Press Esc to close

Thông tinWorld
Đà Lạt: Quá tải dịch vụ du lịch trong dịp lễ

Ngày 29/4, ngày thứ hai trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 6 ngày, rất đông du khách đổ về “thành phố ngàn hoa” tham quan nghỉ dưỡng, dẫn đến tình trạng nhiều dịch vụ du lịch tại đây bị quá tải.

Theo ghi nhận của PV, dịch vụ đi lại, phòng nghỉ, ăn uống ở Đà Lạt... đang bị quá tải nghiêm trọng nhất. Nhiều du khách phản ánh, từ sáng ngày 28/4, việc di chuyển đến các địa điểm du lịch rất mất thời gian do một số tuyến đường thuộc nội ô Đà Lạt có hiện tượng ùn tắc, kẹt xe.

 

Các địa điểm du lịch tại Đà Lạt đông nghịt khách
Các địa điểm du lịch tại Đà Lạt đông nghịt khách


 

Theo tìm hiểu của phóng viên, dịp lễ 30/4 và 1/5 này, phòng nghỉ ở các cơ sở lưu trú tại TP. Đà Lạt có giá cao gấp đôi ngày thường, từ 400.000 – 600.000đ/phòng đơn và 800.000-1.200.000đ/phòng đôi, tùy theo chất lượng cụ thể.

 

Tuy vậy, với nhu cầu tăng cao đột biến, nhiều khách sạn, cơ sở lưu trú tại khu vực trung tâm thành phố vẫn không thể đáp ứng đủ chỗ ở cho du khách. Từ chiều tối ngày 27/4, nhiều du khách phải tìm đến các cơ sở lưu trú thuộc ngoại ô, hoặc di chuyển tới khu vực đông sinh viên quanh Trường ĐH Đà Lạt thuê phòng trọ sinh viên mới tìm được chỗ ở.

 

Các địa điểm du lịch tại Đà Lạt đông nghịt khách


 

Tại các khu vực này, giá phòng dao động từ 100.000-150.000 đồng/người/ngày. Sáng ngày 29/4, trên nhiều tuyến đường trung tâm của TP. Đà Lạt, nhiều du khách vẫn lang thang tìm phòng nhưng không còn phòng nghỉ vì các cơ sở lưu trú đều đã được đặt hết phòng từ giữa tháng Hai.

 

Anh Nguyễn Công Đức, cùng nhóm bạn chạy xe từ Khánh Hòa lên Đà Lạt nghỉ lễ cho biết, sáng ngày 29/4, nhóm của anh đã mất nhiều thời gian chia nhau đến hầu khắp các tuyến đường của Đà Lạt tìm phòng nghỉ nhưng đều được trả lời hết phòng.

 

Thiếu tướng Bùi Văn Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết: Năm nay trùng các sự kiện lớn của dân tộc, kỳ nghỉ lễ kéo dài đến 6 ngày nên dự đoán lượng khách về TP. Đà Lạt rất lớn, do đó các lực lượng của toàn ngành đều đã sớm lên kế hoạch đảm bảo an ninh, trật tự trong suốt dịp lễ. Đặc biệt là đảm bảo tuyệt đối an toàn cho du khách trong việc đi lại, ăn ở. Dọc các tuyến Quốc lộ 20, 27 nối các tỉnh, thành đến TP. Đà Lạt, lực lượng giao thông luôn bảo đảm các phương tiện được thông suốt, không để xảy ra tình trạng ùn tắc, vi phạm giao thông, gây phiền hà đến du khách.

 

Các địa điểm du lịch tại Đà Lạt đông nghịt khách


 

Đảm bảo cho mọi xe du lịch chở khách chấp hành pháp luật, đúng quy định, hạn chế thấp nhất việc để xảy ra vi phạm giao thông. Tại nơi lưu trú, không để xảy ra tình trạng mất trộm, không để kẻ gian lấy tài sản của khách. Các điểm du lịch không để xảy ra tình trạng trộm cắp, móc túi, côn đồ càn quấy, chèo kéo, ép khách mua hàng... gây phản cảm. Và tăng cường quản lý tại các tụ điểm như khu vui chơi, các quán cà phê, karaoke… trên địa bàn.

 

Thiếu tá Nguyễn Văn Hùng, Đội trưởng đội CSGT TP. Đà Lạt cho biết: “Chúng tôi tăng cường 100% chiến sĩ từ ngày 28/4 đến 3/5,  tập trung trên các tuyến đường lớn như Trần Hưng Đạo, Trần Phú, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phan Đình Phùng... và các địa điểm khu du lịch nhằm đảm bảo an toàn giao thông tuyệt đối cho du khách trong dịp lễ này”.

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.