Press Esc to close

Thông tinWorld
Dân du lịch ùn ùn rủ nhau đi ngắm tuyết

Tuyết rơi ở Sapa ,điều rất ít thấy ở một nước nhiệt đới như Việt Nam, khiến nhiều người háo hức đổ về thị trấn này để ngắm tuyết…

Từ tối 9/1, tuyết bắt đầu rơi ở khu vực đèo Ô Quý Hồ (Sapa, Lào Cai). Khu vực tuyết rơi có địa hình cao hơn 1.900m so với mặt nước biển. Hiện tượng tuyết rơi đã thu hút rất nhiều khách du lịch tới chiêm ngưỡng và trải nghiệm cảm giác đứng giữa tuyết lạnh.
Tuyết rơi vào dịp cuối tuần, khiến lượng người dưới xuôi đổ lên Sapa rất đông.
Tuyết rơi vào dịp cuối tuần, khiến lượng người dưới xuôi đổ lên Sapa rất đông.

Tại Sapa từ đường đi, cây cối, hoa màu, nóc nhà đều trắng xóa bởi tuyết. Tuyết rơi, khiến du khách miền xuôi ùn ùn kéo nhau lên Sa Pa ngắm hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này. Hình ảnh những ngôi nhà, ngọn cây, triền núi... chìm trong tuyết đẹp đến nao lòng, níu chân rất nhiều du khách.

Đến cuối giờ chiều ngày 10/1, cơ quan chức năng Lào Cai đã ghi nhận được trên 3.000 người từ các tỉnh dưới xuôi, các địa phương trong tỉnh đổ dồn lên Sa Pa ngắm cảnh tuyết rơi và đùa vui chụp ảnh với cảnh tuyết trắng.

Đặc biệt khu vực núi xẻ Trạm Tôn, đến 16 giờ, trạm đã đón gần 1.000 lượt người vào khu vực núi xẻ và thác Tình Yêu ngắm tuyết.

Tuyết rơi vào dịp cuối tuần, khiến lượng người dưới xuôi đổ lên Sapa rất đông. Khiến nhiều đoạn đường bị tắc nghẽn do lượng khách kéo lên ùn ùn. Ở Hà Nội và nhiều địa phương khác ở phía bắc thời tiết hiện tại cũng khá lạnh và mưa nhưng bất chấp thời tiết khắc nghiệt nhiều du khách ở Hà Nội và các tỉnh xa xôi vẫn đội mưa rét lên Sa Pa để ngắm tuyết.

Ngay sau khi nhận được tin, nhiều bạn trẻ đã lên kế hoạch du lịch Sa Pa để được tận mắt những bông tuyết trắng. Mặc dù nhiệt độ miền Bắc bây giờ khá thấp nhưng không khí trên facebook lại rất nóng với những lời rủ rê, mời gọi

Tuyết rơi phủ dày trên mặt quốc lộ 4D từ Sa Pa đi Lai Châu, làm cho các phương tiện ô tô, xe máy lưu thông khó khăn vì mặt đường trơn trượt và sương mù cản trở tầm nhìn, tuy nhiên, lượng xe qua lại vẫn rất đông tại các đoạn đường này.

Sau một thời gian bị tuyết làm gián đoạn, quốc lộ 4D đoạn từ Lào Cai lên Sa Pa đã được thông tuyến vào rạng sáng 10.1, sau nhiều giờ nỗ lực san gạt. Đây là tin vui cho những du khách muốn lên Sa Pa ngắm băng, tuyết vào dịp cuối tuần. Nhiều du khách thích thú khi được cùng hòa mình vào không gian lãng mạn đầy tuyết trắng.

So với Sapa, tại xã Ý Tý (huyện Bát Xát) tuyết rơi với mật độ dày trên 10cm cùng với hệ thống giao thông mới được cải thiện nên lượng khách đổ về đây tương đối đông.

Sau khi đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai được mở, cùng với hiện tượng tuyết rơi liên tục trong một vài năm gần đây khiến Sapa ngày càng hấp dẫn.

Theo những người làm du lịch, để tránh gặp những cản trở trong chuyến du lịch ngắm tuyết, nên chuẩn bị nhiều áo rét và đồ giữ ấm để đề phòng nhiễm lạnh. Mặc nhiều lớp áo mỏng để giữ thân nhiệt ổn định tốt hơn việc bạn mặc áo to, dày cộm.

Áo khoác bên ngoài nên mặc áo loại vải cản gió, chống thấm nước như áo phao lông vũ, áo gió, tránh mặc áo len, áo da bởi dễ thấm nước. Không nên mặc quần jeans đến những vùng lạnh bởi quần jeans không có tác dụng giữ ấm, ngấm nước rất nhanh và lâu khô. Cách tốt nhất là mặc quần có lớp lót bông hoặc nỉ bên trong và ngoài quần có chất liệu cotton dày để giữ ấm và chống ẩm ướt. Cũng có thể chuẩn bị vài miếng dán giữ nhiệt (nên dán vùng bụng, lưng, đùi, bàn chân), túi sưởi bỏ túi làm từ than hoạt tính, cũng có tác dụng giữ nhiệt và rất thuận tiện khi mang đi du lịch.

Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn, hình thái thời tiết tại Sa Pa năm nay gần giống như thời điểm giữa tháng 12 năm ngoái (đợt tuyết rơi dày sau 50 năm), nhưng vì đợt không khí lạnh yếu hơn nên chưa xảy ra tuyết rơi dày và nhiều như năm 2013.

Hiện các tour Sapa ngắm băng tuyết 2014 từ 2 -3 ngày, khởi hành hàng ngày đang được các hãng lữ hành chào bán với giá khuyến mãi: 1.300.000VNĐ/khách.

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.