Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Cú lột xác ngoạn mục từ nữ hoàng đến đả nữ quái tính

 

Cu lot xac ngoan muc tu nu hoang den da nu quai tinh hinh anh 1
Nổi danh qua series truyền hình The Crown (2016), đến năm nay Claire Foy mới thực sự “tấn công” Hollywood nhờ những tác phẩm được đánh giá cao như UnsaneFirst Man, và đặc biệt là vai chính Lisbeth Salander trong The Girl in the Spider's Web (Cô gái trong lưới nhện ảo). 
Cu lot xac ngoan muc tu nu hoang den da nu quai tinh hinh anh 2
Khác với phần phim trước là Cô gái có hình xăm rồng khi đưa nhà báo Mikael Blomkvist làm nhân vật chính, The girl in the Spider’s web tập trung vào Lisbeth Salander do Claire Foy thể hiện. Claire Foy tiếp tục thể hiện tài năng diễn xuất qua hình ảnh đả nữ có chiều sâu nội tâm. Vẻ đẹp mạnh mẽ, cá tính của cô trên màn ảnh với những màn đấm đá, ánh mắt lạnh lùng dứt khoát đã chinh phục được khán giả. 
Cu lot xac ngoan muc tu nu hoang den da nu quai tinh hinh anh 3
Trước đó, nữ diễn viên 34 tuổi đã có màn trình diễn xuất sắc khi đóng cặp cùng tài tử Ryan Gosling trong bộ phim tiểu sử về Neil A. Armstrong - First Man. Thậm chí vai người vợ giàu sức chịu đựng nhưng cũng hết sức mạnh mẽ của Neil Armstrong với sự thể hiện của Claire Foy được xem là điểm sáng của bộ phim. 
Cu lot xac ngoan muc tu nu hoang den da nu quai tinh hinh anh 4
Chỉ với riêng vai Janet Shearon của First Man, Foy đã khiến khán giả phải ngả mũ thán phục vì cô tỏa sáng với diễn xuất hết sức mạnh mẽ, đặc biệt là qua cặp mắt xanh giàu cảm xúc. Thậm chí, cô được xem là ứng cử viên hàng đầu cho hạng mục Nữ phụ xuất sắc tại lễ trao giải Oscar 2019. 
Cu lot xac ngoan muc tu nu hoang den da nu quai tinh hinh anh 5
Claire Foy đến từ xứ sở sương mù và tốt nghiệp trường kịch Oxford. Cô xuất hiện lần đầu tiên trong bộ phim Being Human (2008). Trên con đường sự nghiệp của mình từ trước đến nay, Foy đã “bỏ túi” không ít các thành tựu như đề cử giải Oscar hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất và giải thưởng truyền hình phê bình cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất thể loại mini series. 
Cu lot xac ngoan muc tu nu hoang den da nu quai tinh hinh anh 6
Năm 24 tuổi, Claire Foy gây được chú ý với vai diễn trong bộ phim điện ảnh truyền hình Little Dorrit - bộ phim nhận được 7 giải Emmy, 5 đề cử BAFTA và một đề cử Quả cầu vàng. Một thời gian ngắn sau, Claire cũng đã nhận được vai diễn chính có nhiều đất diễn trong bộ phim Upstairs Downstairs của đài BBC. 
Cu lot xac ngoan muc tu nu hoang den da nu quai tinh hinh anh 7
Năm 2015, Foy được chọn đóng vai nữ hoàng Anh Anne Boleyn trong bộ phim truyền hình Wolf Hall. Vai diễn của cô nhận được vô số lời khen từ giới phê bình. Claire Foy được đề cử Nữ chính xuất sắc trong Giải thưởng Truyền hình Hàn lâm Anh quốc. 
Cu lot xac ngoan muc tu nu hoang den da nu quai tinh hinh anh 8
Mốc son chói lọi trong sự nghiệp của kiều nữ người Anh là và vai Nữ hoàng Elizabeth II trong bộ phim The Crown (2016). Diễn xuất đột phá của Claire Foy đem đến cho cô giải Quả cầu vàng đầu tiên trong sự nghiệp hạng mục Nữ diễn viên truyền hình xuất sắc. Đồng thời, cô còn được nhận đề cử tại các lễ trao giải truyền hình danh tiếng khác như Emmy, BAFTA.
Cu lot xac ngoan muc tu nu hoang den da nu quai tinh hinh anh 9
Vào khoảng thời gian quay The Crown, cô phát hiện mình đang mang thai khiến mọi việc trở nên khó khăn hơn. Nữ diễn viên vừa phải chăm sóc bản thân và đứa con trong bụng vừa phải diễn tốt. 
Cu lot xac ngoan muc tu nu hoang den da nu quai tinh hinh anh 10
Vai diễn trong bộ phim điện ảnh đầu tiên của Claire Foy là dành cho bộ phim Season of the Witch (2011) đóng cùng Nicolas Cage. Tuy nhiên tác phẩm không giành được thành công và bị giới phê bình chê thậm tệ. Sau đó, cô cũng tham gia một vài tác phẩm điện ảnh nhưng đều không gây được nhiều sự chú ý. Phải tới năm 2017, nữ diễn viên mới để lại ấn tượng trên màn ảnh rộng qua bộ phim tình cảm Breathe (2017) đóng cặp cùng Andrew Garfield. 
Cu lot xac ngoan muc tu nu hoang den da nu quai tinh hinh anh 11
Bên cạnh đóng phim, Claire Foy còn ghi dấu ấn trong lòng khán giả yêu thích kịch nghệ với vai diễn Lady Macbeth đóng cùng James McAvoy trong vở kịch Macbeth. Tờ The Guardian đánh giá màn trình diễn của cô vô cùng xuất sắc và “có một không hai” trong lịch sử.
Cu lot xac ngoan muc tu nu hoang den da nu quai tinh hinh anh 12
Vào độ tuổi thiếu niên, một bên mắt của Claire Foy xuất hiện khối u lành tính và đồng thời cô cũng mắc chứng bệnh viêm khớp. Trải qua những năm tháng chống chọi với bệnh tật mà không có sự chăm sóc của bố mẹ, cô ngày càng trở nên mạnh mẽ và kiên cường hơn. 
Cu lot xac ngoan muc tu nu hoang den da nu quai tinh hinh anh 13
Chia sẻ với tạp chí Elle vào năm 2017, cô nói rằng mình là người sống lạc quan, đơn giản, biết hài lòng với những gì mình có. "Khi bạn nhận ra mình trở nên thành công, bạn sẽ cảm thấy mình tài năng và đặc biệt. Điều đó khiến họ thay đổi hoàn toàn cuộc sống của mình. Nhưng tôi thì khác, nó không khiến tôi thay đổi chút nào, dù nhiều hay ít”.
Cu lot xac ngoan muc tu nu hoang den da nu quai tinh hinh anh 14

Năm 2014, Claire Foy kết hôn với chồng là nam diễn viên đồng hương Stephen Campbell Moore. Cả hai có với nhau hai người con và vẫn chung sống hạnh phúc sau 4 năm. Dù chưa phải là cái tên bảo chứng phòng vé điện ảnh, nhưng với những vai diễn ấn tượng gần đây, kiều nữ 34 tuổi minh chứng cô hoàn toàn có thể thành công trên sân khấu, màn ảnh nhỏ hay ngoài rạp chiếu phim nhờ tài năng diễn xuất tuyệt vời. 

 

Theo Zing 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.