Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Dàn sao võ thuật trẻ có tiềm năng soán ngôi Chân Tử Đan, Thành Long

Khán giả đã và đang được chứng kiến những màn bứt phá ấn tượng của thế hệ các ngôi sao võ thuật mới.

Khán giả yêu điện ảnh hẳn không thể không biết đến những cái tên từ Lý Tiểu Long, Thành Long cho tới Lý Liên Kiệt, Chân Tử Đan. Dàn diễn viên này đã vinh dự được bước vào ngôi đền huyền thoại của các tác phẩm điện ảnh đậm chất võ thuật đặc sắc mà điện ảnh Trung Quốc nói riêng và của thế giới từng cho ra đời.

Người Trung Quốc vẫn có câu “Trường Giang sóng sau xô sóng trước” và đối với làng phim ảnh võ thuật cũng vậy. Khi những tượng đài đang ngả dần bóng sang phía bên kia con dốc sự nghiệp, thì cũng là lúc những sao mai trẻ trung, táo bạo hơn sẵn sàng thế chỗ, lấp chỗ trống và thậm chí tỏa sáng hơn cả thế hệ đàn anh.

Nhạc Tùng

Sinh năm 1985 tại đất võ Sơn Đông (Trung Quốc), Nhạc Tùng (Yue Song) được kỳ vọng sẽ nối tiếp thành công của các thế hệ diễn viên làng phim võ thuật Trung Quốc đi trước. Những năm gần đây, khán giả dần quen thuộc với gương mặt trẻ này qua các bộ phim như ‘The King of Streets’ (2012) hay ‘Super Bodyguard’ (2016).

Nhạc Tùng thuộc lớp những ngôi sao mới của làng phim võ thuật Trung Hoa.

Nhạc Tùng thuộc lớp những ngôi sao mới của làng phim võ thuật Trung Hoa.

Giống như nhiều nam diễn viên võ thuật khác của Trung Quốc, Nhạc Tùng rèn luyện võ từ nhỏ. Anh thành thạo nhiều môn như triệt quyền đạo, Jitsu hay kickboxing. Điểm cộng mà Nhạc Tùng hơn hẳn nhiều đàn anh đi trước đó là việc chủ động sang du học tại Anh nhằm học thêm về diễn xuất cũng như trau dồi vốn ngoại ngữ. 

Một sao võ thuật vốn tham gia nhiều bộ phim của Hollywood như Thành Long thực tế vẫn không sử dụng được thành thạo tiếng Anh. Điều này là một yếu tố dù không phải là chính yếu nhưng lại vô cùng quan trọng nếu như các diễn viên châu Á muốn tên tuổi mình vươn xa tầm thế giới.

Nhạc Tùng trong phim Super Bodyguard.

Nhạc Tùng trong phim ‘Super Bodyguard’.

Không chỉ giỏi võ thuật, Nhạc Tùng còn sẵn sàng kiêm nhiệm những vị trí của biên kịch, đạo diễn, dàn dựng. Phong cách võ thuật của anh là mạnh mẽ, ít diễn, hạn chế dùng kỹ xảo; nhằm xây dựng hình tượng toàn năng của huyền thoại Lý Tiểu Long.

 
 
Dàn sao võ thuật trẻ có tiềm năng soán ngôi Chân Tử Đan, Thành Long

 Màn solo đầy mạnh mẽ của Nhạc Tùng trong phim ‘Super Bodyguard’ (2016)

Iko Uwais

Được ví như là “Lý Tiểu Long của Indonesia”, Iko Uwais đang trên đường trở thành ngôi sao võ thuật đỉnh cao của điện ảnh Đông Nam Á cũng như của châu Á. Năm 2005, nam diễn viên điển trai sinh năm 1983 này từng dành ngôi vị quán quân tại giải vô địch võ cổ truyền Pencak Silat tại quê nhà.

Iko Uwais trong phim Headshot (2017).

Iko Uwais trong phim ‘Headshot’ (2017).

4 năm sau, Iko Uwais có vai diễn chính đầu tiên trong đời với hình tượng chiến binh Yuda trong bộ phim ‘Merantau’ của đạo diễn Gareth Evans. Thực tế lúc này, phong cách võ thuật mà Iko Uwais thể hiện vẫn phảng phất nét nào đó của môn võ muay Thái. 

Và chỉ đến khi ‘The Raid: Redemption’ (2011) – một bộ phim nữa của Gareth Evans thì người ta mới được thấy Iko Uwais thực sự tỏa sáng. Phim lấy bối cảnh tại chính thủ đô Jakarta (Indonesia), nơi cảnh sát quyết định tập kích vào tòa nhà là hang ổ ẩn nấu của một tổ chức tội phạm khét tiếng. Sắm vai một anh lính SWAT có tên Rama, Iko Uwais đã phô diễn mọi tinh hoa võ thuật và khả năng diễn xuất trời phú cho một võ sĩ như anh trong phim.

