Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Dành cho bà nội trợ: 8 kẻ thù lớn của máy giặt

Có thể bạn dùng máy giặt rất thường xuyên nhưng chưa chắc đã biết sử dụng thiết bị này đúng cách để không gây ra những hư hại. Bạn có biết...

Thường xuyên giặt ít đồ lại là gây hại?
 
Dành cho bà nội trợ: 10 kẻ thù lớn của máy giặt
 
Nhiều người mang suy nghĩ sai lầm rằng cho ít đồ vào máy giặt thôi thì giặt sẽ sạch hơn, tiết kiệm được nước hơn. Cũng có thể là bạn tiết kiệm được chút nước, nhưng điện thì vẫn tốn y như vậy, mà số lần giặt quần áo lại phải mất nhiều hơn so với việc giặt nhiều đồ một lúc. Ấy là chưa kể, các hư hại như xước máy sẽ ít xảy ra hơn nếu bạn giặt một lúc nhiều đồ.
 
Để đường ống cũ mòn
 
Đường ống rất dễ hỏng. Thông thường, đường ống máy giặt có tuổi thọ 2 năm trước khi cần thay cái mới. Nếu bạn khong thay, nước có thể bị rò rỉ ra ngoài. Hãy cố gắng kiểm tra ống nước ít nhất một năm hai lần để chắc chắn máy vận hành được tốt.
 
Chú ý khóa kéo của quần áo
 
Khóa kéo sẽ gây hại cho không chỉ các quần áo khác mà còn có thể làm xước máy giặt, mắc vào lồng giặt, gây xước cửa kính dẫn đến nổ vỡ khi vận hành... Hãy chắc chắn bạn đã kéo khóa cẩn thận khi cho đồ vào máy.
 
Chú ý đồ có móc khóa
 
... như đồ nhỏ chẳng hạn. Tương tự như zipper, các đồ này có thể gây xước lồng giặt. Để tránh hư hại, tốt nhất bạn nên cho đồ nhỏ vào túi lưới chuyên biệt khi giặt.
 
Đồng xu trong máy giặt
 
Hãy kiểm tra kỹ các túi quần, túi áo để chắc chắn không có đồng xu nào lọt vào trong máy giăt. Vì nặng hơn khóa kéo phéc-mơ-tuya hay khóa móc, đồng xu có thể lọt xuống đáy lồng giặt và gây ra những hư hại nặng hơn.
 
Nước lạnh
 
Giặt bằng nước lạnh sẽ tiết kiệm điện hơn và tránh quần áo phai màu, nhưng lại có thể gây hỏng máy nếu không được bảo trì đúng cách. Hãy để máy ở chế độ nóng nhất, sau đó đổ một bát dấm vào. Cho máy chạy, cách này để làm bong cặn khoáng bám vào lồng giặt. Nên làm tháng 1 lần.
 
Chất quần áo ẩm trong máy
 
Nếu bạn để quần áo ẩm lâu trong máy sau khi đã giặt xong, quần áo sẽ lên mùi khó chịu và phát triển nấm mốc. Bạn có thể tránh điều này bằng cách mang quần áo đi phơi ngay sau khi giặt. Nếu không thể phơi ngay, tốt nhất là lấy quần áo ra để vào trong giỏ chờ đến lúc mang đi sấy.
 
Cho quá nhiều bột giặt
 
Hành động này gây hại cho cả quần áo và máy giặt, cụ thể là ảnh hưởng đến bộ điều khiển của máy. Hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để biết chính xác bạn nên cho một lượng bột giặt là bao nhiêu.
 
 
Theo dantri
Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.