Press Esc to close

Thông tinWorld
Danh sách điểm du lịch cấm dùng gậy selfie

Gậy chụp ảnh selfie đang bị cấm sử dụng tại nhiều bảo tàng, công viên và điểm du lịch trên toàn thế giới.

Là dụng cụ hỗ trợ tự chụp ảnh đang rất được ưa chuộng trên toàn thế giới, chiếc gậy selfie giúp bạn có được bức hình với góc chụp rộng và nhiều cảnh quan hơn so với việc tự cầm máy hoặc điện thoại thông minh. Gậy selfie được kết nối với điện thoại và điều khiển bằng sóng Bluetooth.

Tuy nhiên tại nhiều địa điểm du lịch trên thế giới,  nơi các du khách sử dụng gậy với mật độ dày đặc, đang có quy định cấm dụng cụ này. Dưới đây là các địa điểm vừa cấm sử dụng gậy này.

Disney World

walt-disney-world-officially-b-7752-9154

Gậy chụp hình đã bị cấm sử dụng quanh khu vực tàu siêu tốc ở Disney Land. Ảnh: moviepilot.

Hệ thống các công viên Disney, được mệnh danh là nơi vui vẻ nhất trên Trái đất, vừa ra quy định cấm sử dụng gậy selfie quanh các khu tàu điện siêu tốc sau khi có bằng chứng cho thấy dụng cụ này có thể gây nguy hiểm cho các chuyến tàu trong khu vui chơi.

Theo ghi nhận, đã có hành khách dùng gậy selfie trong khi đang trên tàu siêu tốc, khiến ban quản lý phải ngay lập tức dừng chuyến đi. Tuần trước, Disney Land cũng đã treo biển “Cấm dùng gậy tự sướng” trước khu vực của tàu lượn siêu tốc.

Bảo tàng

Nhiều viện bảo tàng trên thế giới đang thực sự lo lắng khi du khách tùy tiện dùng gậy selfie xung quanh các mẫu vật trưng bày. Danh sách bảo tàng có quy định cấm dùng công cụ này ngày càng tăng. Hiện có khoảng 20 bảo tàng cấm dùng bao gồm phòng trưng bày Quốc gia, London hay viện Nghệ thuật Chicago, Mỹ...

Lễ hội âm nhạc

selfie-stick-facebook-9926-1432610330.pn

Những chiếc gậy selfie sẽ không còn được sử dụng ở một số lễ hội âm nhạc lớn. Ảnh: craveonline.

Một số lễ hội âm nhạc lớn như Coachella và Lollapalooza cấm sử dụng gậy selfie. Những sân khấu ca nhạc ở Anh như O2 Arena và Wembley Arena đều yêu cầu khán giả bỏ công cụ này ở nhà. Các lễ hội, sân khấu âm nhạc sau đây cũng có quy định tương tự gồm The 2015 Ultra Music Festival , Miami, Florida, Mỹ; The Soundwave Music Festival, Australia; Sân khấu O2 Academy Brixton, Anh.

Sân vận động

Những người hâm mộ thể thao rất dễ bị kích động khi đứng trước đội họ yêu thích, đó là lý do vì sao một dụng cụ như gậy selfie (thứ dễ trở thành vật sát thương khi xảy ra ẩu đả) bị cấm tại đây. Một số sân vận động cấm gồm O2, London, Anh; Domain, phía Tây Australia...

Di tích lịch sử

Đấu trường La Mã cổ đại ở Rome và Cung điện Versailles, Paris là những di tích lịch sử đi đầu trong việc cấm du khách sử dụng gậy selfie để tránh làm ảnh hưởng đến cấu trúc công trình.

Hàn Quốc

Cuối năm 2014, Hàn Quốc ban hành quy định xử phạt với những người sử dụng và bán loại gậy chụp hình chưa được đăng ký. Mức phạt có thể tương đương với 27.000 USD (gần 600 triệu đồng). Chính quyền nước này lo ngại công nghệ Bluetooth của dụng cụ hỗ trợ chụp hình gây nhiễu loạn các thiết bị an ninh của cảnh sát.


Theo vnexpress.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.