Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Dân mạng đòi tẩy chay ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vì phát ngôn 'chợ búa'

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hiện bị một bộ phận dân mạng tẩy chay vì phát ngôn tục tĩu, được cho là nhắm tới bộ phận trên cơ thể phụ nữ.

Là một trong những giọng ca kỳ cựu của showbiz, Đàm Vĩnh Hưng là ca sĩ đắt show, nhận mức cát-xê hàng đầu làng giải trí Việt, đồng thời có được sự theo dõi của khán giả ở nhiều lứa tuổi.

Tuy nhiên, Mr. Đàm từng không ít lần khiến người hâm mộ ngạc nhiên khi chia sẻ những lời lẽ khó nghe, thậm chí có phần "chợ búa" lên mạng.

Dan mang doi tay chay ca si Dam Vinh Hung vi phat ngon 'cho bua' hinh anh 1
Đàm Vĩnh Hưng là ca sĩ kỳ cựu trong làng nhạc Việt. Ảnh: Nguyễn Thành.

Cách đây ít ngày, tài khoản Lê Hoài Anh chia sẻ bức ảnh chụp "ông hoàng nhạc Việt" cùng một nhóm người với chú thích: "Trong bức ảnh này, giờ ai nổi tiếng hơn ai nhỉ?".

Đáng chú ý, bức hình có ông Nguyễn Hữu Linh - người vừa bị cơ quan công an quận 4 (TP.HCM) ra quyết định khởi tố trong vụ sàm sỡ bé gái trong thang máy.

Sau đó, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng viết một dòng trạng thái "phản pháo", cho rằng người này ám chỉ anh thân thiết với ông Linh, yêu cầu phải xóa bài trong 24 giờ nếu không sẽ "xử".

"Một ngày tôi chụp không biết bao nhiêu tấm hình với họ… Các buổi biểu diễn, event, tiệc cưới, sinh nhật, đám ma, sinh nhật, đầy tháng… ai cũng kéo tôi chụp hình hết bàn này đến bàn khác! Không lẽ trước khi chụp tôi phải hỏi và bắt họ tuyên thệ: Không sàm sỡ, không buôn lậu, không giật chồng người khác,...", nam ca sĩ viết.

Sau khi Lê Hoài Anh xóa bài đăng và bức ảnh kia, "ông hoàng nhạc Việt" tiếp tục tỏ ra bức xúc: "Game gì mà kết đoản hậu vậy trời? Chưa được một tiếng. Muốn thử phép thuật thì cho thử...".

Đáng chú ý, trong số đó, có câu nói được cho là nhắm tới bộ phận trên cơ thể phụ nữ.

Trước loạt status gay gắt của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, nhiều dân mạng bày tỏ sự bức xúc, cho rằng anh là người của công chúng, có sức ảnh hưởng nhưng lại ăn nói vô văn hóa.

Dan mang doi tay chay ca si Dam Vinh Hung vi phat ngon 'cho bua' hinh anh 2

Dan mang doi tay chay ca si Dam Vinh Hung vi phat ngon 'cho bua' hinh anh 3

"Ông hoàng nhạc Việt" phản ứng gay gắt trước bài đăng của Facebook Lê Hoài Anh. Ảnh chụp màn hình.

Bên cạnh đó, mạng xã hội cũng xuất hiện làn sóng kêu gọi tẩy chay nam ca sĩ và các nhãn hàng, sản phẩm mà anh làm người đại diện.

" Mình thích giọng hát anh Hưng. Chất giọng khàn cao và lạ. Nhưng không có nghĩa mình thích tính cách Hưng. Là người của công chúng, là nghệ sỹ đừng để cách sống và văn hoá của mình làm ảnh hưởng đến tư duy lớp trẻ", Lê Mỹ bình luận dưới một bài viết trên fanpage của Đàm Vĩnh Hưng.

"Trong số vài triệu người theo dõi ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trên mạng xã hội, chắc chắn có cả những fan còn nhỏ tuổi và coi anh ấy là hình mẫu phấn đấu. Thế nhưng thử nghĩ xem nếu những fan đó đọc được lời lẽ chợ búa như vậy từ thần tượng của mình sẽ cảm thấy ra sao?", độc giả Kim Ngọc bày tỏ với Zing.vn.

"Câu nói của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã mang bộ phận cơ thể của phụ nữ ra để xúc phạm, miệt thị. Đó là hành vi tấn công giới tính bằng sự hỗn xược và xấc láo. Dù có yêu thích âm nhạc của Hưng tới đâu, tôi cũng sẽ tẩy chay anh, cùng các nhãn hàng, các sản phẩm, doanh nghiệp mà anh làm đại sứ thương hiệu, quảng cáo. Anh không xứng với danh xưng 'ông hoàng nhạc Việt'", Nguyễn Minh Nghĩa viết.

Ở chiều ngược lại, một số người cũng cho rằng tài khoản tên Lê Hoài Anh cũng có "ý riêng" khi chia sẻ bức ảnh lên trong thời điểm nhạy cảm, và có lẽ bản thân nam ca sĩ cũng không biết ông Nguyễn Hữu Linh là ai trước khi xảy ra sự việc sàm sỡ bé gái trong thang máy.

"Ai bị đăng ảnh lên và nói lời ẩn ý thế này cũng 'phát hỏa' chứ riêng gì anh Hưng. Phải chăng chị này muốn thu hút sự quan tâm của dân mạng khi đưa hình nhạy cảm lên vào lúc này?", Năng Tiến đặt câu hỏi.

"Trách thì phải trách cả 2 bên. Chị Lê Hoài Anh viết cũng đầy ẩn ý, mà anh Đàm cũng trả lời bất cần. Có lẽ hai bên đều sai", Trần Quang nhận xét.

Sau khi bị phản đối, dù đã gỡ các bài đăng trên khỏi trang cá nhân, cách ứng xử của nam ca sĩ vẫn đang gây nên làn sóng tranh cãi trên mạng. 

Trong quá khứ, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng từng có nhiều phát ngôn “động chạm” đến đồng nghiệp, thậm chí cả các bậc tiền bối lão làng.

Tháng 10/2018, hình ảnh Mr. Đàm ký tên lên bức tranh của họa sĩ Hứa Thanh Bình lan truyền rộng rãi trên mạng, chịu sự chỉ trích nặng nề từ giới mỹ thuật.

Năm 2015, trong cuộc giành "gà cưng" với ca sĩ Quang Lê, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã có những phát ngôn sốc được coi là hăm dọa đồng nghiệp: "Để anh nói một lần nữa cho chú biết! Chú đã chọn nhầm người để giở trò dơ bẩn Quang Lê ạ! Anh không sợ ai mà phải lảng tránh! Anh tuyên bố đối đầu với chú là anh sẽ đối đầu! Không cần phải mập mờ hay giả vờ giống như chú!".

Năm 2013, trong một bài phỏng vấn, cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã đề cập đến việc Đàm Vĩnh Hưng chỉ là ca sĩ hát lót hạng C chứ không được vào hàng ca sĩ chính của phòng trà; hay Đàm Vĩnh Hưng không là ca sĩ đúng nghĩa, đừng hát nhạc của mình. Nam ca sĩ đã phản ứng trên cả truyền thông lẫn trang cá nhân, thậm chí còn ám chỉ cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 là "ngụy quân tử".

Vụ lùm xùm chính thức khép lại khi anh tự tìm đến nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, nói lời xin lỗi.

 

Theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.