Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Cuộc đời của 2 Lý Mạc Sầu đẹp nhất và ác nhất màn ảnh Hoa ngữ

Có nhiều diễn viên từng thủ vai này nhưng Tuyết Lê và Trương Hinh Dư để lại ấn tượng sâu sắc hơn cả với khán giả.

Lý Mạc Sầu là ác nữ nổi tiếng nhất trong bộ Thần điêu đại hiệp của Kim Dung. Là đệ tử đời thứ ba của phái Cổ Mộ, sư tỷ của Tiểu Long Nữ, Lý Mạc Sầu được miêu tả rất xinh đẹp nhưng tàn độc. Yêu say đắm Lục Triển Nguyên nhưng bị bội ước, Lý Mạc Sầu trở thành một đạo cô mờ mắt vì thù hận, ra tay hạ sát cả nhà họ Lục.

Qua các phiên bản Thần điêu đại hiệp, nhân vật Lý Mạc Sầu đã được nhiều diễn viên thể hiện nhưng hai cái tên để lại ấn tượng nhất là Tuyết Lê và Trương Hinh Dư.

Tuyết Lê

Lý Mạc Sầu là vai diễn ấn tượng nhất của Tuyết Lê.

Lý Mạc Sầu là vai diễn ấn tượng nhất của Tuyết Lê.

Nữ diễn viên Tuyết Lê được xem là người thể hiện nhân vật Lý Mạc Sầu thành công nhất. Cô tham gia phiên bản Thần điêu đại hiệp 1995 của đài TVB, với Lý Nhược Đồng và Cổ Thiên Lạc trong vai Tiểu Long Nữ và Dương Quá. Đây cũng là phiên bản nổi tiếng và được xếp vào hàng kinh điển.

Tuyết Lê gây ấn tượng với khán giả vì là Lý Mạc Sầu "ác nhất" màn ảnh. Lý Mạc Sầu do Tuyết Lê thể hiện có gương mặt lạnh lùng của một người phụ nữ đã mất hết niềm tin vào tình cảm. Từng ánh mắt, cử chỉ của cô đều thể hiện sự nhẫn tâm của nhân vật này.

Trong phim, "Lý Mạc Sầu" Tuyết Lê có võ công cao cường nhưng ra tay tàn độc, nhiều lần muốn đẩy cặp đôi Dương Quá và Tiểu Long Nữ vào chỗ chết. Câu thơ "Hỏi thế gian tình ái là chi?" thường xuyên được Lý Mạc Sầu đọc mỗi lần xuất hiện, như thể hiện niềm uất hận trong lòng.

Tạo hình và diễn xuất của Tuyết Lê khiến Lý Mạc Sầu của cô bị gọi ác nhất.

Tạo hình và diễn xuất của Tuyết Lê khiến Lý Mạc Sầu của cô bị gọi là "ác nhất".

Nữ diễn viên Tuyết Lê sinh năm 1965 ở Hong Kong, tên thật là Nghiêm Huệ Minh, là em gái của ngôi sao TVB Mễ Tuyết. Khi mới ra mắt, Tuyết Lê được đánh giá là diễn viên triển vọng của đài TVB, từng đóng chung với các ngôi sao Châu Nhuận Phát, Huỳnh Nhật Hoa… Gương mặt khả ái và khả năng diễn xuất của Tuyết Lê khiến cô có được sự ưu ái của các đạo diễn. Các bộ phim nổi tiếng của cô là Anh hùng xuất thiếu niên, Tướng quân trừu xa…

Thế nhưng sự nghiệp của nữ diễn viên không suôn sẻ như kỳ vọng. Danh tiếng của Tuyết Lê bị ảnh hưởng quá nhiều bởi chuyện tình cảm đời tư. Năm 17 tuổi, Tuyết Lê đem lòng mến mộ Từ Thiếu Cường - nam diễn viên võ thuật sáng giá hơn cô 15 tuổi. Thậm chí cô còn vì yêu mà mù quáng đến mức trở thành mẹ đơn thân, bởi Từ Thiếu Cường là người đã có gia đình. Không chỉ tủi hổ với mối tình cay đắng, Tuyết Lê còn bị lên án là "hồ ly tinh" xen vào gia đình người khác.

