Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Đại học tại Anh quốc trở thành phim trường trong các phim bom tấn
 Greenwich trở thành nơi thực hiện những cảnh quay đẹp, ấn tượng của phim Người dơi 3, Cướp biển Caribbean 4... 

Đại học Greenwich tại Anh được xây dựng trên nền khu hải quân Greenwich của London, nơi có lịch sử hàng hải lâu đời, với những công trình kiến trúc cổ kính. Trường có bề dày lịch sử 126 năm, không chỉ là cái nôi của những chính trị gia, nhà khoa học và doanh nhân mà còn được mệnh danh là một trong những địa điểm quay phim nổi tiếng nhất thế giới vì được chọn làm phim trường của hàng chục bom tấn Hollywood.

dai-hoc-tai-anh-quoc-tro-thanh-phim-truong-trong-cac-phim-bom-tan

Trong phim Batman: The Dark Knight Rises (Tựa Việt: Người dơi 3: Kỵ sĩ bóng đêm trở lại), phân cảnh ông quản gia Alfred trông thấy cậu chủ Bruce Wayne đang ăn uống hạnh phúc với cô bạn gái tại một quán cà phê, đạo diễn Christopher Nolan đã tận dụng hàng hiên với những chiếc cột cổ kính tại Đại học Greenwich cho bối cảnh này.

 

dai-hoc-tai-anh-quoc-tro-thanh-phim-truong-trong-cac-phim-bom-tan-1

Sân trường Đại học Greenwich là nơi diễn ra màn rượt đuổi bằng xe buýt hai tầng "chóng mặt" trong phim Xác ướp Ai Cập 2. Brendan Fraser - thủ vai Rick trong phim cho biết con đường lát gạch rộng và kiến trúc cổ kính của trường đã diễn tả hoàn hảo khung cảnh của thành phố London.

 

dai-hoc-tai-anh-quoc-tro-thanh-phim-truong-trong-cac-phim-bom-tan-2

Trong Cướp biển Caribbean 4: Suối nguồn tươi trẻ, cảnh cung điện và màn đua xe ngựa được thực hiện tại sảnh Painted Hall và khuôn viên của trường. Đoàn làm phim ở lại trường cả tháng và đã phải thuê lại sân đỗ xe của trường.

 

dai-hoc-tai-anh-quoc-tro-thanh-phim-truong-trong-cac-phim-bom-tan-3

Đại học Greenwich còn trở thành… nhà tang lễ trong phim 007: Skyfall. Theo lời giáo sư Alchin, chỉ để quay cảnh nhà tang lễ kéo dài chưa đến một phút trên màn ảnh, đoàn làm phim đã phải đóng một sàn gỗ lên trên sàn thật là trần và nhà sàn bớt long lanh, các bức tranh trên tường cũng được gỡ xuống và những đạo diễn đã dùng giấy để che bức vẽ tường lại. Sau khi quay xong, đoàn làm phim phải trả Greenwich lại nguyên trạng, gắn lại đèn, gỡ sàn gỗ ra. 

 

dai-hoc-tai-anh-quoc-tro-thanh-phim-truong-trong-cac-phim-bom-tan-4

Một trong những yếu tố làm nên thành công của bộ phim Thor 2: Thế giới bóng tối là bối cảnh tàu của người ngoài hành tinh đổ bộ vào trái đất. Cảnh quay này cũng được quay tại Greenwich.

dai-hoc-tai-anh-quoc-tro-thanh-phim-truong-trong-cac-phim-bom-tan-5

Những bộ phim kinh điển khác từng được quay tại Đại học Greenwich như Những người khốn khổ 2013, Thám tử Sherlock Holmes: Trò chơi của bóng tối, Nhà vua nói lắp, Gulliver phiêu lưu ký, 4 đám cưới, 1 đám ma, Tổ chức bóng đêm UNCLE...

Thu Ngân

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.