Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Đà Nẵng: Dưa hấu khắc chữ hút khách

Tại chợ hoa Đà Nẵng, xuất hiện 2 điểm bán dưa hấu khắc chữ. Cả hai điểm này đều của các bạn sinh viên ngành kiến trúc (ĐH Bách Khoa Đà Nẵng).

Bạn Lê Minh Hiếu (nhóm trưởng) cho biết, nhóm Hiếu có khoảng 7 – 8 người. Trực tiếp khắc chữ là Hiếu và một người bạn nữa, còn những bạn khác thì làm công việc cạo vỏ theo hình đã khắc, bán hàng.

Những quả dưa hấu to, tròn
Những quả dưa hấu to, tròn

Những quả dưa này được nhóm của Hiếu mua trong TPHCM về. Để quả dưa khắc được đẹp phải chọn những quả to, tròn, vỏ xanh đậm.

Dưới bàn tay khéo léo của các bạn sinh viên
Dưới bàn tay khéo léo của các bạn sinh viên

Những chữ, hình ảnh thường được khắc lên quả dưa là những chữ cầu may phát tài hoặc những hình ảnh tượng trưng cho may mắn như chữ Phúc – Lộc - Thọ,Tài - Lộc, Lộc, cá chép, thần tài… và đặc biệt năm nay là năm Bính Thân nên có hình con khỉ.

Mỗi quả dưa có giá từ 100 – 400 ngàn đồng, tùy vào chữ và hình được khắc lên, quả lớn hay quả nhỏ.

Cho ra những quả dưa rất bắt mắt, tượng trưng cho sự may mắn trong năm mới
Cho ra những quả dưa rất bắt mắt, tượng trưng cho sự may mắn trong năm mới

Bạn Nguyễn Thị Trang, người phụ trách bán dưa của một nhóm gần đó cho biết, dù không còn mới nhưng những quả dưa này khá đắt hàng. Khách mua hàng chủ yếu mua những chữ Lộc, Tài, Phúc… và đã có rất nhiều người ghé mua. Có nơi đặt hàng mười mấy quả.

Dù không còn mới nhưng những quả dưa này vẫn được nhiều người chọn mua
Dù không còn mới nhưng những quả dưa này vẫn được nhiều người chọn mua
Một số quả dưa đã được khắc
Một số quả dưa đã được khắc

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.