Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Da vẫn đẹp dù thức khuya nhờ những bí quyết sau

Ai cũng biết rằng nên ngủ sớm để có một làn da căng mịn, tràn đầy sức sống. Thế nhưng, có những ngày do áp lực công việc bạn buộc phải thức khuya. Làm thế nào để thức khuya nhưng da vẫn đẹp? Bài viết này sẽ cho bạn lời giải đáp.

Tẩy trang ngay sau khi về nhà

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, bạn nên tẩy trang ngay sau khi về nhà thay vì đợi đến khi đi ngủ. Làn da sẽ cảm ơn bạn vì sớm gội rửa những bụi bẩn, bã nhờn tích tụ cả ngày dài.

beauty makeup GIF by Sephora

Bạn có thể sử dụng khăn ướt tẩy trang tiện dụng (cleansing wipe), giúp tẩy trang được nhanh chóng và dễ dàng.

Dùng dầu dừa hoặc dầu ô liu dưỡng mắt

Để hạn chế đôi mắt mệt mỏi vào sáng hôm sau, bạn nên dùng dầu dừa hoặc dầu ô liu massage quanh vùng mắt. Các dưỡng chất từ dầu dừa hoặc dầu ô liu sẽ dưỡng ẩm chuyên sâu vùng da nhạy cảm dưới mắt, hạn chế được quầng thâm vào ngày hôm sau.

how-to beauty GIF by L'Oréal Paris USA
Dùng ngón tay nhẹ nhàng thoa nhẹ dầu dừa hoặc dầu ô liu dưới mắt. Vì đây là vùng da mỏng, nhạy cảm, bạn nên dùng ngón tay giữa để giảm lực tác động.

Đắp mặt nạ dưỡng da

Bình thường dù ngủ sớm thì bạn cũng cũng phải chăm chỉ đắp mặt nạ nếu muốn có một làn da đẹp. Vì vậy, không có lý do gì để bạn được lười cấp ẩm trực tiếp cho bằng mặt nạ khi bạn thức khuya làm việc mỗi ngày.

beauty relaxing GIF by Much

Ngoài mặt nạ giấy, bạn có thể đắp mặt nạ tươi từ các nguyên liệu dễ kiếm trong nhà bếp như dưa chuột, cà chua, dâu tây sẽ giúp bổ sung độ ẩm, các dưỡng chất và vitamin cần thiết cho da tươi trẻ tức thì.

Massage cho da mặt

Massage da mặt thường là bước các cô gái bỏ qua. Đặc biệt là khi thức khuya chỉ muốn skincare thật nhanh và đặt lưng lên ngủ ngay thôi. Nhưng hãy nhớ rằng, nếu bạn không muốn nhan sắc ngày càng xuống dốc vì thức khuya thì nên học các chăm sóc da kĩ lưỡng hơn.

skin care GIF by Nu Skin

Bạn nên massage da mặt với dầu dưỡng hoặc kem bằng những động tác đơn giản. Dùng đầu ngón tay nhẹ nhàng chuyển động tròn hoặc vỗ nhẹ lên da mặt. Massage da mặt trước 12 giờ khuya, thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu dưới da.

Không uống các thức uống có chất kích thích

Để thức khuya làm việc bạn thường uống cà phê hoặc nước tăng lực để giữ tỉnh táo. Nhưng những thức uống này thường có tác động xấu với da. Bạn có thay thế bằng các nước uống từ các loại trái cây giàu vitamin C. Nước cam, nước ép ổi, nước ép dứa sẽ giúp bạn tỉnh táo và tập trung nhưng không gây hại cho da.

01 thức khuya nhưng da vẫn đẹp

Bạn nên ăn nhiều rau quả, giúp bổ sung các vi chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Ảnh: Jannis Brandt

Đồng thời, bạn cũng nên uống nhiều nước. Việc bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể còn quan trọng hơn dùng kem dưỡng da mỗi ngày. Nếu phải thức khuya bạn nên đặt một bình nước ấm bên cạnh mình. Không chỉ tốt cho da, uống nước ấm còn giúp bạn có giấc ngủ sâu sau đó.

 

Theo Elle

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.