Press Esc to close

Thông tinWorld
Cuộc hành xác trên cung trek đẹp nhất Việt Nam

Cung trek Tà Năng - Phan Dũng đi qua ba tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận, dài khoảng 55 km. Đây là điểm được dân phượt rủ nhau chinh phục vào mùa cỏ xanh tháng 9-10.

Cuoc hanh xac tren cung trek dep nhat Viet Nam hinh anh 1

Đi xe máy cày vào bìa rừng: Sau khi xuống xe khách ở ngã 3 Tà Hine, bạn có thể bắt xe ôm, đi ôtô hay xe máy cày vào bìa rừng thuộc thôn Ma Kir, xã Đa Quyn, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, và bắt đầu trekkking. Sẽ chẳng có gì đáng nhớ nếu đi xe ôm hay ôtô, còn đi với máy cày lại khác. Mùa mưa lầy lội khiến con đường vào bìa rừng đầy sình lầy. Cả đoàn ngồi trên xe đôi lúc hò hét, thót tim khi xe di chuyển ngả nghiêng trên đường. 

 

Cuoc hanh xac tren cung trek dep nhat Viet Nam hinh anh 2

Vác không dưới 15 kg hành lý: Phải mất 2-3 ngày mới có thể hoàn thành xong cung trekking này, do đó việc ăn uống, ngủ nghỉ đều diễn ra trong rừng và trên đường đi. Hành trang của bạn phải mang vác đủ thứ, từ các vật dụng cá nhân, nhu yếu phẩm, lều trại… Các bạn nữ nên mang khoảng 10 kg hành lý, nam tầm 15 kg, với những tay hay đi phượt mang vác thêm cả máy ảnh, chân máy, ống kính… có thể lên đến 20 kg. 

 

Cuoc hanh xac tren cung trek dep nhat Viet Nam hinh anh 3

Check-in ngôi nhà hoa giấy: Ngôi nhà hoa giấy nằm cách đoạn đầu vào bìa rừng khoảng 1,5 km. Nơi đây phong cảnh đẹp, với rừng thông bạt ngàn vi vu trong gió thng, đồng cỏ bay phấp phới hòa trong vẻ xanh rờn của đồng lúa. Căn nhà nhỏ của người dân tộc điểm xuyến cây hoa giấy nằm lọt thỏm giữa một vùng đất bao la, thu hút nhiều bạn chụp ảnh, check-in. 

 

Cuoc hanh xac tren cung trek dep nhat Viet Nam hinh anh 4

Chứng kiến các “cỗ xe quái thú” chở hành lý cho đoàn: Những “cỗ xe quái thú” này là xe máy được thiết kế lại, chỉ còn khung sườn bằng sắt, lồng máy độ mạnh hơn, khung yên xe dài và rộng, được dùng để chuyên chở gỗ rừng. Nhưng nay chúng có thêm chức năng nữa là chở hành lý, thức ăn cho khách đoàn đặt. Xe có thể di chuyển và vượt qua mọi cung đường khó khăn, hiểm nguy nhất, dù là trèo đèo hay lội suối, băng rừng. 

 

Cuoc hanh xac tren cung trek dep nhat Viet Nam hinh anh 5

Trượt chân trên đồi cỏ: Mùa mưa, Tà Năng đón những cơn mưa bất chợt, lúc nặng hạt, lúc lất phất bay trong gió nhẹ, đủ để làm ướt áo và lạnh. Cơn mưa khiến đồng cỏ xanh rì, cánh rừng thông bạt ngàn, cỏ cây um tùm, đường mòn cũng lầy lội và trơn trượt hơn. Những lúc xuống dốc, nếu không cẩn thận, giày bám không chắc là trượt chân té ngay.

 

Cuoc hanh xac tren cung trek dep nhat Viet Nam hinh anh 6

Thu vào tầm mắt cảnh trời đất bao la, hùng vĩ: Với bốn bề phong cảnh núi rừng bát ngát, xanh trong, hùng vĩ pha chút lãng mạn, thơ mộng, bạn không thể thu vào ống kính hết cảnh vật, mà chỉ có thể chiêm ngưỡng bằng mắt và tận hưởng bằng xúc cảm, bằng tâm hồn yêu thiên nhiên. 

 

Cuoc hanh xac tren cung trek dep nhat Viet Nam hinh anh 7

Cắm trại qua đêm trên những ngọn đồi: Sẽ không khó để tìm một quả đồi đẹp, bằng phẳng để hạ lều, cắm trại qua đêm ở đây. Tuy nhiên bạn cần phải hỏi tour guide hoặc porter để họ mách cho bạn biết ngọn đồi nào đẹp, thích hợp hạ trại và ngắm bình minh đẹp nhất trên cung đường. Qua đêm trên đồi cỏ, bạn có thể ngắm sao trời và thưởng không khí mát lạnh.