Dàn sao võ thuật trẻ có tiềm năng soán ngôi Chân Tử Đan, Thành Long - 3

Năm 2017, anh chàng tiếp tục gây ấn tượng trong ‘Headshot’ và một lần nữa chiếm được tình cảm của khán giả mê phim hành động bằng chất võ rất thực tế, logic và không hề bị can thiệp bởi kỹ xảo. Tháng 4 năm nay, dự án mang tên ‘Triple Threat’ do dàn diễn viên tới từ 3 quốc gia: Tony Jaa (Thái Lan), Trần Hổ (Trung Quốc) và Iko Uwais (Indonesia) sẽ chính thức ghi hình tại Bangkok. 

 
 
 

 Mãn nhãn với pha hành động của Iko Uwais trong ‘The Raid: Redemption’ (2011)

Bành Vu Yến

Nằm trong số những ngôi sao võ thuật trẻ được ưu ái đặc biệt của làng phim Trung Quốc, trong thời gian gần đây, Bành Vu Yến liên tục được xuất hiện trên màn ảnh. Nam diễn viên sinh năm 1982 người Đài Loan sớm có bộ phim đầu tay có tên ‘Hear Me’ (2009). Điều thú vị là khởi đầu này của Bành Vu Yến lại đậm chất ngôn tình. Sau này, anh đã được trở về đúng với bản ngã một ngôi sao võ thuật của mình trong các bộ phim như ‘Cold War’ (2012), ‘Unbeatable’ (2013) và đặc biệt là thành công vượt trội trong ‘Rise of the Legend’ (2014).

Bành Vu Yến thành công với vai diễn hành động trong Điệp vụ Tam giác vàng.

Bành Vu Yến thành công với vai diễn hành động trong ‘Điệp vụ Tam giác vàng’.

Trong ‘Rise of the Legend’, Bành Vu Yến sắm vai Hoàng Phi Hồng thời trẻ. Vượt qua nhiều cái bóng lớn từng đảm nhận vai diễn huyền thoại này, nam diễn viên họ Bành lập tức chiếm được tình cảm của khán giả. Vẻ ngoài điển trai cộng với tinh thần võ thuật trẻ trung, năng động xen chút gì đó hiện đại của anh đã thổi một luồng sinh khí mới vào một kịch bản phim tưởng chừng như đã “nhàu” vì được làm đi làm lại qua nhiều thế hệ đạo diễn, diễn viên.

Năm 2016, một lần nữa Bành Vu Yến lại gây sốt trong bom tấn ‘Điệp vụ Tam giác vàng’, cùng với vai diễn trong ‘Ngụy thành tiêm bá’. Mới đây, anh cũng vào vai Ngộ Không trong bộ phim ‘Wukong’ (2017), một lần nữa thử thách nam diễn viên trẻ bằng việc diễn lại những nhân vật huyền thoại của điện ảnh Trung Quốc. 

Sở hữu chiều cao chuẩn mực 1m82, gượng mặt nam tính và body chuẩn sáu múi, nhiều khán giả kỳ vọng rằng Bành Vu Yến sẽ sớm “soán ngôi” các đàn anh của làng điện ảnh C-biz.

 
 
 

 Bành Vu Yến thành công khi vào vai Hoàng Phi Hồng trong ‘Rise of the Legend’

Jeeja Yanin

Không có được lợi thế về sức khỏe và tầm vóc như các đồng nghiệp nam, nhưng Jeeja Yanin đang là nữ diễn viên võ thuật nổi tiếng bậc nhất của điện ảnh châu Á. Sinh ra tại Thái Lan, người ta biết đến cô lần đầu tiên qua bộ phim ‘Chocolate’ (2008). Trong phim, cô thủ vai một cô bé mắc chứng tự kỷ, song lại là một tài năng võ thuật xuất chúng.

Nữ diễn viên võ thuật người Thái Lan, Jeeja Yanin.

Nữ diễn viên võ thuật người Thái Lan, Jeeja Yanin.

Sau này khi nhắc tới thành công của mình, Jeeja Yanin luôn kể tới công lao phát hiện và rèn giũa cô của đạo diễn hành động Panna Rittikrai, cũng là người có công khai phá tài năng của một ngôi sao võ thuật Thái Lan khác là Tony Jaa với series ‘Ong Bak’.

Năm 2013, Yanin có cơ hội được sát cánh cùng đàn anh Tony Jaa trong bộ phim ‘Tom Yum Goong 2’. Các bộ phim võ thuật mà cô đóng sau này như ‘Never Back Down’ hay ‘Hard Target’ đều được khán giả đón nhận và mến mộ. 

Một pha hành động đậm chất Thái Lan của Jeeja Yanin trong phim.

Một pha hành động đậm chất Thái Lan của Jeeja Yanin trong phim.

Trang kungfukingdom bình chọn Jeeja Yanin vào top 10 nữ diễn viên võ thuật thành công nhất màn ảnh thế giới, bên cạnh những Dương Tử Quỳnh, Kara Hui hay Gina Carano…

 
 
 

 Yanin trong bộ phim ‘Chocolate’

Trọng Đạt (theo IndieWire, IMDb, Kungfukingdom)

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.