ngoài được yêu thích nhất” của Giải thưởng “Ngôi Sao Xanh”, điều này có khiến ông cảm thấy bất ngờ?

Giải thưởng “Phim nước ngoài được yêu thích nhất” của Giải thưởng Ngôi Sao Xanh 2015 là một món quà hết sức ý nghĩa đối với bản thân tôi cũng như ekip đoàn phim. Tôi đã từng nghe kể nhiều về Việt Nam, về con người, đất nước nơi đây. Tôi cũng từng nghe nói đến một vài giải thưởng điện ảnh, truyền hình của Việt Nam nhưng bản thân tôi thật sự ấn tượng với Ngôi Sao Xanh, bởi theo tôi được biết, đây là liên hoan phim đầu tiên và duy nhất của Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại, có hạng mục đề cử và tôn vinh dành cho tác phẩm cũng như nghệ sĩ nước ngoài. Đó là niềm vinh dự đối với bản thân những người làm nghệ thuật như tôi- những người nghệ sĩ sinh sống và làm việc tại một đất nước khác không phải Việt Nam, khi có tác phẩm nghệ thuật được khán giả nước bạn đón nhận và còn được tôn vinh tại một liên hoan phim uy tín.

dao dien co dau 8 tuoi chia se ve nhung kho khan khi tham gia cham giai ngoi sao xanh 2016

Ông đánh giá thế nào về Giải thưởng “Ngôi Sao Xanh”?

Có thể nói, Ngôi Sao Xanh là một giải thưởng uy tín và chuyên nghiệp, bởi đây cũng là giải thưởng duy nhất tại Việt Nam có hạng mục dành cho diễn viên nước ngoài và phim nước ngoài được yêu thích nhất do khán giả bình chọn. Bên cạnh đó, “Ngôi Sao Xanh” cũng là một giải thưởng vô cùng quan trọng, bởi đây còn là minh chứng cho sự cống hiến, lòng nhiệt huyết của những người làm nghệ thuật chân chính. Giải thưởng còn thể hiện tình cảm yêu thương của khán giả dành cho những bộ phim, đạo diễn, diễn viên mà mình yêu thích. Giúp những người nghệ sĩ biết rằng, họ cần phải cống hiến và làm việc tốt hơn để xứng đáng với tình cảm mà khán giả dành cho họ. Và đặc biệt là sẽ giúp những nghệ sĩ nước ngoài đến gần hơn với khán giả Việt Nam.

dao dien co dau 8 tuoi chia se ve nhung kho khan khi tham gia cham giai ngoi sao xanh 2016

Cảm xúc của ông thế nào khi là đạo diễn và cũng là thành viên nước ngoài đầu tiên có mặt trong Hội đồng Nghệ thuật của giải thưởng “Ngôi Sao Xanh 2016?

Tôi rất vui và vinh dự. Trước đây tôi đã từng làm giám khảo cũng như tham gia hội đồng thẩm định cho nhiều giải thưởng điện ảnh ở nước ngoài, nhưng đây là lần đầu tiên tôi được đến Việt Nam và tham gia công tác chấm giải với tư cách là một thành viên của Hội đồng Nghệ thuật Giải thưởng Ngôi Sao Xanh. Cảm ơn Tập đoàn IMC- TodayTV rất nhiều vì đã tin tưởng và lựa chọn tôi tham gia việc “cầm cân nảy mực” cho giải thưởng. Tôi cũng hết sức lo lắng nhưng mặt khác được trở thành thành viên Hội đồng Nghệ thuật Giải thưởng Ngôi Sao Xanh là niềm vinh hạnh bởi tôi sẽ được góp phần vào việc lựa chọn những gương mặt nghệ sĩ tài năng nhằm ghi nhận những cống hiến của họ cho nền nghệ thuật nơi đây... Mong rằng tôi sẽ có được quãng thời gian trải nghiệm cũng như hợp tác, làm việc thật tốt, thật hiệu quả trong vai trò mới này.

dao dien co dau 8 tuoi chia se ve nhung kho khan khi tham gia cham giai ngoi sao xanh 2016

Ông sẽ nói gì với khán giả Việt Nam, khi mà đứa con tinh thần của ông là bộ phim Cô dâu 8 tuổi rất được khán giả nơi đây yêu mến, đón nhận?