Nhan sắc của Tuyết Lê thời trẻ.

Nhan sắc của Tuyết Lê thời trẻ.

Một thời gian sau đó, Từ Thiếu Cường ly dị vợ để đến với Tuyết Lê. Nhưng sau khi có với nhau thêm một đứa con nữa, bản tính trăng hoa của Từ Thiếu Cường đã khiến gia đình này tan vỡ, hai người đường ai nấy đi. Từ khi chính thức đến với Từ Thiếu Cường, sự nghiệp của Tuyết Lê chững lại. Cô ít đóng phim hơn. Lý Mạc Sầu trong Thần điêu đại hiệp, Khang Mẫn trong Thiên long bát bộ hay Triệu Nhã trong Tầm Tần ký là những vai diễn đáng chú ý cuối cùng trong sự nghiệp của cô.

Vai diễn Lý Mạc Sầu có thể nói là hiện thân của cuộc đời Tuyết Lê trên màn ảnh. Cô cũng từng hy sinh tất cả vì tình yêu, cuối cùng chuốc lấy đắng cay.

Trương Hinh Dư

Trương Hinh Dư được mệnh danh "Lý Mạc Sầu đẹp nhất màn ảnh". Ngay sau khi Thần điêu đại hiệp 2014 của Vu Chính công bố tạo hình các diễn viên, nhan sắc của Lý Mạc Sầu đã khiến khán giả xuýt xoa vì đẹp lấn át Tiểu Long Nữ (Trần Nghiên Hy đóng).

Nhan sắc của Trương Hinh Dư còn lấn áp cả nữ chính.

Nhan sắc của "Lý Mạc Sầu" Trương Hinh Dư.

Thần điêu đại hiệp 2014 không ghi được tiếng vang về nội dung, nhưng lại tạo ra những câu chuyện hậu trường ồn ào về việc "phá hoại" những nhân vật kinh điển trên màn ảnh. Dù vậy Trương Hinh Dư gặt hái thành công lớn khi Lý Mạc Sầu của cô gây được ấn tượng mạnh vì quá đẹp.

Vốn xuất thân là người mẫu, Trương Hinh Dư có những thần thái mà các diễn viên trẻ khác khó lòng sánh kịp. Vẻ ngoài của nữ diễn viên sinh năm 1987 cũng rất hợp với tạo hình cổ trang, cô từng làm người mẫu cho các game cổ trang trước khi đến với nghiệp diễn. Các bộ phim nổi tiếng của Trương Hinh Dư là Thiên long bát bộ, Lộc Đỉnh Ký, Tinh trung Nhạc Phi, Võ Mị Nương truyền kỳ…

Cô rất hợp với những tạo hình cổ trang.

Trương Hinh Dư rất hợp với những tạo hình cổ trang.

Xinh đẹp, gợi cảm nhưng Trương Hinh Dư bị không ít người ghét vì đời tư ồn ào, vướng scandal 18+. Cô gây chú ý khi tự tung ảnh nóng với tài tử TVB Ngô Trác Hy. Năm 2012, Trương Hinh Dư còn bị đồn là gái bán hoa, sẵn sàng phục vụ với giá 3.000 tệ (tương đương 10 triệu đồng).

Mối tình giữa Trương Hinh Dư và Lý Thần cũng ồn ào không kém. Ngay sau khi bỏ Ngô Trác Hy, Trương Hinh Dư tìm được tình mới là Lý Thần nhưng cũng không kéo dài được bao lâu. Bạn thân của Lý Thần còn tiết lộ anh bị người đẹp này "cắm sừng".

Bỏ lại những ồn ào đời tư, Trương Hinh Dư hiện cố gắng thay đổi để trở thành một gái ngoan của showbiz. Sở hữu nhan sắc xinh đẹp nhưng khả năng đóng phim của chân dài này vẫn chưa thực sự được đánh giá cao.

 
 
Cuộc đời của 2 Lý Mạc Sầu đẹp nhất và ác nhất màn ảnh Hoa ngữ

 Những trích đoạn của Trương Hinh Dư

Chi Chi

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.