Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Đã đến Hàn Quốc, đừng quên ghé qua các Pojangmacha chuyên bán đồ ăn đêm

Chắc chắn những cảnh quay bên trong túp lều màu cam của các diễn viên, sẽ là hình ảnh đầu tiên mà người hâm mộ nhớ đến khi kể về một bộ phim Hàn Quốc mà họ yêu thích.

Một nét văn hóa ẩm thực giản dị mà độc đáo của xứ kim chi là những chiếc lều bán đồ ăn đêm Pojangmacha. Người dân nước này xem Pojangmacha là trung tâm văn hóa ẩm thực đường phố của Hàn Quốc.

Bước chân ra bất kì con phố nào tại đất nước này vào ban đêm, đều có thể bắt gặp một Pojangmacha dựng bên góc. Một chiếc xe hàng nhỏ, hay một quầy hàng rộng hơn được giăng kính bằng một tấm bạt màu cam đều được gọi là một Pojangmacha truyền thống.

Bên trong xe đẩy hay túp lều đó là thiên đường của thức ăn đường phố phổ biến tại Hàn như hotteok, tokbokki, sundae, odeng, và Anju (dùng chung với rượu).

Pojangmacha chia làm hai loại khác nhau, một là để bán đồ ăn nhẹ và hai là bán đồ uống kèm các món nhậu. Loại thứ 2 được dùng phổ biến hơn vì đáp ứng được lượng khách lớn và có không khí vui vẻ.

Có thể coi những túp lều này là một quầy bán đồ ăn nhanh kiểu Hàn bởi khách đến đây có thể đứng ăn hoặc mua mang đi.

Vì là nơi phục vụ các món ăn đường phố nên mỗi Pojangmacha đều được bố trí đầy đủ các bộ bàn ghế hay băng ghế dài cho khách, đặc biệt là những vị khách đến uống rượu vào ban đêm.

Câu hỏi thường đặt ra cho một Pojangmacha đó là, những món ăn nào thường có mặt túp lều này. Dễ thôi, chỉ cần là món ăn được nhiều người ưa thích với giá cả bình dân thì sẽ được xuất hiện trong Pojangmacha. 

Những món ăn hấp dẫn làm nên tên tuổi cho một Pojangmacha:

Tokbokki: Món bánh gạo Hàn Quốc có cá khô hoặc hải sản xào với sốt cay. Đây là một trong những món ăn chơi phổ biến nhất tại Hàn Quốc.
Chả xiên Odeng và nước dùng: thành phần chính của món này là cá, bột và trứng.

Odeng có thể ăn ngay hay kèm theo nước dùng đậm đà, những buổi tối mùa đông ở đất nước này sẽ dễ dàng bắt gặp cảnh người ta đứng trước một quầy hàng Pojangmacha để thưởng thức các cây xiên que.

Tempura: Bí chiên, khoai tây chiên, khoai lang, ớt, tôm, cá và vô vàn các món chiên khác. Món này giống với Tempura mà bạn có thể thấy trong các cửa hàng Nhật Bản.
Soondae: Món “dồi” của Hàn Quốc, được nhồi trong ruột lợn rồi hấp chín. Ngoài ra còn có Mì Udon, Ramen hay các món xào khác như thịt lợn, gà.
Mì Udon, Ramen hay các món xào khác như thịt lợn, gà những món được người Hàn chọn để ăn khuya. (Ảnh: MV Gangnam Style - PSY)

Tại sao người Hàn Quốc thích ngồi trong Pojangmacha hơn, đơn giản vì chúng có nhiều món ngon và giá rẻ. Phố về đêm tại Hàn có nơi nào ấm áp, sáng sủa mà bình dân hơn một Pojangmacha?

Người Hàn Quốc ghé Pojangmacha không chỉ để ăn uống hay gặp gỡ bạn bè mà đôi khi còn là phút nghỉ ngơi thư giãn của cá nhân sau một ngày lao động dài.

Cảm giác đứng ăn bên quầy hàng nghi ngút khói, hay ngồi trên băng ghế rồi nhấp vài ngụm rượu Soju quả thực rất thú vị. Đừng quên để Pojangmacha vào danh sách check-in của bạn khi đến Hàn Quốc.

 

 

Theo kul.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.