Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Đàn ông bụng to dễ bị ung thư

Một nghiên cứu mới đây của Anh cho biết đàn ông vòng eo to có nguy cơ cao mắc ung thư tuyến tiền liệt.

Theo Express, khoảng 47.000 người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt và hơn 10.900 người chết mỗi năm ở Anh. Các nghiên cứu của Đại học Oxford khẳng định chỉ số khối cơ thể (BMI) cao và vòng eo có mối liên hệ chặt chẽ với ung thư tuyến tiền liệt. Tác giả nghiên cứu, tiến sĩ Aurora Perez-Cornago, Đại học Oxford, cho biết: "Đàn ông béo bụng có nguy cơ cao mắc và chết do ung thư tuyến tiền liệt".

Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu trên 141.000 người với độ tuổi trung bình là 52. Kết quả, 14 năm sau có hơn 7.000 người mắc ung thư tuyến tiền liệt, 934 trong số đó đã tử vong. Phát hiện này cho thấy những người đàn ông có chỉ số BMI cao và vòng eo lớn nguy cơ cao đối mặt với căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Các nhà nghiên cứu tiết lộ, nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt thêm 10% khi nam giới tăng cân 5 kg, tăng 13% nguy cơ mắc bệnh khi chu vi vòng eo tăng thêm 10 cm. Simon Grieveson, Trung tâm nghiên cứu ung thư tuyến tiền liệt ở Anh cho biết: "Nghiên cứu này khuyến cáo nam giới cần duy trì trọng lượng khỏe mạnh để bảo vệ cơ thể chống lại nhiều bệnh, kể cả ung thư".

Các nhà nghiên cứu giải thích khi một người trở nên béo phì, tế bào chất béo tích tụ trong các mô tăng lên. Lúc này, tế bào miễn dịch chuyên biệt (gọi là đại thực bào) có mặt ở hiện trường để tiêu diệt. Một khi đại thực bào được hoạt hóa bởi sự hiện diện của các tác nhân gây bệnh, nó sẽ phóng thích một loạt cytokine. Các phân tử này phát huy tác dụng trên nhiều loại tế bào miễn dịch khác nhau. Số lượng các đại thực bào trong mô mỡ béo phì tăng lên có thể chiếm 4/10 số lượng tế bào gây ra tình trạng gọi là viêm mãn tính dẫn đến sự phát triển của ung thư.


Theo vnexpress.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.