Các quốc gia được lựa chọn cho cuộc khảo sát này bao gồm: Mỹ, Anh, Thụy Điển, Thái Lan, Singapore, Ai Cập, Úc, Ả Rập Xê-út, các Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất, Indonesia, Malaysia, Phillipines, Hong Kong, Ấn Độ, Na Uy, Phần Lan, Đức, Pháp, Đan Mạch và Việt Nam.
Theo số liệu thống kê của YouGov, hầu hết đàn ông trên thế giới đều đưa ra quan điểm chung là tính cách của bạn gái quan trọng hơn ngoại hình, ngoại trừ Việt Nam.
Chỉ có 46% trong tổng số đàn ông Việt Nam tham gia cuộc khảo sát coi trọng vẻ đẹp tâm hồn hơn vẻ ngoài của bạn gái (đối với phụ nữ Việt Nam, con số này là 64%).
Ngoài ra, cuộc điều tra cũng đưa ra kết luận là phụ nữ có xu hướng lựa chọn người yêu thông qua tính cách thay vì nhìn vào ngoại hình nhiều hơn đàn ông. Ả Rập Xê-út và Ai Cập là hai ví dụ điển hình minh chứng cho sự khác biệt về tiêu chuẩn của nam và nữ giới. Trong khi 79% phụ nữ Ả Rập và 83 % phụ nữ Ai Cập coi trọng tính cách hơn ngoại hình thì chỉ có 52% nam giới Ả Rập và 55% nam giới Ai Cập có chung quan điểm này.
Cũng trong cuộc khảo sát với câu hỏi "Yếu tố nào ở một người phụ nữ thu hút đàn ông nhất?" với 6 lựa chọn là: Tính cách, ngoại hình, trí tuệ, tình hình tài chính, khiếu hài hước và độ hòa hợp về mặt sở thích. Nhìn vào bảng số liệu ở trên có thể thấy, trong khi đàn ông ở các quốc gia Châu Âu như Đan Mach, Thụy Điển, Anh có xu hướng tìm bạn gái dựa trên tiêu chí hòa hợp về mặt tình cách và trí tuệ, thì ngược lại, đàn ông ở các quốc gia Châu Á đều ưa thích các cô gái đẹp hơn là nhìn vào phẩm chất hay trí tuệ của họ.
Việt Nam cũng đứng đầu danh sách các quốc gia có số lượng đàn ông coi trọng sắc đẹp hơn tâm hồn nhiều nhất khi có đến 44% nam giới người Việt lựa chọn ngoại hình của bạn gái là yếu tố hàng đầu thu hút họ khi yêu. Theo sát là Indonesia với tỷ lệ 35%, Thái Lan 33% và Hồng Kông 33%.
Thông tin bên lề
Cuộc khảo sát cũng cho thấy phụ nữ tại 20 quốc gia đều đánh giá cao tính cách, khiếu hài hước và trí tuệ của đàn ông hơn là khả năng tài chính của người này.
Tất cả các cuộc khảo sát đều được tiến hành dưới dạng online, dữ liệu được thu thập qua Internet. Vì vậy, kết quả của cuộc điều tra chỉ mang tính đại diện cho cộng đồng mạng xã hội, không thể đại diện cho toàn bộ dân số của một đất nước. Nhất là với những quốc gia mà mạng xã hội chưa được phổ biến rộng rãi với lượt truy cập Internet chỉ chiếm có 60% dân số như như Ai Cập, Indonesia, Phillipines, Ả Rập Xê-út, Thái Lan và Việt Nam.
Alexandra V
theo ione