Press Esc to close
Thông tinMách nhỏ
Danh sách thực phẩm giàu vitamin D bạn nên đưa vào chế độ ăn
Vitamin D còn được gọi là “vitamin ánh nắng” vì con người có thể hấp thụ nó qua ánh mặt trời.
 
Vitamin D được biết đến với khả năng tăng cường sức mạnh của xương, điều hòa hệ thống miễn dịch, giảm huyết áp, bảo vệ cơ thể chống lại chứng trầm cảm và các nguy cơ mắc tiểu đường tuýp 2, cao huyết áp cũng như một số loại ung thư. 
 
Một nghiên cứu năm 2014 của Trường Y San Diego - Đại học California còn phát hiện ra rằng những người có mức vitamin D thấp phải đối mặt với nguy cơ chết sớm cao gấp hai lần so với bình thưởng. 
 
Danh sách thực phẩm giàu vitamin D bạn nên đưa vào chế độ ăn 1
Ảnh minh họa
 
Vấn đề là việc tổng hợp ra loại vitamin quan trọng này trở nên khó khăn hơn trong mùa đông, đặc biệt là tại những vùng có khí hậu lạnh và ít ánh nắng mặt trời. Cùng với đó là thói quen luôn dùng kem chống nắng một cách thận trọng khi ra ngoài đã ngăn chặn phần lớn lượng UVB (SPF 15 có thể ngăn chặn tới 93% các tia UVB) mà cơ thể cần để sản xuất vitamin D. Bên cạnh đó, do tuổi tác, làn da chúng ta cũng sản xuất kém hiệu quả hơn theo thời gian. Đó là lý do mà hầu hết mọi người đều thiếu vitamin D. 
 
Viện Y học Hoa Kỳ đã nghiên cứu và thiết lập mức khuyến nghị tiêu thụ hàng ngày là 600 đơn vị quốc tế (IU) vitamin D cho tất cả mọi người có độ tuổi dưới 70 và khoảng 800 IU cho người trên 70. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia tin rằng con số này vẫn chưa phải là chuẩn xác nhất, có thể cần phải tăng lên.
 
Cũng trong cuộc khảo sát về dinh dưỡng gần đây của Prevention and Centrum, rất nhiều người cho biết họ lo ngại vì không nhận được đủ D, và 22% trong số đó tích cực tìm kiếm nó qua thực phẩm, nhưng chỉ có 5- 9% người tham gia biết rằng cá hồi và đậu phụ là những nguồn bổ sung vitamin tự nhiên tốt. 
 
Còn đây là danh sách những thực phẩm giàu vitamin D nên được bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn để bổ sung dưỡng chất này. 
 
Danh sách thực phẩm giàu vitamin D bạn nên đưa vào chế độ ăn 2
Ảnh minh họa
 
Cá thu (425 IU trong 85 gram cá hồi, 547 IU trong 85 gram cá).
 
Gan bò hoặc gan bê (42 IU trong 85 gram gan).
 
Lòng đỏ trứng (41 IU trong mỗi lòng đỏ).
 
Cá đóng hộp (154 IU trong 85 gram cá ngừ, 270 IU trong 95 gram cá mòi).
  
Sữa nguyên kem, sữa không béo hoặc ít béo (100 IU trong 240 ml sữa).
 
Sữa chua (80-100 IU trong 180 ml sữa chua).
 
Sữa hạnh nhân (100 IU trong 240 ml sữa).
 
Pudding làm từ sữa (49-60 IU trong 1/2 cốc).
 
Nước cam bổ sung D (137 IU trong 1 cốc).
 
Ngũ cốc ăn sáng (50-100 IU trong 1 chén).
 
Đậu hũ (80 IU trong 85 gram đậu).
 
Bột yến mạch (150 IU trong 1 gói bột).
 
Phô mai (40 IU trong 1 miếng phô mai).
 

Bơ thực vật (25 IU trong 1 muỗng cà phê bơ).

 

Theo Trí thức trẻ

Bản in 
 
Các thông tin khác
Hot girl Trâm Anh khoe bụng bầu (Thứ bảy, 21/07/2018 06:08)
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h thứ 2 - thứ 7
21h thứ 2 - thứ 7
19h00 hàng ngày
Thông tin đọc nhiều
Loạt trang phục táo bạo của hoa hậu Kỳ Duyên
Thứ sáu, 20/07/2018 09:01
563 lượt xem
 
Sự kiện nổi bật
Danh sách Khán giả may mắn nhận giải Tuần: 05 Tivi 0led LG 55 inch
Thứ sáu, 22/06/2018 15:22

Chúc mừng các Khán giả đã may mắn có cơ hội sở hữu 05 Tivi 0led LG 55 inch khi tham gia chương trình “10 NĂM CỘT MỐC VÀNG – SĂN OLED TV CỰC SANG” nhân dịp sinh nhật 10 năm IMC-TodayTV.

LẦN ĐẦU HÀ ANH TUẤN SẼ HỘI NGỘ MỸ TÂM CÙNG TUẤN HƯNG TRÊN SÂN KHẤU ĐẠI NHẠC HỘI
Thứ năm, 14/06/2018 09:47

Với giá vé chỉ từ 99 ngàn đến 1 triệu đồng, bạn đã được đón xem đại nhạc hội hoành tráng trong không gian sang trọng, ấm cúng với sự góp giọng của những tên tuổi đình đám nhất làng nhạc Việt như Hà Anh Tuấn, Mỹ Tâm, Tuấn Hưng, Isaac, Jang Mi, Hoàng Mỹ An...