Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Củ cải giúp kiểm soát bệnh tiểu đường và ngăn ngừa ung thư

Ở Mỹ, củ cải phổ biến với loại màu đỏ, tròn. Còn ở châu Á, củ cải phổ biến ở dạng dài, màu trắng và chúng đều mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

1. Cung cấp nhiều chất dinh dưỡng

Củ cải chứa vitamin A, C, K, niacin, folate, choline, canxi, magiê, phốt pho, kali, mangan, protein và chất xơ. Củ cải không có chất béo hoặc cholesterol bão hòa.

2. Hỗ trợ tiêu hóa

Củ cải chứa nhiều chất xơ giúp cải thiện chức năng đường tiêu hóa. Nước ép củ cải cũng giúp bảo vệ các mô dạ dày. Do đó, củ cải có thể giúp bảo vệ các cơ quan tiêu hóa khỏi các mầm bệnh và hóa chất độc hại thường gây loét dạ dày.

3. Giải độc cơ thể

Củ cải có tác dụng lợi tiểu, giúp giải độc cơ thể bằng cách thúc đẩy tăng cường chức năng gan. Khi gan khỏe mạnh, nó có thể thanh lọc máu và loại bỏ độc tố, chất thải ra khỏi cơ thể cực nhanh. Ngoài ra, củ cải giúp tăng nồng độ oxy trong máu, giảm thiểu thiệt hại cho các tế bào hồng cầu.

4. Hỗ trợ người mắc bệnh tiểu đường

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Allahabad ở Ấn Độ phát hiện rằng, củ cải giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và chống lại bệnh tiểu đường mà không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào.

5. Giúp hệ thống hô hấp hoạt động tốt

Ăn củ cải cũng có thể giúp giảm chứng nghẹt trong đường hô hấp bao gồm mũi, khí quản, họng và phổi. Củ cải cũng hoạt động như một chất khử trùng và có chất chống oxy hóa có thể giúp ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp, đồng thời làm giảm đau họng và loại bỏ chất nhầy dư thừa từ đường thở.

6. Giúp tránh được ung thư

Củ cải có chứa các chất chống ung thư như vitamin, axit folic và anthocyanin, isothiocyanates. Đó là những hợp chất giúp loại bỏ các chất gây ung thư trong cơ thể và ngăn ngừa sự phát triển của khối u, theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Thực phẩm và Sức khỏe Dinh dưỡng (Mỹ).

Thời gian tốt nhất để ăn củ cải là vào ban ngày, khi quá trình trao đổi chất của cơ thể bạn đang ở đỉnh điểm. 

 

 

Theo thegioitiepthi

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.