Press Esc to close

Thông tinWorld
Đằng sau bức ảnh “một mái tóc dài đen trong gió” của kiến trúc sư Ý

Một kiến trúc sư Ý khi đến Việt Nam đã phải lòng "một mái tóc đen dài bay trong gió" như thế...

Bức ảnh để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong lòng một kiến trúc sư Ý
Bức ảnh để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong lòng một kiến trúc sư Ý

Trong một tháng lưu lại Việt Nam, nhiếp ảnh gia kiêm kiến trúc sư người Ý Gianpaolo Arena đã thực hiện bộ ảnh “My Vietnam” (Việt Nam của tôi) ghi lại cuộc sống thường nhật của người dân nơi đây.

Những bức ảnh của anh được trang tin Buzzfeed đánh giá là “nhạy cảm và đẹp đẽ”, khắc họa đất nước, con người Việt Nam trong những góc nhìn độc đáo, mới lạ. Hiện tại, anh Gianpaolo Arena đang hoạt động trong ngành kiến trúc và sinh sống ở thành phố Treviso, Ý.

Anh Gianpaolo từng tổ chức triển lãm ảnh “My Vietnam” (diễn ra từ tháng 5-7/2014) trưng bày những bức ảnh về Việt Nam. Triển lãm đã diễn ra ở Triển lãm Nghệ thuật Đương đại Anteprima, ở thành phố Rome, Ý.

Quang cảnh thành phố lúc lên đèn
Quang cảnh thành phố lúc lên đèn

Giới thiệu về triển lãm này, trang Rome Gallery Tours chuyên đăng tải tin tức về những triển lãm mở ra trong thành phố Rome cho rằng: Việt Nam đã xuất hiện trong nhiều hình thái nghệ thuật như điện ảnh, văn học, nhiếp ảnh trong suốt nhiều thập kỷ qua, đưa lại những hiểu biết rộng lớn hơn cho cộng đồng quốc tế, nhưng cách nhìn nhận về Việt Nam chưa đa dạng và vẫn còn bị gắn liền với quá khứ chiến tranh, Việt Nam cần phải được nhìn nhận theo một cách khác.

Bộ ảnh “My Vietnam” của Gianpaolo Arena đã ghi lại những trải nghiệm, những góc nhìn thú vị dọc đường du lịch. Có rất nhiều tầng nghĩa trong bộ ảnh của anh, thể hiện cách nhìn của một người ngoại quốc đối với Việt Nam, thể hiện sự đối sánh giữa những gì đã biết và chưa biết về Việt Nam…

Những mái tóc dài của các cô gái Việt thu hút ống kính của Gianpaolo Arena.
Những mái tóc dài của các cô gái Việt thu hút ống kính của Gianpaolo Arena.

Trên trang chủ của Triển lãm Nghệ thuật Đương đại Anteprima, một bài giới thiệu khá chi tiết về triển lãm “My Vietnam” từng được đăng tải như sau: Việt Nam đã trở thành biểu tượng. Nhắc nhớ về Việt Nam là nhắc nhớ tới một vết thương sâu. Sự hấp dẫn của Việt Nam đã lan rộng trong cộng đồng quốc tế, đem lại một cảm nhận đẹp đẽ và bí ẩn.

Trong hành trình đi tìm một đất nước mà bạn đã biết về quá khứ, bạn lại tình cờ tìm thấy một đất nước khác lạ trong hiện tại.

Trong tất cả những bức ảnh đã chụp ở Việt Nam, hình ảnh khiến Gianpaolo cảm thấy thích thú nhất, khắc họa một người phụ nữ đứng lặng yên trong màn sương mờ, ngắm nhìn cảnh vật, anh không nhìn thấy gương mặt cô, nhưng chỉ riêng mái tóc đen dài bay bay trong gió một cách tuyệt đẹp, đã kể cho anh nghe câu chuyện về sự tĩnh tại, về những vùng đất anh chưa đặt chân tới và những câu chuyện anh chưa được nghe kể ở Việt Nam.

Gianpaolo Arena bên bức ảnh mà anh thích nhất (Ảnh: Anh Ngọc/Vietnam+)
Gianpaolo Arena bên bức ảnh mà anh thích nhất (Ảnh: Anh Ngọc/Vietnam+)

Tất cả những nhân vật xuất hiện trong ảnh của Gianpaolo đều có một vẻ gì đó hơi xa cách, đối với anh, đó là những diễn viên chính trong một “bộ phim lãng mạn” anh đã thực hiện ở Việt Nam. Phía sau những bức ảnh này là những trải nghiệm, mà tùy vào cảm nhận của người xem, họ có thể đọc ra những nét riêng của một đất nước, một dân tộc.

Chiêm ngưỡng những bức ảnh thực hiện tại Việt Nam của Gianpaolo Arena. Đằng sau mỗi bức ảnh đều là một câu chuyện rất riêng:

Bích
Ngọc

Bích
Ngọc

Bích
Ngọc

Bích
Ngọc

Bích
Ngọc

Bích
Ngọc

Bích
Ngọc

Bích
Ngọc

Bích
Ngọc

Bích
Ngọc

Bích
Ngọc

Bích
Ngọc

Bích
Ngọc

Bích
Ngọc

Bích
Ngọc

Bích
Ngọc

Bích
Ngọc

Bích
Ngọc

Bích
Ngọc

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.