Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Cướp biển Caribbean 5’ chẳng cần lo nếu có bị lọt sớm lên mạng

Các hacker mới tống tiền hãng Disney sau khi chúng tuyên bố đang nắm trong tay bản phim của “Pirates of the Caribbean 5”. Hãng Disney hoàn toàn có lý khi bỏ qua lời đe dọa ấy.

Dàn sao 'Cướp biển Caribbean 5' gửi lời chào độc giả Việt Nam Người dân Thượng Hải, Trung Quốc nồng nhiệt chào đón Johnny Depp, Orlando Bloom và các ngôi sao của bom tấn "Pirates of the Caribbean: Salazar's Revenge".

Ngày 16/5, báo chí quốc tế đồng loạt đưa tin một nhóm hacker đã lấy được bản phim của Pirates of the Caribbean: Salazar’s Revenge và dọa tung nó lên mạng trước thời điểm tác phẩm chính thức ra rạp khoảng 10 ngày.

Tạp chí The Hollywood Repoter tiết lộ thêm Disney đã bị tống tiền, và kẻ xấu dự định tung ra năm phút mở đầu phim, rồi sau đó là từng đoạn dài 20 phút của phần năm loạt Cướp biển Caribbean.

Đáp lại lời đe dọa ấy, Bob Iger - CEO của Disney - từ chối thỏa hiệp với kẻ xấu và hoàn toàn làm ngơ chúng. Dĩ nhiên là nếu Pirates of the Caribbean: Salazar’s Revenge nếu có bị tung lên mạng, doanh thu phòng vé của bộ phim sẽ bị ảnh hưởng. Nhưng hậu quả chưa chắc đã lớn như nhiều người suy nghĩ.

‘Cuop bien Caribbean 5’ chang can lo neu co bi lot som len mang hinh anh 1
Thật trớ trêu khi Cướp biển Caribbean nay lại bị "cướp". Phần năm mang tên Salazar báo thù tiếp tục có sự trở lại của Johnny Depp. Ảnh: Disney.

Việc một bộ phim lớn bị tung sớm lên mạng không còn là điều hiếm trong khoảng 10 năm qua. Phim hành động Taken và tác phẩm Gran Torino của Clint Eastwood từng là nạn nhân hồi cuối năm 2008 khi bị đưa lên Internet nhiều tháng trước khi chính thức ra rạp. Nhưng hai tác phẩm cuối cùng vẫn thu lần lượt 145 triệu USD và 148 triệu USD tại riêng Bắc Mỹ.

Đến tháng 4/2009, một bản phim chưa hoàn chỉnh của X-Men Origins: Wolverine bị đưa lên mạng Internet rồi sau đó sao chép thành đĩa lậu. Song, bom tấn siêu anh hùng vẫn mang về cho Fox tới 85 triệu USD nội địa chỉ sau ba ngày, và cuối cùng đạt thành tích toàn cầu là 373 triệu USD.

Mới nhất, hồi mùa hè 2014, phần ba của The Expendables - Biệt đội đánh thuê bị lọt lên mạng bản phim hoàn chỉnh trước ba tuần. Tác phẩm lụn bại tại phòng vé khi chỉ thu được 39 triệu USD tại quê nhà Bắc Mỹ, và tổng cộng 214 triệu USD toàn cầu so với kinh phí sản xuất lên tới 100 triệu USD.

Song, thất bại của The Expendables 3 phần nhiều nằm ở bản thân tác phẩm. Bộ phim hành động chỉ có nhãn PG-13 và fan của Biệt đội đánh thuê cảm thấy thất vọng khi độ bạo lực của bộ phim chưa đủ “đô”.

Tuy nhiên, có một điều đáng nói là tại riêng Trung Quốc, The Expendables 3 thu tới 72 triệu USD và đó là quốc gia mà tải phim lậu là vấn nạn cực kỳ nhức nhối.

