Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Cuối tuần, 'lui về ở ẩn' trong 3 khu nghỉ hoang sơ

Gần đây, xu hướng đi xa để nghỉ dưỡng cuối tuần đang trở nên phổ biến bởi trung tâm thành phố đều đã quá tải. Tiêu chí chính để lựa chọn các điểm đến này là khoảng cách không quá xa, thời gian di chuyển ngắn, thông thường sẽ từ 200 km đổ lại. Đặc biệt, các khu nghỉ xây dựng giữa không gian thiên nhiên hoang sơ, nhiều cây cối được các gia đình rất yêu thích, lựa chọn để "đi trốn" sau một tuần làm việc bận rộn.

Pù Luông Retreat

cuoi-tuan-lui-ve-o-n-trong-3-khu-nghi-hoang-so

Ảnh: Quỳnh Chi

Nằm ở Bản Đôn, xã Thanh Lâm, huyện Bá Thước, Thanh Hóa, Pù Luông Retreat được xây dựng theo mô hình sinh thái, ngay sát những thửa ruộng bậc thang uốn lượn và những dãy núi trùng điệp. Từ đây, bạn có thể di chuyển đến Bản Lác Mai Châu, rừng Cúc Phương Ninh Bình tham quan, vãn cảnh trong ngày.

Thời gian gần đây, Pù Luông là cái tên khá hot trong cộng đồng mê du hí. Biên tập viên Quỳnh Chi cũng vừa gây sốt với album chia sẻ kinh nghiệm nghỉ dưỡng tại Pù Luông với những tư vấn chi tiết và hình ảnh đẹp đến ngỡ ngàng. Ngay sau đó, tên của khu nghỉ này liền được lùng sục.

Toàn bộ khu có 8 bungalow, đều có dạng nhà sàn, hướng ra phía ruộng bậc thang, xung quanh là cảnh quan, cây cối được thiết kế vừa hoang dã nhưng cũng rất quy củ. Điểm nhấn lớn nhất của Pù Luông Retreat là bể bơi lộ thiên vươn ra không gian núi rừng rộng lớn, nước bể không có clo và được dẫn từ mạch nước ngầm. Phòng nghỉ có thiết kế hiện đại, sạch sẽ nhưng không có điều hòa, không tủ lạnh và internet, để gia đình bạn có quãng thời gian thư thái hoàn toàn.

Giá một bungalow khoảng 1.400.000 đồng.

 

Chezbeo Valley Bungalows

cuoi-tuan-lui-ve-o-n-trong-3-khu-nghi-hoang-so-1

Ảnh: Hoàng Tuấn Anh

Chezbeo là một homestay nằm trong làng Kha Luong, Hoa Lư, Ninh Bình, rất gần Tam Cốc, Bích Động. Từ Hà Nội, bạn có thể đi xe máy để đến địa điểm này, sau đó tham quan các danh thắng nổi tiếng ở Ninh Bình cũng rất tiện.

Chezbeo đặc biệt thu hút dân phượt ngay cái nhìn đầu tiên bởi thiết kế hoàn toàn khác biệt. Thay vì ở trong những căn nhà kiên cố thì bạn sẽ có cảm giác "ở ẩn" trong những căn chòi lợp lá tranh giữa không gian một bên là núi rừng, một bên là sông nước.

Theo những phượt thủ từng check in ở Chezbeo thì cảm giác thức dậy giữa khung cảnh hồ sen thơm ngát hay chiều chiều mắc võng ngắm ánh nắng hoàng hôn xuyên qua dãy núi trước mặt, thật khó có từ ngữ nào có thể diễn tả được.

Cũng giống như ở Pù Luông, ở đây, người ta không sử dụng điều hòa, chỉ có quạt điện và gió trời. Giá thuê ở Chezbeo khá rẻ, khoảng 360.000 đồng một đêm. Tuy nhiên, bạn nên mang theo thuốc chống côn trùng để tránh muỗi đốt vào ban đêm.

 

Arena Village

cuoi-tuan-lui-ve-o-n-trong-3-khu-nghi-hoang-so-2

Ảnh: IG Alex Trang Trieu

Mộc Châu Arena Village là tổ hợp nhà hàng - bar, nhà sàn nhưng được biết đến phố biến nhất là hệ thống bungalow trong những container. Bạn sẽ được ngủ trong những căn phòng đặt giữa đồi chè thơm ngát, thơ mộng, đằng sau lưng là những vườn mận tươi tốt. Từng căn chính là những chiếc container sơn màu sặc sỡ, đáng yêu, mang đến cho bạn những bức hình check in chẳng kém trời Tây là bao.

Khu nghỉ tọa lạc tại thị trấn nông trường Mộc Châu, cách trung tâm thị trấn Mộc Châu 5 km, rất thuận tiện đến các điểm du lịch nổi tiếng của Mộc Châu như: hang Dơi, thác Dải Yếm, rừng thông bản Áng, Ngũ Động Bản Ôn, đồi chè trái tim, vườn lan, các trang trại bò sữa...

Giá một đêm từ khoảng 700.000 đồng

theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.