Press Esc to close

Thông tinWorld
Đài MBC Hàn Quốc chính thức công khai hình ảnh của tên ấu dâm trong phim 'Hope' ngoài đời thực

Sau gần 12 ngồi tù, tên tội phạm hãm hại cô bé Na Young ngày ấy đã sắp được tự do nhưng kiểm tra tâm lý cho thấy khả năng tái phạm của hắn là rất cao.

 

Trong chương trình True Story Exploration Unit phát sóng tối 24/4 vừa qua, đài MBC Hàn Quốc lần đầu tiên phá lệ, công khai hình ảnh thật của tên tội phạm ấu dâm Joo Doo Soon - kẻ đã bắt cóc và cưỡng hiếp cô bé Na Young ngày 13/12/2008. Câu chuyện thương tâm sau đó đã được chuyển thể thành bộ phim điện ảnh Hope lấy đi nước mắt của hàng triệu khán giả Hàn Quốc.

Joo Doo Soon sắp sửa được mãn hạn tù vào năm tới, sau 12 năm bị giam giữ. Nhưng mặc dù được cho điều trị tâm lý trong thời gian thi hành án, quá trình điều trị cho hắn ta vẫn không cho thấy nhiều tiến triển. Theo kết quả kiểm tra gần đây nhất, bác sĩ tâm lý xác định kẻ tội phạm ấu dâm này vẫn rất nguy hiểm, không hề có sự ăn năn, hối cải sau suốt thời gian ngồi tù dài hạn. Điều này dẫn đến việc Joo Doo Soon sẽ có nhiều khả năng tái phạm sau khi được phóng thích.

Đài MBC Hàn Quốc chính thức công khai hình ảnh của tên ấu dâm trong phim Hope ngoài đời thực - Ảnh 1.

Chân dung Joo Doo Soon - tên tội phạm ấu dâm đã huỷ hoại cuộc đời cô bé Na Young

Mặc dù người dân Hàn Quốc đã đồng loạt phản đổi cho Joo Doo Soon trở lại xã hội, nhưng luật pháp hiện hành của Hàn Quốc không thể tăng thêm án phạt cho Joo Doo Soon, Bộ Tư pháp chỉ có thể xem xét cho hắn ta thêm 100 giờ trị liệu tâm lý. Bên cạnh đó, một uỷ viên chính phủ đã trả lời phỏng vấn của đài CBS và nói rằng có khả năng họ sẽ cho tên tội phạm ấu dâm đeo còng điện tử để tiện theo dõi hoặc thiến hóa học (tiêm thuốc để giảm ham muốn sinh dục).

Cũng theo thông tin được biết, bố cô bé Na Young, nạn nhân của vụ việc từng lo lắng nói: "Chúng tôi không thể tìm thấy Joo Doo Soon, nhưng Joo Doo Soon sẽ sớm tìm thấy chúng tôi, điều đó thực sự đáng sợ". Đó là lý do mà đài MBC quyết định công khai gương mặt thật của hắn dù pháp luật Hàn Quốc chủ trương giữ kín và tôn trọng quyền riêng tư của các cựu tù nhân.

Đài MBC Hàn Quốc chính thức công khai hình ảnh của tên ấu dâm trong phim Hope ngoài đời thực - Ảnh 2.

Bộ phim "Hope" dựa trên câu chuyện có thật về cô bé Na Young nhanh chóng tạo nên tiếng vang lớn, thu hút sự chú ý của dư luận và cảnh tỉnh các bậc phụ huynh, các em nhỏ về nguy cơ trẻ em bị ấu dâm

Vào ngày 13/12/2008, cô bé Na Young (tên thật của nạn nhân đã được thay đổi), 8 tuổi đã bị Jo Doo Soon, 57 tuổi bắt cóc trên đường đi học về. Báo cáo sau đó cho biết hắn ta đã ra tay hãm hiếp và đánh đập cô bé tàn bạo trong một nhà vệ sinh công cộng.

Sau cuộc tấn công, cô bé Nayoung đã bị tổn thương nghiêm trọng cả về thể xác lẫn tinh thần. Nayoung phải trải qua những ca phẫu thuật đau đớn để phục hồi một số bộ phận bị tổn thương nặng nề.

Đài MBC Hàn Quốc chính thức công khai hình ảnh của tên ấu dâm trong phim Hope ngoài đời thực - Ảnh 3.

Na Young phải chịu nhiều thương tổn nặng nề cả thể xác lẫn tinh thần

Đài MBC Hàn Quốc chính thức công khai hình ảnh của tên ấu dâm trong phim Hope ngoài đời thực - Ảnh 4.

Em phải lắp túi hậu môn giả và trải qua nhiều cuộc điều trị để có thể quay trở lại cuộc sống bình thường

Vụ việc về cô bé Nayoung lúc đó đã khiến Quốc hội Hàn Quốc tranh cãi nảy lửa. Cuối cùng họ quyết định ban hành đạo luật công khai thông tin kẻ phạm tội cưỡng hiếp trẻ em lên một trang web.

Vào năm 2011, Quốc hội nước này cũng đã thông qua một dự luật cho phép thiến hóa học (tiêm thuốc để giảm ham muốn sinh dục) các đối tượng bị buộc tội tấn công tình dục người dưới 16 tuổi nhưng biện pháp này mới chỉ được áp dụng một cách hạn chế.

Ngoài ra, nhà chức trách Hàn Quốc cũng cam kết tăng cường nhân viên giám sát những tên "yêu râu xanh" để ngăn các đối tượng có nguy cơ phạm tội cao có cơ hội thực hiện hành vi đồi bại.

Vụ án này được khép lại, tình tiết vụ án và hình ảnh của bé gái được giữ kín và ít chia sẻ trên các trang mạng để bảo vệ cuộc sống sau này của em.

(Theo Pusanilbo)

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.