Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Cuộc chiến ngầm không hồi kết của các fan Vpop
 
Nếu thần tượng Vpop đang từng ngày từng giờ nỗ lực để tỏa sáng thì một bộ phận người hâm mộ lại vô tình làm cho hình ảnh thần tượng xấu đi vì sự đố kỵ không đáng có.

Cuộc chiến giữa fan Mỹ Tâm và fan Hà Hồ

Nếu Hồ Ngọc Hà được ví như "nữ hoàng" thì Mỹ Tâm dĩ nhiên cũng xứng với danh hiệu "bà chúa". Cả hai mỹ nhân Việt đều sở hữu số “thần dân” như nhau trong lãnh thổ của mình, số lượng giải thưởng của họ cũng kẻ tám lạng, người nửa cân. Chính vì ngang tài, ngang sức như thế nên Mỹ Tâm và Hồ Ngọc Hà thường xuyên cùng có tên trong những đề cử giải thưởng âm nhạc. Đây cũng là khởi nguồn cho những cuộc chiến ngầm không hồi kết giữa FC của cả hai.

Cuộc chiến ngầm không hồi kết của các fan Vpop
Hai nữ ca sĩ hàng đầu Việt Nam khó xử khi luôn bị đem ra so sánh. 

Nhắc đến lần đụng độ nảy lửa giữa hai thế lực này, có thể kể đến những lễ trao giải thưởng như Làn sóng xanh, HTV Award... Trong lễ trao giải HTV Award lần thứ 6, Hồ Ngọc Hà đã vượt mặt đàn chị Mỹ Tâm để giành giải thưởng Nữ ca sĩ được yêu thích nhất. Điều đáng nói ở đây là lúc Thanh Hằng và Tăng Thanh Hà cùng nhau xướng tên Hồ Ngọc Hà đạt giải, vì quá bức xúc trước kết quả nên fan Mỹ Tâm vẫn la hét ầm ĩ tên thần tượng. Sau đó, một cuộc xô xát đã xảy ra ở bên ngoài Nhà thi đấu Phan Đình Phùng – nơi tổ chức sự kiện. Vụ bê bối này lan dần trên mạng xã hội, khiến nhiều người tỏ ra ngao ngán.

Cuộc chiến ngầm không hồi kết của các fan Vpop
Căng thẳng giữa fan Mỹ Tâm và fan Hà Hồ tại lễ trao giải.

Trong những cuộc cạnh tranh như thế này, đa số các nghệ sĩ đều không ra mặt nhưng chắc chắn họ lại là người chịu nhiều tổn thương hơn cả. Các fan có biết rằng, cả hai cô gái ấy đều đã đi qua một chặng đường dài phấn đấu, khổ luyện trong nụ cười và nước mắt để có được vị thế riêng như ngày hôm nay.

Cuộc chiến giữa fan Quang Anh và fan Phương Mỹ Chi

Quang Anh và Phương Mỹ Chi là hai cái tên hot nhất trong số nghệ sĩ nhí hiện nay. Cả hai cùng trưởng thành từ cuộc thi Giọng hát Việt nhí và cùng sở hữu lượng fan rất đông đảo. Nếu dõi theo thông tin trên fanpage, sẽ dễ dàng nhận thấy sự đấu đá ngôn từ của một số thành viên giữa hai FC, trong đó phần lớn là các ngôn từ thể hiện sự ganh ghét, “dìm hàng”.

Cuộc chiến ngầm không hồi kết của các fan Vpop
Hai bé luôn bị đưa lên bàn cân để so sánh về tài năng.

Người hâm mộ Quang Anh chê bai “Phương Mỹ Chi đơn điệu, một màu trong khi Quang Anh đa phong cách”. Fan Phương Mỹ Chi thì không đồng tình với kết quả đêm chung kết, họ cho rằng chiến thắng của Quang Anh không thuyết phục, đặc biệt là thái độ “ăn mừng sớm” của quán quân The Voice Kids. Trong một sự kiện trung thu có sự xuất hiện của cả hai thần tượng nhí, rất đông người hâm mộ đã có mặt đông đủ ở Nhà hát Lớn Hà Nội để chờ đợi. Tuy nhiên, thay vì cùng nhau đoàn kết cổ vũ thì hai FC lại tỏ ra khá ồn ào khi họ liên tục hát, hô to tên Quang Anh hay Phương Mỹ Chi để lấn át nhau. Vì sự hiếu thắng bản thân mà họ đã có những phát ngôn thiếu cẩn trọng. Liệu người lớn có biết rằng những giằng co được hơn đó sẽ vô tình làm tổn thương con trẻ rất nhiều?