Tôi cảm ơn khán giả Việt Nam rất nhiều, cảm ơn vì các bạn đã luôn tin yêu, ủng hộ bộ phim Cô dâu 8 tuổi trong suốt thời gian bắt đầu phát sóng đến nay. Ở Ấn Độ, bộ phim Cô dâu 8 tuổi rất được mọi người yêu thích bởi nội dung gần gũi và phản ánh chân thực vấn nạn tảo hôn cũng như những hủ tục và hệ lụy của nó, mà đến thời điểm hiện tại, những vấn đề thời sự nhức nhối ấy vẫn đang còn tồn tại ở đất nước của chúng tôi. Khi biết bộ phim Cô dâu 8 tuổi được phát sóng tại Việt Nam trên kênh TodayTV, tôi khá hồi hộp xen lẫn lo lắng vì không biết khi đến đất nước của các bạn, bộ phim có được đón nhận hay không? Tình cảm mọi người dành cho câu chuyện phim như thế nào?...

Tôi thật sự hạnh phúc khi được nghe những người bạn, những diễn viên trong ekip đoàn phim đã từng đến Việt Nam, kể lại rất nhiều điều tuyệt vời từ khán giả Việt Nam và nhất là tình cảm mà các bạn dành cho bộ phim Cô dâu 8 tuổi. Tôi cũng luôn hy vọng một ngày nào đó được đặt chân đến đất nước các bạn, để được gặp gỡ, được lắng nghe các bạn nói, được chia sẻ về đứa con của mình... Việc được trở thành thành viên Hội đồng Nghệ thuật Giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần này đã giúp mong muốn của tôi thành hiện thực. Cảm ơn các bạn rất nhiều và hẹn gặp lại các bạn trong một ngày gần nhất nhé.

dao dien co dau 8 tuoi chia se ve nhung kho khan khi tham gia cham giai ngoi sao xanh 2016

Chưa 1 lần đặt chân đến đất nước Việt Nam, vậy ông có lo ngại việc bất đồng ngôn ngữ sẽ khiến công tác chấm giải của mình tại Ngôi Sao Xanh gặp khó khăn?

Chắc chắn là có lo ngại rồi. Vì ngay việc làm sao để lựa chọn một tác phẩm nghệ thuật thật sự xuất sắc, một gương mặt diễn viên tài năng trong một giải thưởng nghệ thuật trong nước đã là một khó khăn rất lớn đối với những người làm công tác chấm giải rồi, đằng này tôi là một thành viên nước ngoài, chưa từng đến Việt Nam cũng như không hiểu được tiếng mẹ đẻ của các bạn. Đó là một thử thách thật sự khó khăn. Thế nhưng tôi nghĩ rằng, điện ảnh có một điểm rất thú vị là ngoài lời thoại và nội dung tốt thì thần thái, cử chỉ, điệu bộ của người diễn viên cũng như tiếng động, âm nhạc trong phim là những yếu tố cần thiết để tạo nên một bộ phim tuyệt vời.

dao dien co dau 8 tuoi chia se ve nhung kho khan khi tham gia cham giai ngoi sao xanh 2016

Tôi cũng đã được các thành viên trong Hội đồng Nghệ thuật Giải thưởng Ngôi Sao Xanh giới thiệu qua về nội dung cũng như các nhân vật chính trong từng bộ phim, song song đó, BTC giải thưởng cũng rất chu đáo khi chuẩn bị những bản dịch phụ đề tiếng Anh để tôi xem, hiểu và có cái nhìn khái quát về những tác phẩm có mặt trong danh sách đề cử giải thưởng năm nay. Với sự giúp đỡ rất nhiệt tình từ các thành viên hội đồng nghệ thuật cũng như BTC giải thưởng, tôi nghĩ những khó khăn như bạn đề cập chắc cũng sẽ không làm khó được tôi trong công tác chấm giải đâu (Cười).

Ngôi Sao Xanh là giải thưởng thường niên do Kênh truyền hình TodayTV và Tạp chí Thế giới Điện ảnh tổ chức. Ở mùa giải thứ 3, Giải thưởng Ngôi Sao Xanh với sự tài trợ chính của Nhãn hàng tinh chất làm đẹp Adiva sẽ dành sự tôn vinh cho 17 hạng mục, bao gồm điện ảnh 7 danh hiệu và truyền hình 10 danh hiệu. Đêm trao giải sẽ được diễn ra vào tối 06/01/2016 tại Nhà hát Thành phố và sẽ được truyền hình trực tiếp trên Kênh truyền hình TodayTV.

Chi tiết xem tại: www.giaithuongdienanh.vn

 

 

Theo TGDA

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.