Press Esc to close

Thông tinWorld
Cuộc bàn bạc cuối cùng kèm lời nhắn ‘ai bị bắt tự chịu’ của 9 bị cáo ra tay sát hại nữ sinh giao gà chiều 30 Tết chấn động Điện Biên

Ngày 5/12, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Điện Biên đã hoàn tất cáo trạng truy tố 9 bị cáo ra tay sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên (SN 1997, trú xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) và chuyển hồ sơ sang Toà án Nhân dân tỉnh Điện Biên. Trong đó, Vì Văn Toán (SN 1982, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị truy tố về các tội Giết người và Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, bị cáo đối diện mức án cao nhất là tử hình.

Ngoài ra, 5 bị cáo khác cùng bị truy tố ở khung tử hình còn có: Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Lường Văn Lả, Phạm Văn Nhiệm và Lường Văn Hùng liên quan đến tội danh Giết người, H.iếp dâm, Cướp tài sản, Tàng trữ trái phép chất ma túy và Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Ba bị cáo thoát án tử là Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương và Bùi Kim Thu bị truy tố liên quan đến tội danh H.iếp dâm và Không tố giác tội phạm.

Vì Văn Toán kẻ chủ mưu trong vụ án.

Vì Văn Toán kẻ chủ mưu trong vụ án.

Cáo trạng xác định, trong suốt quãng thời gian từ ngày 4 - 6/2/2019, các đối tượng trong nhóm của Bùi Văn Công đã nhiều lần dùng vũ lực để thực hiện hành vi quan hệ tình dục trái ý muốn với Cao Mỹ Duyên. Đặc biệt, những lần thực hiện hành vi bỉ ổi trên, các đối tượng đều tổ chức sử dụng ma túy tại nhà riêng của Bùi Văn Công ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Khi thấy thể trạng của Cao Mỹ Duyên quá yếu, Công đã thông báo cho kẻ chủ mưu Vì Văn Toán biết để tìm hướng giải quyết. Đến khoảng 22h30 ngày 6/2, Toán cùng với Vương Văn Hùng có mặt tại nhà Công.

Vào thời điểm này, Bùi Thị Kim Thu (vợ của Bùi Văn Công) - là người chăm sóc, bón cơm cho Cao Mỹ Duyên, phát hiện nữ sinh không thể ăn được nữa nên đã nói lại với Công: “Nó yếu lắm rồi, chỉ ăn được mấy miếng thôi”. Khi các đối tượng đã tập trung tại nhà Công, Công nói: “Nó không ăn được thì kệ nó. Mẹ nó không trả tiền thì giết nó đi!”.

Đồng tình với ý kiến của Công, đối tượng Vì Văn Toán nói: “Chúng mày hiếp nó rồi, giờ nó yếu. Không lấy được tiền chuộc và cũng không cho nó về được thì mang đi xử lý”. Sau đó, đối tượng Phạm Văn Nhiệm góp ý: “Nó yếu, hay là cho nó đi viện cấp cứu”. Tuy nhiên, Bùi Văn Công lại gạt đi: “Đưa nó đi viện thì khác gì báo công an”.

9 bị cáo trong vụ án.

9 bị cáo trong vụ án.

Ngay trong đêm 6/2, Bùi Văn Công với sự giúp sức của Lường Văn Lả, Lường Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm đã dùng côn nhị khúc sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên trong sự chứng kiến của Bùi Kim Thu, Vì Văn Toán và Vương Văn Hùng.

Cuộc gặp mặt bàn nhau cố thoát tội

Khi xác định nạn nhân đã chết, cả bọn khiêng thi thể Duyên đến khu vực chuồng lợn rồi đặt ở đó, đối tượng Lả lấy chiếc mũ bảo hiểm trên thùng xe tải của Công để che lên mặt Duyên.

