Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Dân mạng cảm ơn lính chữa cháy cứu người ở chung cư Carina Plaza

Nhiều diễn đàn mạng Việt chia sẻ hình ảnh người lính cứu hỏa bị bỏng tuột da tay, khi tham gia chữa cháy tại chung cư Carina Plaza (quận 8, TP.HCM).

Vụ cháy chung cư Carina Plaza (nằm trên đường Võ Văn Kiệt, quận 8, TP.HCM) xảy ra rạng sáng 23/3 khiến 13 người chết, 27 người bị thương.

Trên mạng xã hội, hình ảnh và thông tin liên quan vụ cháy liên tục được cập nhật. Trong đó, khoảnh khắc một chiến sĩ phòng cháy chữa cháy (PCCC) ướt đẫm mồ hôi, bàn tay trái giơ cao, bị bỏng tuột da tay, và nhiều hình ảnh khác về những người lính "chiến đấu với giặc lửa" khiến dân mạng cảm phục.

Dan mang cam on linh chua chay cuu nguoi o chung cu Carina Plaza hinh anh 1
Trung tâm tin tức VTV24 chia sẻ hình ảnh chiến sĩ PCCC bị thương do chữa cháy ở chung cư Carina Plaza sáng nay, khiến nhiều người xúc động. Ảnh chụp màn hình.

Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng, phó giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM, cho biết khi tiếp nhận thông tin, cảnh sát PCCC đã điều động 34 xe cứu hỏa cùng 200 chiến sĩ đến hiện trường, tiếp cận dập lửa, cứu người.

Theo ghi nhận của Zing.vn tại hiện trường sáng nay, sau một đêm thức trắng chống chọi giặc lửa, nhiều chiến sĩ còn chưa kịp lau những vết khói đen kịt, dầu nhớt dính đầy mặt. Họ ngồi bần thần trước chung cư Carina Plaza vì vụ cháy đã làm quá nhiều người chết và bị thương.

Dan mang cam on linh chua chay cuu nguoi o chung cu Carina Plaza hinh anh 2
Lực lượng chữa cháy ăn vội ở hiện trường đám cháy. Ảnh: Tùng Giang.

Một số cảnh sát phải gặm từng chiếc bánh bao rồi tiếp tục làm nhiệm vụ. Đối với những chiến sĩ trẻ, vụ cháy này có thể là nỗi ám ảnh lớn nhất trong cuộc đời lính cứu hỏa của mình.

Lính cứu hỏa Châu Ngọc Quang, Phòng cảnh sát PCCC quận 8, cho biết những người lính cứu hỏa như anh không nghĩ nhiều đến tính mạng, khi thấy lửa mà biết người còn sống thì phải tìm cách cứu. Nhiệm vụ cứu người là trên hết, cứu càng nhiều càng tốt.

Nguyễn Văn Hiếu gửi lời tri ân người lính PCCC: "Biết ơn các chiến sĩ cứu hỏa, những anh hùng lao vào lửa khói nguy hiểm để cứu người mà chẳng kịp nghĩ tới an nguy của bản thân. Mong các anh cứu được nhiều sinh mạng, rồi bình an trở về nhà nơi cha mẹ, vợ con đang rất lo cho các anh. Trân trọng cảm ơn một lần nữa".

Phạm Kim xót xa khi nhìn các chiến sĩ cứu hỏa vất vả vì cháy đến kiệt sức, không kịp ăn, chẳng kịp nghỉ ngơi lấy một chút.

"Tuyệt vời quá các anh ơi! Vì nước quên thân, vì dân phục vụ. Xin được dành sự trân trọng từ tận đáy lòng", Hoàng Quân bình luận.

Dan mang cam on linh chua chay cuu nguoi o chung cu Carina Plaza hinh anh 3
Dân mạng gửi lời cảm ơn những người lính PCCC quả cảm. Ảnh chụp màn hình.

Tại cuộc họp khẩn sáng 23/3, thiếu tướng Phan Anh Minh, phó giám đốc Công an TP.HCM, cho biết nguyên nhân phát cháy ở chung cư Carina Plaza từ một xe ở tầng hầm, chưa xác định được khả năng cháy hệ thống điện của xe hoặc không loại trừ việc cài đặt để gây nổ.

Sáng 23/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có công điện khẩn gửi cơ quan chức năng. Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chia buồn sâu sắc tới các nạn nhân, thân nhân người bị nạn.

Thủ tướng chỉ đạo UBND TP.HCM khẩn trương tổ chức thăm hỏi, động viên, có biện pháp hỗ trợ kịp thời gia đình người bị tử vong và bị thương; tập trung khắc phục hậu quả vụ cháy.

Gặp người cứu hơn 20 nạn nhân trong vụ cháy chung cư Carina Plaza Anh lính cứu hỏa thuộc Đội Cảnh sát PCCC quận 8, TP.HCM, cho biết bản thân chỉ mong cứu được những người mắc kẹt trong vụ cháy khiến 13 người chết ở chung cư Carina Plaza.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.