‘Cuop bien Caribbean 5’ chang can lo neu co bi lot som len mang hinh anh 2
Hãng Disney có thể nhìn vào các trường hợp phim bị tung sớm lên mạng Internet trong 10 năm qua và vẫn yên tâm với Salazar's Revenge. Ảnh: Disney.

Chuyện Pirates of the Caribbean: Salazar’s Revenge có thể đang nằm trong tay các hacker quả thực trớ trêu và cụm từ “pirate” (vừa mang nghĩa cướp biển, vừa mang nghĩa cướp) trở thành tiêu đề của nhiều bài báo trong ngày 16/5.

Phim có hai nhiệm vụ lớn: thứ nhất, giúp Johnny Depp có thắng lợi phòng vé đầu tiên kể từ phần bốn - On Stranger Tides (2011) - cách đây 6 năm. Thứ hai, giúp Disney quên đi những thất bại trong kỳ nghỉ Memorial Day mà họ từng vấp phải với Tomorrowland (2015) và Alice Through the Looking Glass (2016).

Nếu Pirates of the Caribbean: Salazar’s Revenge thực sự bị tung lên mạng, Disney chắc chắn sẽ không cảm thấy hạnh phúc, nhưng họ cũng không cần phải quá lo lắng.

Đối tượng khán giả chính của bộ phim là các gia đình, và nhóm đối tượng hẳn không muốn cùng nhau ngồi trước màn hình máy tính để cứ thế thưởng thức 20 phút một của cuộc phiêu lưu mới nhất dành cho Jack Sparrow.

Đồng thời, lượng fan của Pirates of the Caribbean là rất lớn, thể hiện qua tổng doanh thu thương hiệu lên tới 3,73 tỷ USD. Họ sẵn sàng ra rạp để thưởng thức những khung hình hoành tráng, mãn nhãn của bộ phim mới có kinh phí sản xuất được cho là lên tới 320 triệu USD.

‘Cuop bien Caribbean 5’ chang can lo neu co bi lot som len mang hinh anh 3
Hình ảnh Johnny Depp tại buổi họp báo của bộ phim tại Thượng Hải, Trung Quốc hôm 12/5. Ảnh: Ai-Vee Tan.

Những kẻ đang toan phát hành Salazar’s Revenge trái phép cũng cần phải cân nhắc. Mới đây, người đưa The Revenant của hãng Fox lên mạng Internet đã bị phạt tới 1,1 triệu USD. Bộ phim có Leonardo DiCaprio sắm vai chính bị lộ sớm, nhưng cuối cùng cũng mang về tới 532 triệu USD và trở thành một trong những tác phẩm bị gắn nhãn R thành công nhất.

Với sự phát triển của công nghệ, người dùng Internet giờ có thể livestream (phát trực tiếp) nguyên cả bộ phim khi họ đang ngồi trong rạp. Đây là câu chuyện nhức nhối tại Việt Nam, đặc biệt với phim Việt, trong thời gian qua.

Các bom tấn quốc tế cũng đang phải đối mặt với vấn nạn đó, khi Fast & Furious 8 bị livestream ngay trong ba ngày đầu ra rạp. Tuy nhiên, bom tấn hành động tốc độ của Vin Diesel và Universal hiện đã vượt mốc doanh thu 1 tỷ USD.

Với những tác phẩm hành động, cháy nổ, kỹ xảo hoành tráng mang đậm tính giải trí, khán giả hẳn muốn được thưởng thức chúng trọn vẹn ngoài rạp, thay vì phải theo dõi qua màn hình nhỏ, cùng chất lượng hình ảnh và âm thanh chỉ ở mức kém.

Những nạn nhân chính của tệ nạn đưa phim lên mạng trái phép thực tế là các tác phẩm điện ảnh nghệ thuật, có kinh phí thấp. Mỗi vé xem phim đều rất có giá trị với nhà sản xuất, và việc để lọt lên Internet sớm có thể giết chết toàn bộ dự án.

Còn với Pirates of the Caribbean: Salazar’s Revenge, hãng Disney không cần phải quá lo lắng. Họ nên dành thời gian để tập trung quảng bá cho bộ phim trước giờ G.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.