Cuộc chiến ngầm không hồi kết của các fan Vpop
Hình ảnh hỗn tạp của các fan khi cả hai ca sĩ nhí cùng xuất hiện.

Cuộc chiến giữa fan Sơn Tùng và fan Hoài Lâm

Cùng sở hữu vẻ ngoài điển trai, thanh tú cùng khả năng âm nhạc, phong cách “chất”, Sơn Tùng M-TP và Hoài Lâm mỗi người đều sở hữu lượng fan rất hùng hậu. Cuộc chiến giữa hai FC có lẽ được châm ngòi bằng nhận xét thẳng thắn của Mỹ Linh dành cho Hoài Lâm trong chương trình Gương mặt thân quen. Lời khen ấy giúp Hoài Lâm càng nổi tiếng hơn nhưng đã gián tiếp làm tổn thương lượng fan khủng của Sơn Tùng.

Cuộc chiến ngầm không hồi kết của các fan Vpop
Cuộc chiến bắt đầu khi Hoài Lâm đóng giả Sơn Tùng trong gameshow.

Một bộ phận không nhỏ trong cộng đồng hâm mộ Sơn Tùng đã lao vào cuộc chiến bàn phím không hồi kết, thậm chí là sẵn sàng "xù lông" với những ai có ý định động chạm đến anh. Trong khi Mỹ Linh liên tiếp bị fan của M-TP xúc phạm với những lời lẽ khó nghe, Hoài Lâm cũng chẳng hề bình yên khi bị chế giễu là chỉ giỏi bắt chước Sơn Tùng và không có tài năng. Không chịu lép vế trước FC của Sơn Tùng, các fan của Hoài Lâm cũng tích cực lên tiếng đáp trả bằng những lời lẽ đanh thép, ghê gớm. Hai chàng ca sĩ trẻ vô hình chung bị các fan đặt ở hai thái cực đối đầu với nhau. Trước tình huống này, cả Sơn Tùng và Hoài Lâm đều phải lên tiếng trấn an, khuyên nhủ fan của mình nên giữ thái độ lịch sự.

Cuộc chiến giữa fan Đông Nhi và fan Bảo Thy

Cách đây vài năm, showbiz Việt cũng từng dậy sóng bởi cuộc khẩu chiến qua lại trên các diễn đàn giữa FC của hai nữ ca sĩ có lượng fan khủng nhất thời điểm đó - Bảo Thy và Đông Nhi. Nguyên nhân cuộc chiến này xuất phát từ việc một fan của Bảo Thy giả danh thần tượng của mình tìm sang các fanpage của Đông Nhi để nói xấu cũng như buông lời kích động, gây hiểu lầm và mâu thuẫn giữa hai bên. Trước đó, dường như showbiz Việt chưa bao giờ phải chứng kiến mâu thuẫn nảy lửa giữa các fan của hai ca sĩ như vậy.

Cuộc chiến ngầm không hồi kết của các fan Vpop
Hình ảnh chứng minh sự thân thiết của hai cô nàng.

Tình hình chỉ bắt đầu hạ nhiệt khi chính Bảo Thy và Đông Nhi lên tiếng trấn an và giải thích hiểu lầm này với các fan của mình. Tuy không còn căng thẳng như trước nhưng từ đó đến nay, người ta vẫn hiếm khi thấy FC của hai ca sĩ này hòa thuận với nhau.

Thần tượng ai đó không phải là xấu nhưng hãy yêu và ủng hộ họ đúng nghĩa. Cách hay nhất để bảo vệ thần tượng là hãy tôn trọng thần tượng của người khác, chắc chắn họ cũng sẽ mến mộ thần tượng của mình. Fan là bộ mặt thứ hai của các ca sĩ. Hành xử một cách văn minh giữa các fan chính là cách giúp hình ảnh của thần tượng ngày một đẹp lên trong mắt khán giả.

Theo Đất Việt

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.