Press Esc to close

Thông tinWorld
Cuối tuần ngồi cà phê 'ngày xưa' ở Sài Gòn

 

Có những cái tên chỉ nghe qua thôi cũng đã thấy rất thân thương, không màu mè, phô trương như Út Lành, Cửa hàng cà phê 81, Lão Hạc...

Khi đã chán check in sang chảnh ở những quán cà phê hiện đại, thời thượng, phong cách Tây, nội thất sáng choang, thời gian gần đây, người Sài Gòn lại thường tìm đến những quán mô phỏng không gian những năm 1980-1990, khi mà cuộc sống còn nhiều thiếu thốn nhưng lại đầy ắp ký ức.

Có những cái tên chỉ nghe qua thôi cũng đã thấy rất thân thương, không màu mè, không phô trương như Út Lành, Cửa hàng cà phê 81, Lão Hạc... Nhiều quán nội thất được giữ y nguyên từ những cánh cửa sổ lấm lem, mảng tưởng tróc lở, những bức rèm rủ thân quen mà cách đây chừng 20 năm nhà ai cũng có cho đến tấm nilon trải bàn hoa hồng xanh đỏ lòe loẹt đặc trưng một thời.

Để giữ được không khí xưa cũ trọn vẹn, có quán còn khuyến khích khách đến với mình không sử dụng những thiết bị hiện đại, nếu tuân thủ bạn sẽ được trả lại một khoản tiền nho nhỏ. Bước vào không gian như thước phim ngày xưa ấy, bạn đơn giản chỉ là ngồi bên nhau trò chuyện thầm thì, đọc sách, báo... quên đi muộn phiền ngoài kia. 

Út Lành

Nằm ngay trong khu trung tâm, lại gần phố Tây nhưng Út Lành chẳng hề Tây chút nào. Nằm trong căn nhà cổ thực sự có số tuổi cả trăm năm, chứ không phải được mô phỏng hay phục dựng, quán được trang bị thêm những đồ nội thất như được lấy về từ những năm 1990, "chuẩn không cần chỉnh". Ngay cả tấm biển "Cà phê Saigon Út Lành" cũng được kẻ vẽ theo đúng phong cách giản dị ngày xưa.

Nội thất trong quán cũng y chang "ngày xưa ấy", chủ quán cầu kỳ chọn về tấm rèm có cây dừa bên bãi biển kinh điển khiến nhiều bạn thích thú, rồi thì chiếc tủ ly thấp, quạt điện, đài cassette, băng đĩa, sách truyện hay ngay cả những món quà vặt quen thuộc ở cổng trường một thời như bỏng ngô, kẹo chocolate xanh đỏ.

Địa chỉ: 283/37 Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP HCM.

cuoi-tuan-ngoi-ca-phe-ngay-xua-o-sai-gon

Ảnh: IG Saigon Retro.

cuoi-tuan-ngoi-ca-phe-ngay-xua-o-sai-gon-1

Ảnh: IG jeank189

cuoi-tuan-ngoi-ca-phe-ngay-xua-o-sai-gon-2

Ảnh: IG Quooschufn.

Cửa hàng cà phê 81

Không phải là "tiệm cà phê 81", hay "Cà phê 81" mà chủ quán lại chọn cái tên "Cửa hàng cà phê 81" rất giản dị, mộc mạc, không màu mè. Cũng giống Út Lành, quán được đặt tại một căn nhà cổ thực sự, khiến chỉ cần nhìn từ xa vào bạn đã như thấy ký ức một thời tuổi thơ xa xưa ùa về.

Đó mà mảng tường sơn vàng, sơn xanh tróc lở, ô cửa thông gió bằng gạch lỗ hoa mà bây giờ chẳng nhà nào còn sử dụng, bộ bàn ghế cũ. Thế nhưng bước vào trong quán, bạn còn ngạc nhiên hơn khi chủ quán đã cất công tìm về những đồ nội thất tưởng như đã tuyệt chủng ở thành phố phồn hoa này

Điểm đặc biệt là quán không có điều hòa, ngay cả những ngày nóng bức, bạn sẽ ngồi trong không gian thoáng, cửa mở toang, ngồi trước chiếc quạt máy chạy rè rè đưa gió thoang thoảng. Đây là một trong những quán cà phê hot nhất hiện nay cho những ai thích check in, chụp ảnh.

Địa chỉ: 216B Nguyễn Văn Nguyễn, phường Tân Định, quận 1.

cuoi-tuan-ngoi-ca-phe-ngay-xua-o-sai-gon-3

Ảnh: Kellankhuu

cuoi-tuan-ngoi-ca-phe-ngay-xua-o-sai-gon-4

Ảnh: IG Anges Selene

cuoi-tuan-ngoi-ca-phe-ngay-xua-o-sai-gon-5

Ảnh: IG Huyvespa

Tiệm cà phê Saigon Retro

Tuy không hoàn toàn cũ kỹ như 2 quán nói trên nhưng Tiệm cà phê Saigon Retro cũng đưa thực khách về một không gian tĩnh lặng,bình yên, xa rời ồn ào, nhâm nhi ly cà phê bên bạn bè dưới bóng nắng chiều ở Sài Gòn, lắng tai nghe tiếng đài cassette trên nóc tủ rè rè rẹt rẹt như tiếng máy cassette của ba năm nào.

Cũng giống như nhiều quán cà phê hẻm khác ở Sài Gòn, để lên quán bạn cần kiên nhẫn đôi chút, gửi xe ở một căn, rồi đi qua căn khác, bước vào con hẻm nho nhỏ, luồn lách chút xíu nhưng với người ở thành phố này lâu năm thì chuyện này chẳng có gì.

Địa chỉ: lầu 1, 55 Trần Quốc Toản, phường 8, quận 3.

cuoi-tuan-ngoi-ca-phe-ngay-xua-o-sai-gon-6
cuoi-tuan-ngoi-ca-phe-ngay-xua-o-sai-gon-7

Ảnh: IG emcamap

cuoi-tuan-ngoi-ca-phe-ngay-xua-o-sai-gon-8

Ảnh: IG pinkytran174

Lão Hạc

Từ cái tên độc đáo của quán nhỏ, khách chưa tới quán đã hình dung ra một không gian đôi chút buồn buồn, yên tĩnh, có cả "già nua". Quả thực, quán cà phê Lão Hạc mang lại cho người ta một cảm giác như vậy. Người tới đây cũng chỉ muốn ngồi một mình hay với vài người bạn chí cốt, ngồi trên ban công ngắm con kênh Thị Nghè gắn bó với đời sống người dân thành phố này.

Tới đây, bạn có thể gọi một số đồ uống cũng "bà già" là lạ so với những quán khác ở TP HCM như nước vối hay tào phớ. Quán nằm ngay gần Cửa hàng cà phê 81.

Địa chỉ: 212 Nguyễn Văn Nguyễn, phường Tân Định, quận 1.

cuoi-tuan-ngoi-ca-phe-ngay-xua-o-sai-gon-9
cuoi-tuan-ngoi-ca-phe-ngay-xua-o-sai-gon-10

cuoi-tuan-ngoi-ca-phe-ngay-xua-o-sai-gon-11

theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.