Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
'Đại thoại Tây du 3' bị so với phim dở tệ của Lý Liên Kiệt

Kịch bản cải biên rối, tình tiết không logic, kỹ xảo hạng thường, dù đạt doanh số cao nhưng phần tiếp theo về anh chàng Chí Tôn Bảo khiến người xem ngán ngẩm.

Ra mắt từ hôm 15/9, hiện Đại thoại Tây du 3 cán mốc 127 triệu NDT doanh thu. Đây là kết quả làm hài lòng nhà sản xuất. Nhưng khán giả và các cây viết phê bình bày tỏ sự thất vọng. Trên trang Douban, phim chỉ được chấm dao động mức 5/10.

Toutiao so sánh Đại thoại Tây du 3 là mớ hỗn độn giống hệt Phong thần truyền kỳ do Lý Liên Kiệt đóng chính. Hai phim cùng cải biên từ câu chuyện thần thoại ăn khách, sở hữu dàn sao hạng A, có thành tích tốt ở phòng vé nhưng nội dung bị chê nhạt nhẽo.

'Dai thoai Tay du 3' bi so voi phim do te cua Ly Lien Kiet hinh anh 1
Đại thoại Tây du 3 bị chê kỹ xảo kém, kịch bản cải biên dở, diễn viên không mới lạ.

Một số trang phim ảnh đã dự đoán, Phong thần truyền kỳ, Đại thoại Tây du 3 có thể lọt Top phim dở nhất năm.

Khi Ngọc Hoàng cũng ngốc

Đại thoại tây du 3 do đạo diễn Lưu Trấn Vỹ bấm máy. Ăn theo thành công phần 1 và phần 2 do Châu Tinh Trì đóng chính, Lưu đưa đến dàn diễn viên mới có tên tuổi với kỳ vọng tạo nên siêu phẩm hài trong năm nay.

Nhưng cách nhà làm phim đưa ra mâu thuẫn trong phim khiến người xem ngã ngửa vì vô lý.

Câu chuyện mở đầu khi Ngọc đế viết thiên thư. Vì một sai sót, ông khiến Tôn Ngộ Không đầu thai sau 500 năm. Vì thế, Ngọc Hoàng bèn nghĩ cách hồi sinh một con khỉ giống hệt Mỹ Hầu Vương - Lục Nhĩ Mỹ Hầu trong thời gian chờ Ngộ Không thật trở về. Lục Nhĩ Mỹ Hầu nảy sinh tình cảm với Thanh Hà tiên tử và họ còn có con chung.

Tình tiết này bị cho thừa và không để làm gì. Có chăng phục vụ cho đối tượng khán giả teen.

'Dai thoai Tay du 3' bi so voi phim do te cua Ly Lien Kiet hinh anh 2
Xuyên suốt phim, Tôn Ngộ Không không xuất hiện, thay vào đó là con khỉ Lục Nhĩ Mỹ Hầu. Ảnh: Sina.

Kịch bản hơn cả ngôn tình 5 xu

Cải biên từ Tây du ký, Đại thoại Tây du 3 là câu chuyện Tử Hà Tiên tử (Đường Yên đóng) muốn thay đổi kết cục bi thương, lựa chọn tránh xa hậu nhân của Tôn Ngộ Không - Chí Tôn Bảo (Hàn Canh đóng). Khi giới thiệu nội dung này, khán giả kỳ vọng tình tiết cao trào có bi có hoành tráng.

Không ngờ khi ra rạp, cách thức của Tử Hà bị cho "thiếu suy nghĩ". Cô chạy trốn tình cảm bằng cách gán ghép Chí Tôn Bảo với Bạch Tinh Tinh. Kế hoạch này thất bại, Tử Hà làm đủ biện pháp khiến Ngưu Ma Vương bỏ vợ cưới mình, ghép duyên Chí Tôn Bảo yêu Bà La Sát. Đến cùng, cô mới phát hiện tình cảm là điều không thể ép buộc, chấp nhận cùng chung hoạn nạn với Chí Tôn Bảo.

Đây là điểm trừ lớn của phim và nhân vật Tử Hà (Đường Yên đóng) bị đánh giá ngu ngốc khi vạch ra những kế hoạch ấu trĩ. Ba lần bảy lượt cố ghép bản thân yêu Ngưu Ma Vương rồi quay về bên Chí Tôn Bảo là hành động "tự tìm cái chết" khi khiến vợ chồng Bà La Sát tổn thương.

'Dai thoai Tay du 3' bi so voi phim do te cua Ly Lien Kiet hinh anh 3
Vợ chồng Ngưu Ma Vương và Tử Hà, Chí Tôn Bảo là tình tay tư. Ảnh: Sina.

Trong phiên bản trước đó của Châu Tinh Trì - Chu Ân cũng do Lưu Trấn Vỹ bấm máy, khán giả hiểu được ý định "tưởng yêu mà khó được", "bi kịch nghịch ý trời". "Nhìn Châu Tinh Trì và Chu Ân, mỗi lời nói cũng có ý sâu sắc, ánh mắt mang nhiều suy tư, đó mới là bi kịch khi yêu. Bản phim mới là sự phá sập siêu phẩm cũ", một cư dân mạng chia sẻ.

Đường Yên và Hàn Canh bị chỉ trích

Bên cạnh kịch bản, Đại thoại Tây du 3 gặp không ít phê bình vì hai diễn viên chính. Đường Yên thuộc Top sao đẹp trên màn ảnh nhưng cô đã ở ngưỡng tuổi 30, không còn nét ngây thơ của Tử Hà. Thêm vào đó, diễn xuất Đường Yên bị cho thiếu biểu cảm.

Nam chính Hàn Canh vào vai Chí Tôn Bảo từng tự tin có thể tạo ra sự khác biệt so với Châu Tinh Trì. Nhưng tất cả chỉ dừng ở lời nói. Chí Tôn Bảo của Hàn Canh toát lên dáng vẻ yếu đuối, xuyên suốt phim mơ ước được sống như người bình thường ở trần gian.

Phong cách diễn của cựu thành viên Super Junior khiến Chí Tôn Bảo lố, nghịch ngợm nhưng không tạo ra tiếng cười sảng khoái.

'Dai thoai Tay du 3' bi so voi phim do te cua Ly Lien Kiet hinh anh 4
Cái bóng quá lớn của phiên bản cũ khiến hai nghệ sĩ mới bị chỉ trích. Ảnh: Sina.

Ngô Kinh và Mạc Văn Úy mờ nhạt

Trong phim sao võ thuật Ngô Kinh đảm nhận vai Đường Tăng còn Mạc Văn Úy vẫn đóng nhân vật Bạch Tinh Tinh giống bản cũ.

Nữ diễn viên Hong Kong được khen diễn xuất tốt nhất ê-kíp, nhưng cảnh trong phim rất ít. Nhiều ý kiến cho rằng, Bạch Tinh Tinh đưa vào bản phim này chỉ với mục đích gợi nhớ phiên bản cũ, vai trò nhân vật không đáng kể.

Với Ngô Kinh, diễn xuất của anh dừng ở mức độ an toàn, chưa tạo ra đột phá giống La Gia Anh trong bản cũ.

Trả lời phỏng vấn gần đây, đạo diễn Lưu Trấn Vĩ xác nhận không có ý thực hiện phần 4 về Đại thoại Tây du. Nhiều tay viết cho rằng đây là quyết định sáng suốt sau phần 3 mất điểm.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.