Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Da LAB: Đại diện tiêu biểu của underground Việt

Năm 2014, bản tin RapNewsPlus với sự tham gia của Da LAB đã giành được giải thưởng quốc tế về báo chí sáng tạo do Hiệp hội Các nhật báo và nhà xuất bản tin tức thế giới trao tặng. Thông qua nhạc rap, RapNewsPlus thu hút khán giả với cách truyền tải thông tin thời sự mới mẻ, hài hước.

Giữa bối cảnh rap Việt những năm 2000 tràn ngập những bản rap xoay quanh chủ đề tình yêu và ca từ khẳng định cái tôi lớn của các nghệ sĩ, Da LAB trở thành cơn gió mới với phong cách khác lạ.

Nhóm Da LAB được thành lập năm 2007 với 5 thành viên. Từ năm 2009, nhóm duy trì đội hình 3 người sau sự gia nhập của rapper JGKid.

Hiện nay nhóm gồm các thành viên MPaKK (Trần Minh Phương, tên thân mật là Kào), Rabbit Run (Nguyễn Trọng Đức, thường được gọi là Thỏ) và JGKid (Tên thật là Võ Việt Phương, được biết đến nhiều hơn với cái tên Quách Văn Thơm).

Âm nhạc của Da LAB có gì đặc biệt?

Âm nhạc của Da LAB hướng tới những vấn đề xã hội như sự thờ ơ của con người hiện đại hay cảm giác ngột ngạt và bế tắc mà người trẻ phải đối mặt, khắc họa cuộc sống "có buồn, có vui, có đúng, có sai", miêu tả chân thực những hạnh phúc và bình yên nơi mái ấm gia đình,... Đây là lý do khiến Da LAB trở nên nổi bật giữa các nhóm rap cùng thời.

Da LAB: Dai dien tieu bieu cua underground Viet hinh anh 1
Những tâm tư của Da LAB "chạm" đến cảm xúc của nhiều bạn trẻ. Ảnh: Nambeat.

"Âm nhạc của chúng tôi vốn đã đặc biệt rồi. Lại có Thơm (tên thân mật của rapper JGKid) đảm nhận phần điệp khúc rất tốt nên hai thành viên còn lại được thoải mái thể hiện những tâm tư của mình", Da LAB chia sẻ.

JGKid được biết đến là một rapper tài năng có khả năng viết lời tốt, là nghệ sĩ hiếm hoi theo đuổi dòng nhạc reggae độc đáo.

Không được đào tạo bài bản về âm nhạc, Da LAB thường mua phần beat nhạc rồi sáng tác ca từ và thể hiện ca khúc theo cách của riêng mình. Đây vừa là điểm hạn chế, cũng vừa là một lợi thế của nhóm nói riêng cũng như nhiều nghệ sĩ underground khác.

"Những người viết nhạc không chuyên sẽ gặp những khó khăn khi thể hiện bài hát của mình. Nhưng họ lại có yếu tố mà chúng ta ít khi gặp được ở những giọng ca chuyên nghiệp, điêu luyện. Đó là sự mới mẻ, gần gũi, dễ tạo được sự hấp dẫn", nhạc sĩ Huy Tuấn chia sẻ khi đề cử ca khúc Hà Nội giờ tan tầm của Da LAB trong chương trình Bài hát Việt.

Đứng giữa đam mê và hiện thực cuộc sống

"Những năm đầu tiên chúng tôi nghĩ đến chuyện dừng lại rất nhiều. Anh em cũng có lúc cãi nhau. Nhưng theo thời gian, chúng tôi đều coi nhau như người trong một nhà. Sau mọi bất đồng thì vẫn luôn là anh em.

Chúng tôi vẫn hay đùa nhau về chuyện tan rã. Đùa nhiều rồi không biết từ lúc nào nó đã trở thành "thương hiệu" của Da LAB", nhóm trải lòng.

Hiện tại, cả ba thành viên Da LAB đều đã lập gia đình và có công việc riêng ổn định. Điều này ảnh hưởng ít nhiều đến việc theo đuổi đam mê âm nhạc của họ.

Rapper Rabbit Run cho biết thêm: "Giờ đây, mỗi thành viên trong chúng tôi đều phải bận rộn chăm lo cho cuộc sống riêng của mình. Chương trình RapNews vì thế cũng không còn đủ mặt Da LAB nữa. Nhóm không thể sắp xếp đi biểu diễn nhiều như trước.

Nhưng chúng tôi không đặt nặng việc kiếm tiền từ âm nhạc nên luôn cảm thấy nhẹ nhàng về vấn đề này. Âm nhạc là đam mê, là niềm vui. Khi nào anh em chúng tôi có thời gian thì lại về với nhau, tiếp tục làm nhạc".

Các thành viên Da LAB sẽ gặp lại người hâm mộ trong Tử Tế Show 6 diễn ra vào ngày 21/10 tới tại Trung tâm triển lãm Vân Hồ, Hà Nội.

Theo news.zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.