Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Đánh son bằng tay - thói quen có hại nên bỏ ngay
Lạm dụng dùng tay đánh son có thể khiến lây lan vi khuẩn từ ngón tay lên miệng.

Tô son thẳng lên môi có thể khiến son bị lem, không đều, vì thế nhiều cô gái thường dùng tay tán để lớp son mỏng mịn, bám môi hơn. Đặc biệt với những cách tô son phớt nhẹ như trong đậm ngoài nhạt, son bóng..., việc dùng tay càng được phái đẹp áp dụng nhiệt tình.

danh-son-bang-tay-thoi-quen-co-hai-nen-bo-ngay

Các cô gái thường dùng ngón tay chấm nhẹ để màu son lên đều.

Thói quen này thậm chí còn được nhiều chuyên gia trang điểm khuyên nên sử dụng để có màu môi đều đẹp. Tuy nhiên, đánh son bằng tay lại có tác hại với sức khỏe. Vì trong son có chứa nước nên đây là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển. 

Theo TS Elaine Larson - nhà nghiên cứu bệnh truyền nhiễm, giáo sư tại ĐH Columbia (Mỹ), khi bạn tiếp xúc với tay nắm cửa, điện thoại di động, ngón tay bạn cũng tiếp xúc với các loại vi khuẩn có thể "cư ngụ" trên da trong nhiều tuần, thậm chí vài tháng. Nếu dùng tay để đánh son, bạn đồng thời cũng đã đưa những vi khuẩn này lên môi - vùng da rất nhạy cảm, có thể gây nhiều bệnh như viêm họng, đau mắt đỏ, viêm màng não, hoại tử...

Với các loại son dưỡng dạng hũ, sau mỗi lần bạn dùng tay tô son lên môi, vi khuẩn lại lây lan. Đây là môi trường nhiều ẩm "lý tưởng" cho vi khuẩn phát triển, có thể gây loét môi, viêm da.

danh-son-bang-tay-thoi-quen-co-hai-nen-bo-ngay-1

Nên dùng tăm bông để tán son thay vì dùng tay.

Tương tự như việc bạn không nên dùng tay để lấy kem dưỡng trong hũ mà nên dùng thìa nhỏ, việc đánh son bằng tay cũng là điều không nên. Khi dùng son dưỡng, nên chọn các loại dạng thỏi tô trực tiếp lên môi. Muốn đánh son đều, dùng tăm bông để thay thế.

 

 

Theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.