Press Esc to close
 
Thông tinMách nhỏ
Danh sách thực phẩm giàu vitamin D bạn nên đưa vào chế độ ăn
Vitamin D còn được gọi là “vitamin ánh nắng” vì con người có thể hấp thụ nó qua ánh mặt trời.
 
Vitamin D được biết đến với khả năng tăng cường sức mạnh của xương, điều hòa hệ thống miễn dịch, giảm huyết áp, bảo vệ cơ thể chống lại chứng trầm cảm và các nguy cơ mắc tiểu đường tuýp 2, cao huyết áp cũng như một số loại ung thư. 
 
Một nghiên cứu năm 2014 của Trường Y San Diego - Đại học California còn phát hiện ra rằng những người có mức vitamin D thấp phải đối mặt với nguy cơ chết sớm cao gấp hai lần so với bình thưởng. 
 
Danh sách thực phẩm giàu vitamin D bạn nên đưa vào chế độ ăn 1
Ảnh minh họa
 
Vấn đề là việc tổng hợp ra loại vitamin quan trọng này trở nên khó khăn hơn trong mùa đông, đặc biệt là tại những vùng có khí hậu lạnh và ít ánh nắng mặt trời. Cùng với đó là thói quen luôn dùng kem chống nắng một cách thận trọng khi ra ngoài đã ngăn chặn phần lớn lượng UVB (SPF 15 có thể ngăn chặn tới 93% các tia UVB) mà cơ thể cần để sản xuất vitamin D. Bên cạnh đó, do tuổi tác, làn da chúng ta cũng sản xuất kém hiệu quả hơn theo thời gian. Đó là lý do mà hầu hết mọi người đều thiếu vitamin D. 
 
Viện Y học Hoa Kỳ đã nghiên cứu và thiết lập mức khuyến nghị tiêu thụ hàng ngày là 600 đơn vị quốc tế (IU) vitamin D cho tất cả mọi người có độ tuổi dưới 70 và khoảng 800 IU cho người trên 70. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia tin rằng con số này vẫn chưa phải là chuẩn xác nhất, có thể cần phải tăng lên.
 
Cũng trong cuộc khảo sát về dinh dưỡng gần đây của Prevention and Centrum, rất nhiều người cho biết họ lo ngại vì không nhận được đủ D, và 22% trong số đó tích cực tìm kiếm nó qua thực phẩm, nhưng chỉ có 5- 9% người tham gia biết rằng cá hồi và đậu phụ là những nguồn bổ sung vitamin tự nhiên tốt. 
 
Còn đây là danh sách những thực phẩm giàu vitamin D nên được bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn để bổ sung dưỡng chất này. 
 
Danh sách thực phẩm giàu vitamin D bạn nên đưa vào chế độ ăn 2
Ảnh minh họa
 
Cá thu (425 IU trong 85 gram cá hồi, 547 IU trong 85 gram cá).
 
Gan bò hoặc gan bê (42 IU trong 85 gram gan).
 
Lòng đỏ trứng (41 IU trong mỗi lòng đỏ).
 
Cá đóng hộp (154 IU trong 85 gram cá ngừ, 270 IU trong 95 gram cá mòi).
  
Sữa nguyên kem, sữa không béo hoặc ít béo (100 IU trong 240 ml sữa).
 
Sữa chua (80-100 IU trong 180 ml sữa chua).
 
Sữa hạnh nhân (100 IU trong 240 ml sữa).
 
Pudding làm từ sữa (49-60 IU trong 1/2 cốc).
 
Nước cam bổ sung D (137 IU trong 1 cốc).
 
Ngũ cốc ăn sáng (50-100 IU trong 1 chén).
 
Đậu hũ (80 IU trong 85 gram đậu).
 
Bột yến mạch (150 IU trong 1 gói bột).
 
Phô mai (40 IU trong 1 miếng phô mai).
 

Bơ thực vật (25 IU trong 1 muỗng cà phê bơ).

 

Theo Trí thức trẻ

Bản in 
 
Các thông tin khác
Chân gà sả tắc - món nhắm dễ làm (Thứ tư, 15/11/2017 13:46)
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
21h thứ 2 - thứ 7
20h thứ 2 - thứ 7
11h hàng ngày
19h00 thứ 2- thứ 6
17h hàng ngày
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Tập đoàn IMC trao quà cho các bệnh nhân nhi tại Bệnh viện Đại học Y Dược Tp. Hồ Chí Minh
Thứ sáu, 13/10/2017 14:39

Vừa qua, Ông Lâm Chí Thiện- Tổng Giám đốc Tập đoàn IMC và Ông Anthony Lâm- Trưởng phòng điều hành kênh Paramount Channel VietNam đã đến trao quà cho các bệnh nhân nhi tại bệnh viện Đại học Y Dược – Tp.Hồ Chí Minh nhân dịp tết Trung Thu.

Fan nhí Sài thành háo hức vui “Trung Thu hội ngộ 2017”
Thứ tư, 11/10/2017 16:53

Sự xuất hiện của các ca sĩ nhí như: Hoàng Anh, Vương Tuyền, Thiên Khôi, nhóm SMS, P336 Kidz, P336 Teen... trong đêm “Trung Thu hội ngộ 2017" do Tập đoàn IMC tổ chức vừa diễn ra tại Trung tâm Thương mại SC VivoCity tối 30/9 mang đến niềm vui, sự háo hức đón rằm tháng 8 cho fan nhí Sài thành.