 

Cuoc hanh xac tren cung trek dep nhat Viet Nam hinh anh 8

Ngắm hoàng hôn thấp thoáng sau núi: Cái nắng xứ cao nguyên ánh vàng như rót mật, thấp thoáng sau những rặng núi cao, phảng phất những tia nắng yếu ớt còn lại cuối ngày xuống những đồng cỏ, xuyên qua kẽ lá… Xa xa, thung lũng dưới kia bắt đầu tối dần, tạo nên một khung cảnh đầy ma mị. 

 

Cuoc hanh xac tren cung trek dep nhat Viet Nam hinh anh 9

Nấu cơm, nướng thịt thơm cả một ngọn đồi: Ánh lửa trại bập bùng, chúng tôi không náo nhiệt, nhảy múa ca hát như ở xứ cồng chiêng Tây Nguyên, đổi lại phải chuẩn bị xoong nồi nấu cơm, nấu cháo, nấu mì tôm hoặc sang hơn bữa tiệc thịt nướng... Chúng tôi quây quần bên nhau những những anh em, đồng đội, cùng chia nhau chén cơm, miếng thịt, cái bánh, ly rượu… dù trước đó ai nấy nhìn nhau đều không quen. 

 

 

Cuoc hanh xac tren cung trek dep nhat Viet Nam hinh anh 10

Ngắm bình minh từ cửa lều: Bình minh ở Tà Năng - Phan Dũng thật đẹp và mộng mị. Sáng 5h “bò” ra cửa lều, bạn sẽ thức dậy ở một nơi khác, nơi đó có bạn và đồng đội cùng chinh phục niềm đam mê, cùng thưởng lãm ánh bình minh rực hồng. 

 

 

Cuoc hanh xac tren cung trek dep nhat Viet Nam hinh anh 11

Chụp ảnh nhí nhố, sống ảo: Với phong cảnh không có nơi nào là không đẹp như thế này, bạn tha hồ có đủ view để chụp ảnh độc đáo, nhí nhố, sống ảo cùng đồng đội và bạn bè. Đảm bảo những bức ảnh ở Tà Năng sẽ khiến bạn bè bạn phải hứng thú và ganh tỵ với chuyến đi này. Ảnh: Huỳnh Công Định.  

 

Cuoc hanh xac tren cung trek dep nhat Viet Nam hinh anh 12

Kết giao cùng các đoàn khác: Việc kết giao và giao lưu với nhiều đoàn khác trong chuyến đi sẽ giúp bạn và đoàn của mình gặp vô vàn điều thuận lợi. Chén rượu cay nồng, trái cây, miếng bánh hay cái bắt tay, nói chuyện sẽ giúp bạn kết giao thêm nhiều bạn mới, để mỗi khi hết nước, lạc đường, mệt mỏi, bạn luôn được nhiều người sẵn sàng giúp đỡ. 

 

Cuoc hanh xac tren cung trek dep nhat Viet Nam hinh anh 13

“Lết” lên từng con dốc: Đồi và dốc dường như đã trở thành “đặc sản” ở đất này. Bạn phải trả qua rất nhiều con dốc từ thấp đến cao, lúc ngoằn ngoèo, lúc dựng đứng đi muốn hụt hơi. Đặc biệt, khi nhìn từ dưới lên, bạn sẽ thấy đỉnh của con dốc và nhanh chóng lao lên cho hết đỉnh, ai ngờ vừa đến nơi lại thấy vài ba con dốc nối đuôi nhau cứ như “rồng rắn lên mây” chẳng điểm dừng. 

 

Cuoc hanh xac tren cung trek dep nhat Viet Nam hinh anh 14

Vượt rừng lá thấp ở Phan Dũng: Đoạn qua Phan Dũng (Bình Thuận) rất dễ đi, không mất nhiều sức lực nhưng dễ bị lạc đường, vì đường mòn có lúc bị cỏ cây che phủ, lại nhiều ngã rẽ. Bạn phải vượt qua nhiều khu vực rừng lá thấp dưới cái tiết trời nóng bức, trong khi sức lực ai nấy cũng thấm mệt, được xem như là thử thách của thiên nhiên ở chặng cuối cùng. 

 

Cuoc hanh xac tren cung trek dep nhat Viet Nam hinh anh 15

Cây rừng - mỗi người nói một kiểu: Ngoài cây nắp ấm gặp nhiều trên đường đi, bạn còn thấy được nhiều loài hoa rừng, cây rất lạ, chẳng biết tên. Mỗi người địa phương lại nói một cái tên khác. Suốt hành trình, dù gặp đi gặp lại một số cây quen thuộc, nhưng tôi không thể nào tìm ra được một cái tên thống nhất. 

 

 theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.