Sau đó, các đối tượng đã tụ tập tại nhà Bùi Văn Công một lần nữa để bàn cách thoát tội. Lúc này, chủ mưu Vì Văn Toán và Công dặn dò Vương Hùng, Lường Hùng, Lả, Nhiệm và vợ Công là Bùi Kim Thu kể từ thời điểm này không liên lạc với nhau nữa, cứ ăn tết bình thường. Dù cơ quan công an có hỏi cũng không được nói linh tinh, ai bị bắt thì tự chịu.

Hình ảnh nữ sinh trước khi bị sát hại.

Hình ảnh nữ sinh trước khi bị sát hại.

Để tiếp tục đánh lạc hướng điều tra, Công còn dặn vợ sáng hôm sau (7/2), giả vờ tình cờ đi đến ngôi nhà hoang và phát hiện thi thể nạn nhân rồi hô hoán hàng xóm đồng thời báo tin đến cơ quan chức năng. Kết thúc cuộc trò chuyện, các đối tượng đã thực hiện đúng kế hoạch bằng cách không liên lạc với nhau nữa.

Tiếp đó, vợ chồng Bùi Văn Công - Bùi Kim Thu bắt đầu diễn màn kịch “người phát hiện” của mình suốt nhiều ngày cho tới thời điểm bị công an bắt giữ. Việc Toán và Công dặn dò “ai bị bắt thì tự chịu” đã gây khó khăn rất lớn cho lực lượng công an khi các đối tượng bị bắt chỉ khai nhỏ giọt, cứng đầu. Trong vụ án chấn động dư luận này, đối tượng Vì Văn Toán được xác định là kẻ chủ mưu, thuê nhóm của Bùi Văn Công và Vương Văn Hùng bắt cóc Cao Mỹ Duyên để yêu cầu mẹ nạn nhân phải trả nợ tiền mua ma túy.

Theo cáo trạng, năm 2009, Vì Văn Toán bán cho bà Trần Thị Hiền (mẹ nạn nhân Cao Mỹ Duyên) 2 bánh heroin với giá 300 triệu đồng nhưng cho nợ tiền. Sau đó, Toán bị bắt và thụ án tù 9 năm 6 tháng về tội danh Mua bán trái phép chất ma túy. Năm 2019, Toán mãn hạn tù và tìm đến bà Hiền để đòi nợ, tuy nhiên “ông trùm” đã bị người phụ nữ này từ chối thanh toán món nợ trên.

Bà Trần Thị Hiền và đối tượng Vì Văn Toán

Bà Trần Thị Hiền và đối tượng Vì Văn Toán

Để đòi món nợ, Toán đã thuê nhóm của Bùi Văn Công bắt cóc con gái 20 tuổi của bà ta để uy hiếp. Toán phân công Vương Văn Hùng hẹn Cao Mỹ Duyên mang gà đến căn nhà hoang ở gần đồi Độc Lập. Tại đây, các đối tượng sẽ bắt giữ cô gái trẻ.

Ngày 4/2, Vương Văn Hùng trong vai trò người mua gà đã dụ nạn nhân giao 10 con gà đến ngôi nhà hoang rồi cùng Bùi Văn Công siết cổ nạn nhân bất tỉnh. Tiếp đó, nhóm này khiêng Duyên lên thùng xe tải rồi chở về nhà Công. Khi đến nơi, nữ sinh tỉnh lại, bỏ chạy nhưng bị các bị can bắt lại. Tối cùng ngày, Toán sử dụng điện thoại của Duyên để gọi điện đe doạ ép bà Hiền trả tiền, một lần nữa, người phụ này từ chối và doạ Toán sẽ báo công an.

Tuy nhiên, mọi việc lại diễn biến mỗi lúc càng phức tạp. Vụ án lên đến đỉnh điểm khi các đối tượng quyết định sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên để “diệt khẩu”. Bọn chúng thừa nhận, lúc đầu không hề nghĩ đến việc giết hại Cao Mỹ Duyên, việc ra tay sát hại nạn nhân chỉ là ý đồ phát sinh sau này. Và từ đầu, chúng cũng không nghĩ bà Trần Thị Hiền lại “cứng đầu” đến mức nhất định không chịu trả tiền.

Theo Saostar.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.